Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhận định về khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Hàn Quốc-Nhật Bản

Thế giới 30/01/2023 - 15:28

Dư luận đang đồn đoán rằng ông Yoon Suk Yeol có thể thực hiện chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên với tư cách Tổng thống Hàn Quốc vào tháng tới để gặp Thủ tướng Fumio Kishida.

Nhận định về khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Hàn Quốc-Nhật Bản - ảnh 1 Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol (phải) và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong một buổi gặp mặt. (Nguồn: Kyodo)

Yonhap đưa tin ngày 30/1, giới chức Hàn Quốc nhận định một cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống nước này Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida rất khó diễn ra trước tháng Ba, trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về một phải pháp cho vấn đề tranh cãi liên quan tới các nạn nhân lao động cưỡng bức thời chiến.

Dư luận đang đồn đoán rằng ông Yoon có thể thực hiện chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên với tư cách Tổng thống Hàn Quốc vào tháng tới để gặp ông Kishida.

[Hàn Quốc và Nhật Bản tham vấn về vấn đề lao động cưỡng bức]

Chuyến thăm nếu diễn ra sẽ trùng thời điểm với thỏa thuận giữa hai nước về cách giải quyết vấn đề bồi thường cho các nạn nhân Hàn Quốc bị cưỡng bức lao động thời chiến trong thời kỳ thuộc địa của Nhật Bản 1910-1945.

Tuy nhiên, một quan chức trong Nhà Xanh khẳng định: "Hiện không có kế hoạch cho chuyến thăm Nhật Bản của Tổng thống Yoon Suk Yeol vào tháng tới."

Trong khi một quan chức cấp cao khác cũng tỏ ra hoài nghi về khả năng diễn ra một cuộc gặp thượng đỉnh trước tháng Ba, nói rằng: "Vẫn còn nhiều việc phải làm để thuyết phục các nạn nhân và đàm phán chi tiết với Nhật Bản"./.

(Vietnam+)