Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhật Bản, Hàn Quốc lạnh bất thường, hành khách qua đêm trong toa tàu

Thế giới 26/01/2023 - 14:16

Ngày 25/1, hàng ngàn hành khách dồn vào một sân bay nhỏ ở đảo Jeju của Hàn Quốc để bắt chuyến bay về nhà, sau nhiều lần bị hoãn chuyến vì thời tiết lạnh giá bất thường đang bao trùm các quốc gia Đông Á.

Nhật Bản, Hàn Quốc lạnh bất thường, hành khách qua đêm trong toa tàu - ảnh 1

Nhiệt độ cực kỳ lạnh giá đang bao trùm các nước Đông Á. (Ảnh: AP)

Chính phủ Hàn Quốc chưa báo cáo thiệt hại lớn hay thương vong nào liên quan đến nhiệt độ tụt sâu dưới 0 độ C, ảnh hưởng đến cả nước từ ngày 24/1. Tuy nhiên, ít nhất 8 tuyến đường bộ và 10 tuyến đường thuỷ phải đóng cửa. Khoảng 140 ngôi nhà ở thủ đô Seoul và các khu vực xung quanh gặp sự cố với đường ống nước khi nhiệt độ xuống -15 đến - 20 độ C.

Tại Nhật Bản, tuyết nặng hạt và nhiệt độ lạnh kỷ lục cũng gây gián đoạn trên cả nước.

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 trường hợp tử vong khác liên quan đến thời tiết lạnh giá, Chánh Văn phòng nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết.

Hàng ngàn người đi trên tuyến tàu ở hai tỉnh Kyoto và Shiga thuộc miền Tây Nhật Bản buộc phải ở lại trên tàu hoặc nhà ga qua đêm, trong khi phương tiện lưu thông trên những tuyến đường chính trên cả nước bị mắc kẹt, hàng trăm chuyến bay bị huỷ, Kyodo News đưa tin.

Nhật Bản, Hàn Quốc lạnh bất thường, hành khách qua đêm trong toa tàu - ảnh 2

Một tuyến tàu phải dừng vì mất điện ở nhà ga Nishioji của Kyoto ngày 25/1. (Ảnh: AP)

Giao thông hàng không được khôi phục hôm 25/1 sau khi hàng trăm chuyến bay đến và đi khỏi Jeju (Hàn Quốc) bị hoãn hôm 24/1 vì gió mạnh và tuyết dày, khiến khoảng 40.000 du khách đến đảo này trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán bị mắc kẹt.

Khoảng 540 chuyến bay, trong đó có gần 70 chuyến được điều khẩn cấp, đến và rời khỏi Jeju trong ngày 25/1, chủ yếu để đưa hành khách trở lại các thành phố lớn.

Hòn đảo nghỉ dưỡng của Hàn Quốc này hứng lượng tuyết dày tới 19cm trong sáng 24/1, trong khi các thành phố miền Nam của nước này như Gwangju và Gangjin có lớp tuyết dày 10 – 12cm, còn hòn đảo nhỏ Ulleung ở miền Đông có lớp tuyết hơn 70cm.

Triều Tiên cũng hứng thời tiết lạnh giá bất thường, khiến giới chức nước này phải triển khai thực hiện “các biện pháp triệt để” để nhiệt độ lạnh giá không gây thiệt hại kinh tế. Nhiệt độ ở thủ đô Bình Nhưỡng rơi xuống -19 độ C trong sáng 24/1, Yonhap dẫn thông tin từ đài phát thanh nhà nước Triều Tiên cho biết.

Theo AP