Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhận định bóng đá Italy vs Anh: Quên nỗi thất vọng ở World Cup

Thể thao 23/03/2023 - 16:07

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Italy vs Anh thuộc vòng loại EURO 2024 diễn ra lúc 2h45 ngày 24/3.

Đội tuyển Italy và Anh khởi đầu hành trình vòng loại EURO 2024 bằng việc tái hiện trận chung kết giải đáu cách đây 2 năm. Khi đó, Italy giành ngôi vô địch sau khi đánh bại đối thủ trong loạt luân lưu.

Sau thất bại kể trên, đội tuyển Anh gặp lại Italy 2 lần ở UEFA Nations League. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh Tam sư không một lần "phục thù" thành công. Harry Kane và đồng đội thậm chí không ghi được bàn thắng nào (hòa 0-0 và thua 0-1).

Nhận định bóng đá Italy vs Anh: Quên nỗi thất vọng ở World Cup - ảnh 1

Đội tuyển Anh không thắng Italy trong 3 lần gặp nhau gần nhất.

Đội tuyển Anh vừa trải qua kỳ World Cup không thành công như mong đợi. HLV Gareth Southgate và các học trò dừng bước ở tứ kết với màn trình diễn không đủ ấn tượng trong mắt các cổ động viên nhà. Bản lĩnh của đội tuyển Anh trong các trận đấu lớn vẫn luôn bị đặt dấu hỏi.

Dù vậy, đội hình trong tay HLV Gareth Southgate vẫn còn rất nhiều tiềm năng. Đa số cầu thủ của đội tuyển Anh vẫn ở độ tuổi đẹp của sự nghiệp. Thậm chí, những nhân tố như Bukayo Saka hay Phil Foden vẫn trong độ tuổi Olympic nhưng đã tạo dựng được tên tuổi ở Ngoại Hạng Anh trong màu áo các CLB hàng đầu.

Trong khi đó, đội tuyển Italy đang trong giai đoạn cải tổ sau nỗi thất vọng năm 2022. Nhà đương kim vô địch châu Âu không được tham dự World Cup. Sức ép dành cho HLV Roberto Mancini càng lớn thêm khi Italy thua đội tuyển Áo 0-2 trong trận giao hữu gần nhất.

Lối chơi của đội tuyển Italy dưới thời HLV Roberto Mancini không đến nỗi tệ. Sẽ không bất ngờ nếu đội chủ nhà áp đảo đội tuyển Anh - đội bóng có xu hướng chơi phòng ngự. Tuy nhiên, rắc rối của Italy bắt nguồn từ hàng công kém hiệu quả.

HLV Mancini triệu tập tới 7 tiền đạo ở loạt trận tháng 3. Trong đó, duy nhất Domenico Berardi ra sân nhiều hơn 10 trận cho đội tuyển quốc gia, có 3 cầu thủ khác chưa từng ghi bàn.

Nhà đương kim vô địch châu Âu cần những giải pháp tấn công mới. Tuy nhiên, cuộc đối đầu với đội tuyển Anh có lẽ không phải thời điểm thích hợp cho sự thử nghiệm.

Đội hình dự kiến Italy vs Anh

Italy: Donnarumma; Di Lorenzo, Acerbi, Romagnoli, Spinazzola; Barella, Verratti, Jorginho; Berardi, Retegui, Grifo

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Henderson, Rice, Bellingham; Saka, Kane, Grealish

Dự đoán: Italy 1-0 Anh