Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhận định thị trường ngày 7/7: Thăm dò cung cầu

Kinh tế 07/07/2022 - 07:17

Theo AseanSC VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.130 – 1.140 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.110 – 1.120 điểm.

Nhận định thị trường ngày 7/7: Thăm dò cung cầu - ảnh 1

Giảm điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm khá mạnh, phá vỡ vùng đáy của tháng 5 và tháng 6, do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục suy yếu, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và ở gần mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn tiếp tục xấu đi. Do đó, AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.130 – 1.140 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.110 – 1.120 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Tiếp tục lùi về ngưỡng 1.100 điểm nếu không thể trở lại mốc 1.160

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Hiện tại thị trường đã giảm xuống dưới ngưỡng 1.150; nếu thị trường không thể trở lại ngưỡng 1.160 thì có thể sẽ tiếp tục lùi về ngưỡng 1.100 để hoàn thiện mô hình 5 sóng giảm (sóng 5 tương đương biên độ của sóng 1).

Căn cứ theo diễn biến ở cổ phiếu riêng lẻ để mua chờ kết quả kinh doanh quý II

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

VN-Index đã giảm hơn 73 điểm, tương đương mất hơn 6% kể từ cuối tháng 6 trong khi nhiều cổ phiếu có mức giảm gấp đôi hoặc hơn trong đó có nhiều cổ phiếu cơ bản và có kết quả kinh doanh quý 2 khả quan. Do vậy, nhà đầu tư nên căn cứ theo diễn biến ở cổ phiếu riêng lẻ, mức chiết khấu cao có thể là cơ hội để mua chờ kết quả kinh doanh quý II sắp được công bố.

Thị trường sẽ có động thái thăm dò cung cầu

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Diễn biến thị trường tiếp tục theo chiều hướng suy yếu sau những nỗ lực hồi phục bất thành với trạng thái dòng tiền yếu. Điểm đặc biệt là VN-Index giảm dưới mức đáy cũ 1.156,54 điểm và đóng cửa gần mức thấp nhất trong phiên, cho thấy xu hướng của thị trường vẫn theo chiều hướng tiêu cực. Tuy nhiên, thanh khoản lại giảm so với phiên trước nên diễn biến “tháo chạy” chưa xảy ra. Có khả năng thị trường sẽ có động thái thăm dò cung cầu trong thời gian gần tới. Nếu dòng tiền hỗ trợ vẫn kém và tín hiệu “phá vỡ đáy” được xác nhận thì cần chờ vùng hỗ trợ hoặc tín hiệu hỗ trợ hợp lý. Do đó, nhà đầu tư tạm thời vẫn nên hạn chế mở mua trên diện rộng và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

VN-Index có thể sẽ hồi phục quanh vùng 1.155 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng VN-Index có thể sẽ hồi phục quanh vùng 1.155 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi. Tuy nhiên, với quy mô dòng tiền yếu và thị trường chưa có bệ đỡ từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh nhóm cổ phiếu dầu khí bị ảnh hưởng tiêu cực từ giá dầu thì chúng tôi cho rằng thị trường vẫn có kịch bản giảm về vùng 1.100 điểm của VN-Index và cân bằng tại vùng này.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo Bình An
  • thị trường chứng khoán

Theo Người Đồng Hành