Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhân vật gây bất ngờ trong ‘Dragon Ball Z’

Chính trị 08/12/2022 - 21:34

Vợ của Goku, Chi-Chi, đang là một trong những nhân vật gây bất ngờ lớn trong bộ manga kinh điển “Dragon Ball Z”.

Nhân vật gây bất ngờ trong ‘Dragon Ball Z’ - ảnh 1

Đại hội võ thuật sẽ là nơi bố con Goku, Gohan và Goten hội ngộ. Ảnh: ScreenRant.

Xuất thân chỉ là nhân vật phụ, yếu tố khiến độc giả nhớ tới Chi-Chi nhiều nhất là tính tình nóng nảy, thường xuyên “ra tay” với bố con Goku, Gohan và Goten. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ hơn, Chi-Chi được xây dựng với nhiều sự tinh tế hơn vẻ bề ngoài.

Bản năng người mẹ

Kể từ khi xuất hiện, Gohan - chiến binh Saiyan được xem là có tiềm năng lớn hơn cả Goku - lại luôn muốn trở thành một học giả. Và đó cũng là mong muốn được người mẹ Chi-Chi truyền lại cho anh, thay vì suốt ngày chiến đấu, đánh nhau thì nên tập trung vào việc học.

Nhưng nhìn ở một góc độ khác, Chi-Chi là một người mẹ. Và chắc chắn không có một bà mẹ nào lại thích con trai của mình suốt ngày bị cuốn vào các cuộc tranh đấu nguy hiểm chết người với robot, người ngoài hành tinh hay những sinh vật dị hợm cả.

Bản năng của người mẹ sẽ luôn xót con mình, luôn muốn bao bọc và giữ chúng trong vòng an toàn. Đây là điều dễ hiểu và được tác giả khéo léo cài cắm thông qua những nét tính tình nóng nảy của Chi-Chi.

Trên thực tế, bất chấp mong muốn của Chi-Chi hay Gohan (ít nhất là về mặt lời nói bởi anh là một nhân vật rất hiểu chuyện), chiến binh Saiyan này vẫn luôn xuất hiện tại những điểm nóng nhất, góp sức giúp cho Goku và các đồng đội bảo vệ được an toàn của Trái Đất.

Nhân vật gây bất ngờ trong ‘Dragon Ball Z’ - ảnh 2

Chi-Chi luôn muốn Gohan đi theo con đường học tập. Ảnh: ScreenRant.

Đặc biệt, trong phần truyện về Cell, Gohan được xây dựng với sức mạnh, khả năng và tiềm năng rất lớn trong mắt Goku. Đó là chiến binh hoàn toàn có thể thay thế Goku ở một thời điểm nào đó và đây cũng là nguyên nhân cậu được bố mình tin tưởng giao phó trận chiến cuối cùng với Cell.

Về phía Chi-Chi, tất nhiên cô ấy không hài lòng và luôn miễn cưỡng cho phép mỗi khi Gohan chuẩn bị lên đường chiến đấu. Một lần nữa, việc Chi-Chi không muốn con mình đi theo nghiệp chiến binh mà nên làm học giả đã trở thành định lý trong Dragon Ball Z.

Tuy nhiên, trong chương 427 Dragon Ball Z của Akira Toriyama, Gohan là một cậu bé 16 tuổi đang học trung học và đã nhiều năm kể từ khi anh phải tham gia vào các trận chiến sinh tử. Gohan gần như từ bỏ con đường để trở thành chiến binh hàng đầu, ngoại trừ việc vẫn ẩn giấu danh tính và đi săn lùng tội phạm (loài người) để bảo vệ thành phố.

Bản năng người vợ

Bất ngờ xảy ra khi Gohan chia sẻ với mẹ rằng muốn tham gia đại hội võ thuật cùng bố, và Chi-Chi đồng ý ngay. Thậm chí còn cho phép con trai nghỉ học để thi đấu. Đây là điều trái ngược hoàn toàn so với tính cách muốn con trở thành học giả của nhân vật này.

Mới đầu, bạn đọc có thể cho rằng Chi-Chi làm vậy vì phần thưởng cho người thắng cuộc là rất lớn. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ hơn, việc cô ấy cho phép con trai tham gia hội võ lần này lại tinh tế hơn nhiều.

Nhân vật gây bất ngờ trong ‘Dragon Ball Z’ - ảnh 3

Chi-Chi háo hức khi nghe tin về Goku. Ảnh: Manga.

Theo Screen Rant, Chi-Chi rất tin tưởng vào khả năng của con trai mình. Cô biết với năng lực sức mạnh của Gohan, hiếm có chiến binh nào tại Trái Đất có thể sánh bằng. Điều đầu tiên không cần quá lo lắng đến như mọi lần là sự an toàn của con trai.

Tiếp theo, đã gần 10 năm kể từ khi Goku mất, Chi-Chi phải một mình gồng gánh gia đình. Nhưng điều đáng nói hơn là cô rất yêu chồng mình và rất háo hức gặp lại Goku tại đại hội võ thuật.

Hơn thế nữa, ngày còn nhỏ, hai người đã gặp nhau tại đại hội võ thuật. Giờ đây, khi sắp được hội ngộ cùng chồng tại một sự kiện tương tự có thể sẽ là một câu chuyện mang sắc thái lãng mạn hơn, gợi lại những kỷ niệm đẹp về tình yêu khi xưa. Chính vì vậy chi tiết Chi-Chi cho phép Gohan tham gia đại hội võ thuật là điều rất bất ngờ nhưng cũng rất tinh tế, hợp lý.