Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhân viên ngân hàng lừa hơn 6 tỷ đồng

Kinh tế 25/03/2023 - 09:40

Lấy lý do vay tiền để cho khách đáo hạn, nhân viên ngân hàng ở Trà Vinh đã chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng của 3 phụ nữ.

Nhân viên ngân hàng lừa hơn 6 tỷ đồng - ảnh 1

Tâm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Trà Vinh.

Ngày 25/3, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Tâm (31 tuổi, ở xã Đại Phúc, huyện Càng Long) điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2018 đến tháng 9/2022, Tâm là nhân viên tín dụng của chi nhánh ngân hàng ở Trà Vinh. Đầu năm 2022, Tâm mất cân đối về tài chính, thiếu nợ của nhiều người.

Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, từ tháng 6/2022 đến tháng 7/2022, Tâm đưa ra thông tin gian dối về việc cần vay tiền cho khách hàng vay lại để đáo hạn ngân hàng. Tin lời của Tâm, 3 người phụ nữ đã cho bị can vay hơn 8 tỷ đồng.

Hứa từ 3 đến 7 ngày sẽ trả lại tiền nhưng đến hạn, Tâm chỉ trả một phần và đưa ra thông tin gian dối như hồ sơ gặp vấn đề, ngân hàng chưa giải ngân nhằm kéo dài thời gian. Nhận thấy Tâm có dấu hiệu lừa đảo, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo bị chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…