Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng của khách để chơi tiền ảo

Chuyện lạ 03/06/2023 - 01:40

Lê Nhật Nguyên là nhân viên ngân hàng có chi nhánh ở Cần Thơ, đã tham gia chơi tiền ảo Binance dẫn đến thua lỗ và chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng của khách hàng.

Ngày 2/6, Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Lê Nhật Nguyên (30 tuổi, ở ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng của khách để chơi tiền ảo - ảnh 1

Lê Nhật Nguyên. Ảnh: C.A.

Theo kết quả điều tra, Nguyên từng là quản lý chi nhánh phòng giao dịch của ngân hàng ở Cần Thơ. Từ tháng 8 đến tháng 12/2022, Nguyên tham gia chơi tiền ảo Binance và thua khoảng 1,75 tỷ đồng.

Nguyên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của khách hàng để trả nợ và tiếp tục chơi tiền ảo. Quá trình làm hồ sơ, theo dõi hồ sơ vay của 2 nữ khách hàng, Nguyên nhận thấy những người này có hạn mức lớn nhưng hời hợt trong việc ký các loại giấy tờ.

Lợi dụng điều tra, Nguyên gian dối trong quá trình làm hồ sơ giải ngân cho khách hàng và chiếm đoạt số tiền 5,5 tỷ đồng.

Từ tin tố giác tội phạm, cảnh sát vào cuộc điều tra. Nguyên thừa nhận chiếm đoạt số tiền 5,5 tỷ đồng của 2 nữ khách hàng.

Tổng số tiền chiếm đoạt, Nguyên dùng trả nợ ngân hàng 800 triệu đồng, trả nợ cho người khác 1 tỷ đồng. Số tiền còn lại, Nguyên chơi tiền ảo thua hết.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…