Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhật Bản phóng vệ tinh theo dõi các căn cứ quân sự của Triều Tiên

Thế giới 28/01/2023 - 16:36

Tên lửa H2A số 46, do Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi vận hành, đã được phóng từ Trung tâm vũ trụ Tanegashima ở tỉnh Kagoshima (Nhật Bản), mang theo vệ tinh tình báo vào ngày 26/1.

Nhật Bản phóng vệ tinh theo dõi các căn cứ quân sự của Triều Tiên - ảnh 1 Một vụ phóng thử tên lửa tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong Gun 17 của Triều Tiên, ngày 18/11/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng thông tấn Kyodo, ngày 26/1, Nhật Bản đã phóng thành công tên lửa mang theo một vệ tinh radar thu thập thông tin tình báo của chính phủ nhằm nâng cao khả năng ứng phó thảm họa và theo dõi diễn biến tại các căn cứ quân sự của Triều Tiên.

Tên lửa H2A số 46, do Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi vận hành, đã được phóng từ Trung tâm vũ trụ Tanegashima ở tỉnh Kagoshima, Tây Nam Nhật Bản sau một ngày bị trì hoãn do thời tiết xấu. Theo Mitsubishi, vệ tinh này đã đi vào quỹ đạo theo kế hoạch.

[Đặc phái viên hạt nhân của Hàn Quốc-Mỹ-Nhật Bản chỉ trích Triều Tiên]

Theo Trung tâm tình báo vệ tinh nội các - cơ quan đã giao nhiệm vụ cho Mitsubishi thực hiện vụ phóng trên, vệ tinh radar này có thể chụp được hình ảnh trên mặt đất vào ban đêm cũng như trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nó có thể được sử dụng để chuyển tiếp dữ liệu trong trường hợp xảy ra thảm họa tự nhiên.

Trong khi đó, vào ngày 12/2, dự kiến Mitsubishi sẽ lần đầu tiên phóng tên lửa tối tân H3 mới được phát triển chung với Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản. Tên lửa này là sản phẩm nâng cấp của tên lửa H2A./.

(Vietnam+)