Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhân chứng kể giây phút lật thuyền chở 12 người trên sông Đồng Nai

Xã hội 07/02/2023 - 17:47

Người duy nhất t.ử v.ong trong vụ lật thuyền chở khách trên sông Đồng Nai được xác định là chị Nguyễn Thị H. (32 tuổi). Được biết, chị H. hiện đang mang thai...

Nhân chứng kể giây phút lật thuyền chở 12 người trên sông Đồng Nai - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Clip: Nhân chứng kể giây phút lật thuyền chở 12 người trên sông Đồng Nai

Vào khoảng 9h sáng ngày 5/2, thuyền chở khách mang ký hiệu ĐN 1228 do thuyền trưởng là Nguyễn Trường Chinh (28 tuổi, ngụ Tp. Biên Hòa) điều khiển, chở theo 12 người từ hướng chùa Phước Long (còn gọi là chùa Châu Đốc 3, Tp Thủ Đức) về khu vực bến đò Xưa, phường Long Bình Tân, Tp. Biên Hòa để trả khách.

Nhân chứng kể giây phút lật thuyền chở 12 người trên sông Đồng Nai - ảnh 2

Khu vực bến đò Xưa, nơi đón, chở khách sang chùa Châu Đốc 3.

Khi ra đến giữa sông Đồng Nai thì xảy ra va chạm với sà lan chở container số đăng ký VL 15108 do thuyền trưởng Trần Thanh Tâm (49 tuổi, ngụ Tp. Cần Thơ) điều khiển, đi từ hướng cù lao Ba Sang (phường Long Bình Tân, Đồng Nai) đến cảng Đồng Nai giao hàng.

ADVERTISEMENT

Sau va chạm, chiếc thuyền ĐN 1228 lật úp, toàn bộ 13 người (gồm thuyền trưởng, phụ thuyền và 11 hành khách) trên thuyền rơi xuống sông. Các nạn nhân sau đó được các ghe tàu xung quanh ứng cứu, đưa vào bờ.

Trong đó, chị Nguyễn Thị H. (32 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) đã t.ử v.ong. Nạn nhân được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai khám nghiệm, sau đó bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Được biết, chị H. hiện đang mang thai.

Nhân chứng kể giây phút lật thuyền chở 12 người trên sông Đồng Nai - ảnh 3

Video đang HOT

Chiếc thuyền gặp nạn trên sông Đồng Nai.

Đi cùng chị H. trên chuyến thuyền định mệnh, chị Nguyễn Thị Tình (37 tuổi, ngụ phường Phước Tân, Tp. Biên Hòa) là chị ruột nạn nhân, chưa hết bàng hoàng khi đột ngột mất đi người em gái.

Chị T. cho biết, sáng cùng ngày, hai chị em rủ nhau đi chùa Châu Đốc 3 để cầu bình an cho gia đình. Hai chị em đã sang chùa thắp nhang, lễ phật. Trên đường về, chiếc thuyền chạy nhanh, không kịp xử lý nên va chạm vào sà lan đang chạy chậm trên sông. Sau đó chiếc thuyền lật úp, tất cả rơi xuống sông, tất cả hành khách đều mặc áo phao.

ADVERTISEMENT

Nhân chứng kể giây phút lật thuyền chở 12 người trên sông Đồng Nai - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Chị Nguyễn Thị Tình chưa hết bàng hoàng khi đột ngột mất đi em gái.

“Thuyền kia đi chậm lắm, còn thuyền chở khách thì anh lái đò này đi quá nhanh va vào lan can tàu kia. Thế là mới lật nguyên chiếc thuyền lại. Khi được cứu lên, tôi không thấy em gái đâu hết. Tôi la lên thì có người nói là người ta đang còn vớt lên nữa, có khi đã vớt lên được rồi. Thế là không thấy tăm hơi gì. Đến lúc có người hỏi tôi có phải em gái chị mặc quần jean, áo khoác phải không, đắp chiếu đang nằm đằng kia kìa”, chị Tình nói.

“Hôm nay hai chị em đi chùa, em gái có bảo đến chiều em đi khám thai lại để về báo cho chồng biết để chồng mừng. Thế mà bây giờ lại ra nông nổi đó”, chị Tình nghẹn ngào chia sẻ.

Nhân chứng kể giây phút lật thuyền chở 12 người trên sông Đồng Nai - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Người thân đau lòng khi nghe tin chị H. không may gặp nạn.

Anh Phạm Văn Mạnh (33 tuổi, chồng nạn nhân) cho biết, gia đình có 2 con nhỏ, một bé 13 tuổi, một bé 9 tuổi. Thời điểm xảy ra vụ việc anh đang ở nhà trông 2 con nhỏ để vợ đi chùa.

Khi biết tin người vợ đang mang thai đứa con thứ 3 không may mắn qua đời trong vụ tai nạn, anh Mạnh nghẹn ngào, không nói nên lời.

Nhân chứng kể giây phút lật thuyền chở 12 người trên sông Đồng Nai - ảnh 6

Anh Phạm Văn Mạnh (chồng nạn nhân), nghẹn lời khi biết tin người vợ đang mang thai đứa con thứ 3 gặp nạn.

Một lúc sau, anh cho biết: “Sáng nay khi 2 vợ chồng có nói chuyện với nhau, vợ có bảo hôm nay Chủ nhật em được nghỉ, anh trông con một lúc để em đi chùa. Vợ không nói đi chùa nào do ngôi chùa này tôi đã đi cùng vợ 1 lần, thấy bên đây sông nước, phải đi tàu thuyền sang nguy hiểm nên không muốn cho vợ con đi”.

ADVERTISEMENT

Vụ lật thuyền khiến 13 người gặp nạn trên sông Đồng Nai: Thuyền trưởng khai gì?

Chiều 5-2, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cảng vụ Đồng Nai và Công an TP HCM điều tra nguyên nhân vụ lật thuyền khiến 13 người rơi xuống sông, 1 người t.ử v.ong trên sông Đồng Nai. Hiện chiếc sà lan trong vụ va chạm đang bị cơ quan chức năng tạm giữ phục vụ công tác điều tra.

Nhân chứng kể giây phút lật thuyền chở 12 người trên sông Đồng Nai - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Chiếc thuyền bị lật, chìm xuống sông Đồng Nai được lực lượng chức năng đưa về gần bờ

Bước đầu điều tra, công an xác định gần 9 giờ cùng ngày, thuyền mang số hiệu ĐN1228 do thuyền trưởng Nguyễn Trường Chinh (28 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP Biên Hoà) điều khiển, chở theo 12 người.

ADVERTISEMENT

Lúc này, thuyền đang chạy trên sông Đồng Nai hướng chùa Phước Long (TP Thủ Đức, TP HCM) đến bến đò Xưa, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa để trả khách.

Khi thuyền cách chùa Phước Long khoảng 200m thì xảy ra va chạm với sà lan mang số hiệu VL15108, trọng tải 2,192 tấn, công suất 900 CV đi từ hướng cù lao Ba Sang (phường Long Bình Tân, Đồng Nai) đến cảng Đồng Nai giao hàng. Sà lan này do Trần Thanh Tâm (49 tuổi, ngụ Cần Thơ) làm thuyền trưởng.

Nhân chứng kể giây phút lật thuyền chở 12 người trên sông Đồng Nai - ảnh 8

Các nạn nhân được đưa lên bờ để sơ, cấp cứu

Cú va chạm mạnh khiến chiếc thuyền lật úp, 13 người rơi xuống sông.

Làm việc với công an, lái thuyền Chinh khai thời điểm xảy ra vụ việc đã cùng người phụ lái cố gắng đẩy những người trong thuyền ra bên ngoài. Một nạn nhân là Nguyễn Thị Hương vướng vào nơi chứa áo phao và ôm vào cột sắt trên thuyền nên không cứu được.

Nhân chứng kể giây phút lật thuyền chở 12 người trên sông Đồng Nai - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Vị trí nơi xảy ra vụ va chạm giữa thuyền và sà lan khiến 13 người rơi xuống sông. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc

Còn theo ông Trần Thanh Tâm, khi đang neo sà lan dưới hạ lưu bến chùa Phước Long khoảng 200m thì nhận lệnh từ Cảng Đồng Nai gọi vào giao hàng.

Khi vừa rời bến khoảng 100m hướng về Cảng Đồng Nai thì chiếc thuyền ĐN 0288 cắt ngang mũi sà lan rồi va chạm xảy ra, hành khách trên thuyền đều rơi xuống sông. Ông Tâm đã nhanh chóng lùi sà lan ra khỏi khu vực trên và phụ giúp cứu người.

NÓNG: Chìm thuyền trên sông Đồng Nai, 12 người gặp nạn Trưa 5-2, lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương cứu hộ chiếc thuyền bị lật xuống sông Đồng Nai khiến 12 người gặp nạn. Gần 9 giờ sáng cùng ngày, thuyền chở khách từ chùa Châu Đốc 3 (TP Thủ Đức,...

Chia sẻ