Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều chuyến bay phải bay vòng trước khi hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất do mưa lớn

Giới trẻ 04/12/2022 - 10:14

Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng lịch khai thác do mưa lớn ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) chiều 3-12, trong đó có một số chuyến phải bay vòng vòng cả tiếng đồng hồ trước khi hạ cánh.

Chiều tối 3-12, phản ánh đến Báo Người Lao Động, anh Nguyễn Duy (ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) cho biết anh vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất sau lịch trình từ Hà Nội - TP HCM trên chuyến bay VN213 sau khoảng 3 giờ 15 phút ngồi trên máy bay.

"Chuyến bay cất cánh khoảng 13 giờ 30 phút nhưng khi vào gần tới TP HCM thì bay vòng từ Buôn Ma Thuột ra Nha Trang, vào Phan Thiết rồi xuống Vũng Tàu sau đó đánh vòng nhiều lần trên biển. Màn hình điện tử trên máy bay hiển thị nhưng không thấy cơ trưởng thông báo lý do vì sao bay vòng vòng. Phải đến khoảng 16 giờ 46 phút, máy bay mới hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất" – anh Nguyễn Duy kể.

Một số hãng hàng không cho biết khi có tình trạng thời tiết xấu máy bay phải bay vòng, cơ trưởng sẽ không thông báo cho hành khách ngay để tránh ảnh hưởng tâm lý, bảo đảm an toàn cho hành khách và sau khi hạ cánh an toàn mới thông báo (nếu có).

Nhiều chuyến bay phải bay vòng trước khi hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất do mưa lớn - ảnh 1

Mưa lớn ảnh hưởng nhiều chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 3-12. Trong ảnh: Hành khách chờ ra cửa khởi hành ở sân bay

Ghi nhận của phóng viên, không chỉ chuyến VN213 mà nhiều chuyến bay của một số hãng hàng không khác cũng bị ảnh hưởng do tình hình thời tiết xấu, mưa lớn ở khu vực TP HCM. Quan sát trên flightradar vào tầm khoảng 16-18 giờ ngày 3-12, một số chuyến bay khác từ Hà Nội vào TP HCM cũng phải bay vòng vòng trước khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cơn mưa lớn chiều nay đã ảnh hưởng 8 chuyến bay của các hãng hàng không từ Cam Ranh, Đà Lạt, Cần Thơ, Quy Nhơn, Huế, Hà Nội đến TP HCM. Không chỉ chuyến bay quốc nội, một vài chuyến bay quốc tế từ Bangkok (Thái Lan), Bali (Indonesia) cũng bị ảnh hưởng khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất do mưa giông.

Trước đó, bản tin dự báo thời tiết khu vực Tân Sơn Nhất vào trưa cùng ngày cho thấy chiều tối, khu vực TP HCM sẽ có mưa với sức gió mạnh kèm mưa giông.