Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển

Thời trang 15/08/2022 - 03:03

Phong cách thời trang vẫn luôn được xem là lớp make-up tuyệt vời để phái đẹp tự tin khẳng định cá tính bản thân

Giữa làn gió E-girl hiện đại, Soft Girl nữ tính hay Baddie aesthetic ngạo nghễ, làng mốt năm nay còn đón chào sự trở lại của nhiều cảm hứng hoài niệm độc đáo.

ADVERTISEMENT

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Không cần quá cầu kỳ nhưng cũng thừa sức ghi điểm trong mắt người đối diện, 5 aesthetic dưới đây là “chân ái” dành cho những cô nàng muốn tìm về phong cách ăn mặc mộc mạc, đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế.

Indie Aesthetic: Đề cao tính cá nhân và tinh thần độc lập

Tạm gác lại những “xô bồ” của hàng loạt xu hướng “sớm nở chóng tàn” của làng mốt đương đại, Indie aesthetic kết nối những mảnh ghép cổ điển đầu những năm 2000 với các dấu ấn hiện đại lại với nhau để không chỉ “hồi sinh” một lần nữa, mà còn khẳng định một chỗ đứng trong địa hạt thời trang tương lai. Quần jeans cạp cao ống loe, áo in graphic lửng, giày chunky sneakers và mũ bucket là những món đồ đặc trưng giúp phái đẹp dễ dàng hình dung về cảm hứng phối Indie aesthetic cho trang phục thường ngày của mình.

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển - ảnh 2

Vintage Aesthetic: Cuộc “đổ bộ” của các xu hướng từ các thập niên trước

Vốn dĩ bản chất của thời trang là một vòng luân hồi. Chính vì lẽ đó mà cứ cách một khoảng thời gian, các giá trị xưa cũ từng đặt nền móng cho lĩnh vực sáng tạo này lại trỗi dậy. Vintage aesthetic cũng không phải là một ngoại lệ. Mang theo vẻ đẹp hoài cổ, linh hồn của phong cách phối đồ Vintage gói gọn trong những mẫu áo thun in hình ban nhạc rock huyền thoại từ thập niên 60, quần jeans ống loe từ thập niên 70, các phối màu sặc sỡ “cộp mác” thập niên 80 và quần mom jeans thập niên 90. Điều đặc biệt ở Vintage aesthetic là phong cách phối đồ này không đặt ra bất kỳ quy tắc hay chuẩn mực kết hợp nào cụ thể. Các ý tưởng mix-&-match các món đồ từ các thập niên trước với thời trang đương đại càng sáng tạo càng tạo điểm nhấn thu hút cho người mặc.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển - ảnh 3

Dark/ Light Academia Aesthetic: Cổ điển nhưng không bao giờ lỗi mốt

Tương tự như các bản phối đồ Preppy hay Ivy League (phong cách của giới tri thức), phong cách Dark Academia chú trọng đến sự cổ điển, thanh lịch và đặc biệt là sự kết hợp của những gam màu tối trên các món đồ mang đậm dấu ấn học đường như áo len tay dài, quần tây may đo, áo cardigan và áo blazer. Nhìn chung, Dark Academia xoay quanh những di sản của nghệ thuật Gothic cổ điển từ nhiều thập kỷ trước, được kể lại bằng phim ảnh, tiểu thuyết, hội họa, kiến trúc và thời trang.

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Trong khi đó, Light Academia cũng là một nhánh của xu hướng thẩm mỹ Academia hay còn gọi là một tiểu văn hóa Academia cổ điển, được xây dựng nên từ ảnh hưởng của văn hóa của giới trí thức thế kỷ 19. Có thể xem sự hoài niệm và sự thanh lịch được tạo nên từ những gam màu ấm, cổ điển là công thức làm nên một set đồ Light Academia chuẩn phong cách như những nữ sinh đại học cuối thế kỷ 19 – đầu thế kỷ 20.

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Hippie Aesthetic: Tự do khẳng định chất riêng

Xuất thân từ phong trào Hippie từ cuối thập niên 60 đến giữa thập niên 70, Hippie aesthetic tôn vinh tinh thần tự do và phóng khoáng của văn hóa giới trẻ. Trang phục của thời kỳ này chịu ảnh hưởng nhiều từ các lễ hội và văn hóa đại chúng. Các phối màu được sử dụng trong Hippie aesthetic cũng mang những nét đặc trưng của thập niên 70 hơn là 60: bóng bẩy, sặc sỡ với sự quyện hòa giữa màu sáng và tối, họa tiết và cấu trúc vải để làm nổi bật cái tôi khác biệt. Nói một cách cụ thể, trang phục làm bằng chất liệu vải có độ rũ cao, quần jeans ống loe, áo khoác cardigan, bốt cao bồi, chi tiết tua rua, đồ đan móc (crochet), họa tiết hoa lá, hình học… đều là những điểm nhấn đáng chú ý nhất khi nhắc đến Hippie aesthetic.

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển - ảnh 6

Slyntherin Aesthetic: Thanh lịch và huyền bí

Dành cho những ai là tín đồ của gam màu xanh ngọc, yêu thích sự trang nhã, sang trọng và cổ điển, Slyntherin aesthetic là lời gợi ý phối đồ không thể bỏ lỡ. Khác với cách phối Dark Academia – chỉ tập trung vào các tông màu trung tính tối, gu thẩm mỹ này tập trung khai thác vẻ đẹp thanh lịch từ ba gam màu duy nhất là xanh ngọc lục bảo đậm, đen và bạc. Vừa mang dấu ấn học đường vừa tạo cảm giác ma mị của phong cách Gothic, Slynterine aesthetic mang làn gió thời trang mới mẻ vào tủ đồ thời trang của phái đẹp thời gian tới.

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Mùa đông năm nay: 'Áo khoác + quần ống rộng' thích hợp cho người nhỏ mặc, vừa đẹp vừa thời trang

Đặc biệt sau khi kết hợp với những chiếc áo khoác dạ cổ điển, nó có thể tôn lên nét quyến rũ riêng của phái đẹp.

Khi chọn quần ống rộng, hầu hết các nàng thấp bé đều sử dụng giày cao gót để phối cùng. Giày cao gót là thứ không thể thiếu, người thấp bé trở nên cao hơn trong tích tắc. Chính vì có thêm những đôi giày cao gót, một tạo hình cao cấp như vậy nên khi khoác lên mình chiếc áo dài, chị em càng thêm nữ tính.

ADVERTISEMENT

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển - ảnh 8

Khi phối quần áo, không nên kết hợp hơn 3 màu sắc trên 1 bộ đồ. Bộ đồ dưới đây sử dụng tông màu caramel làm chủ đạo đen trắng tạo nên phong cách màu ấm tối thượng Khi áo khoác được cởi ra để lộ quần in họa tiết, hiện lên phong cách cổ điển, chiếc váy bằng vải mỏng và nhẹ trong lớp giữa tràn ngập vẻ đẹp tao nhã.

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển - ảnh 9

Khi quần áo mặc bên trong và bên ngòa cùng một tông màu, màu sắc của quần áo sẽ có lợi hơn trong việc tôn lên chiều cao của dáng người khi giữ các quy tắc. Quần ống rộng và giày đều được làm từ màu trắng, có vẻ không mấy nổi bật, nhưng chỉ cần bạn khoác lên mình chiếc áo khoác len xanh matcha, bạn đã có thể tạo cho người đối diện cảm giác tươi sáng ngay lập tức.

ADVERTISEMENT

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Trong trường hợp không có giày cao gót, bạn thực sự có thể chọn cách cởi cúc áo khoác và mặc một chiếc quần tây lưng cao. Tỷ lệ cơ thể vẫn có thể được cải thiện. Đối với đồ mỏng, hãy chọn quần ống rộng. Trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là đối với phụ nữ trẻ, lý do để chọn quần ống rộng, hầu hết là để theo đuổi vẻ đẹp giản dị.

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển - ảnh 11

Áo khoác nút sừng là một trong những món đồ được các thiếu nữ yêu thích, khi kết hợp với túi vải cực kì phù hợp. Phong thái trẻ trung của quần tây đỏ đủ để làm yếu đi sự đơn điệu và nhàm chán của màu đen tẻ nhạt. Lúc này, quần ống rộng rủ xuống, giày vải trắng cũng sẽ nhấn nhá màu sắc sặc sỡ.

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển - ảnh 12

Mặc quần ống rộng không chỉ có tác dụng gầy đi rất đáng kể, khi yếu tố cạp cao kết hợp với khăn ngắn còn đặc biệt cao thêm. Dù là màu xanh matcha dịu nhẹ hay màu hồng ngọt ngào cũng đủ giải tỏa sức sống cho cô gái. Vẻ đẹp của áo khoác nút sừng nằm ở sự kết hợp giữa dây gai và các sản phẩm từ gỗ ở nút, đặc biệt thu hút như một món đồ trang trí nhỏ.

ADVERTISEMENT

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Họa tiết kẻ ô vuông nhỏ và mảnh mang phong cách đặc biệt tinh tế. Màu caramel tối và ấm áp của chiếc áo khoác này chỉ dành riêng cho mùa đông, đặc biệt là sau khi thêm lông cừu vào tay áo, tạo cảm giác ấm áp hơn. Chiếc túi vải phía sau lưng giản dị được làm bằng màu xanh quân đội và chiếc áo nịt màu cam bên trong tạo được hiệu ứng tương phản màu sắc.

“Nhập Môn” Xu Hướng Hoài Niệm Với 5 Aesthetics Dành Cho Những Cô Nàng Chuộng Phong Cách Cổ Điển - ảnh 14

Những chiếc đầm tiệc tối mang đậm dấu ấn thủ công của nhà thiết kế Công Trí 60 thiết kế thời trang mang đậm dấu ấn của nghệ thuật thủ công mang đến màu sắc lãng mạn, gợi cảm tinh tế vừa được NTK Công Trí giới thiệu tại buổi ra mắt cửa hàng Flagship tại TP.HCM. Trong không gian đầy hoài niệm của khách...

Chia sẻ