Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhân viên biến mất sau khi được chi nhầm gần 300 tháng lương

Chuyện lạ 01/07/2022 - 22:37

Một người đàn ông Chile vô tình được công ty trả nhầm gần 300 tháng lương đã nghỉ việc và biến mất, sau khi hứa trả lại toàn bộ số tiền thừa.

Nhân viên biến mất sau khi được chi nhầm gần 300 tháng lương - ảnh 1 Nhân viên của Cial đã biến mất sau khi được trả số tiền bằng 300 tháng lương. (Nguồn: Oddity Central)

Người nào đó làm trong bộ phận nhân sự của công ty sản xuất thịt nguội lớn nhất Chila là Consorcio Industrial de Alimentos (Cial) hẳn đã toát mồ hôi hột vì sợ, sau khi phạm một sai lầm nghiêm trọng liên quan tới chuyển tiền.

Không rõ do nhầm lẫn hay vì nguyên cớ nào khác, trong tháng trước người này đã chuyển vào tài khoản một nhân viên số tiền 165.398.851 peso (khoảng 180.000 USD) thay vì l500.000 peso (542 USD) – khoản tiền lương mà anh ta được nhận. Chuyện trở nên rắc rối khi nhân viên kia không muốn hoàn lại số tiền đó.

Theo báo Diario Financiero của Chile, vào ngày 30/5, một nhân viên văn phòng Cial đã thông báo cho một phó giám đốc của công ty sai sót trong việc chi lương hàng tháng. Sau khi kiểm tra sổ sách, người này thấy rằng công ty đã chi vượt mức tiền lương số tiền lớn tới hàng triệu peso nên muốn làm rõ vấn đề.

Sau khi kiểm tra, ban giám đốc Cial xác nhận đúng là đã có sai sót. Theo đó, một nhân viên công ty đã được trả số tiền lớp hơn 286 lần tiền lương tháng của anh ta. Ban giám đốc đã thông báo với nhân viên này về sự nhầm lẫn và đề nghị anh trả lại số tiền thừa.

Nhân viên kể trên được cho là đã đồng ý đến ngân hàng của vào sáng sớm hôm sau để hoàn tiền cho công ty. Nhưng rốt cục anh ta lại làm một việc hoàn toàn khác.

Ngày hôm sau, phòng tài chính của Cial không thấy ngân hàng thông báo cho họ về việc có ai đó hoàn lại tiền trả nhầm. Vì thế công ty đã liên hệ với nhân viên kể trên, nhưng không thành công. Một lúc sau, anh ta lại chủ động gọi điện lại cho Cial, nói rằng mình ngủ quên và sẽ tới ngân hàng ngay.

Nhưng một lần nữa anh này lại “hứa lèo”. Ngày 2/6 vừa qua, nhân viên này đã nộp đơn từ chức thông qua một công ty luật và ôm trọn số tiền biến mất.

Điều này khiến Cial không còn lựa chọn nào khác ngoài việc kiện anh ta vì tội biển thủ, và qua đó giữ hy vọng mong manh có thể thu hồi ít nhất một phần trong số tiền gần 180.000 USD đã vô tình làm mất./.

(Vietnam+)