Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhật Bản: Tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Kishida giảm

Thế giới 05/10/2022 - 16:07

Kết quả thăm dò mới nhất tại Nhật Bản cho thấy tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Kishida là 45%, giảm 5 điểm phần trăm so với cuộc thăm dò tháng trước.

Nhật Bản: Tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Kishida giảm - ảnh 1 Kết quả thăm dò mới nhất cho thấy tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Kishida là 45%. (Ảnh: THX/TTXVN)

Kết quả thăm dò dư luận mới nhất của nhật báo Yomiuri cho thấy tỷ lệ phản đối nội các của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã lần đầu tiên vượt qua tỷ lệ ủng hộ kể từ khi ông này trở thành thủ tướng vào tháng 10/2021.

Cuộc thăm dò này do Yomiuri thực hiện qua điện thoại vào cuối tuần trước với sự tham gia của 1.089 cử tri. Kết quả thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Kishida là 45%, giảm 5 điểm phần trăm so với cuộc thăm dò tháng trước và thấp hơn 1 điểm phần trăm so với tỷ lệ phản đối.

[Tỷ lệ ủng hộ Nội các của Nhật Bản xuống mức thấp nhất]

Đây là lần đầu tiên tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Kishida xuống dưới ngưỡng 50% trong các cuộc thăm dò của Yomiuri. Tuy nhiên, so với tỷ lệ ủng hộ nội các của các thủ tướng tiền nhiệm, tỷ lệ ủng hộ đối với nội các của Thủ tướng Kishida không quá thấp.

Yomuiri nhận định lý do khiến tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Kishida giảm có thể là do sự chỉ trích của công chúng đối với quan hệ giữa các chính trị gia, chủ yếu thuộc Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền của Thủ tướng Kishida, với Liên đoàn Gia đình vì Hòa bình và Thống nhất Thế giới (thường được gọi là Giáo hội Thống nhất), một tổ chức đang thu hút sự chú ý của dư luận Nhật Bản sau vụ ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe hôm 8/7.

Các nguyên nhân khác là lạm phát và việc tổ chức quốc tang cho ông Abe./.

(Vietnam+)