Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều cửa hàng ngừng thu mua iPhone 13 Pro Max

Công nghệ 05/12/2022 - 06:59

Do tỷ lệ lỗi màn trên iPhone 13 Pro Max cao nên nhiều cửa hàng bán lẻ đã ngừng thu mua, đặc biệt với những máy sắp hết thời hạn bảo hành.

Nhiều cửa hàng ngừng thu mua iPhone 13 Pro Max - ảnh 1

Nhiều cửa hàng nhỏ lẻ ngừng nhận thu mua dòng iPhone 13 Pro Max vì lo sợ tình trạng lỗi màn hình. Ảnh: Hữu Huy.

Một chuỗi bán lẻ với 4 chi nhánh tại TP. Hà Nội và HCM mới đây đã đăng tải thông tin về việc ngừng thu mua đối với dòng iPhone 13 Pro Max. Theo thông báo, chuỗi này sẽ tạm ngưng thu lại dòng máy iPhone 13 Pro Max không mua tại cửa hàng.

Cụ thể, những máy mua tại chuỗi này vẫn sẽ được thu lại nguyên giá. Nếu máy không mua tại chuỗi, còn bảo hành dưới 6 tháng hoặc có vấn đề về hình thức chuỗi sẽ chỉ nhận thanh lý hộ.

Không dám thu máy sắp hết bảo hành

Việc các chuỗi nhỏ và các cửa hàng bán lẻ ngừng thu mua đối với dòng iPhone 13 Pro Max đang ngày càng trở nên phổ biến. Chia sẻ với Zing, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone cũ tại Hà Nội cho biết chuỗi đã ngừng thu lại dòng iPhone 13 Pro Max vì lo sợ lỗi màn hình.

"Hiện cửa hàng không dám thu lại iPhone 13 Pro Max vì tỷ lệ lỗi màn hình của dòng này khá cao. Nếu máy không còn bảo hành, khi thu lại chẳng may gặp lỗi tiền thay màn của dòng này cao gần bằng một nửa giá máy. Cửa hàng khi đó không lời mà còn lỗ nặng", vị này cho biết.

Nhiều cửa hàng ngừng thu mua iPhone 13 Pro Max - ảnh 2

Thông báo của một chuỗi bán lẻ về việc ngừng nhận thu mua dòng iPhone 13 Pro Max.

Hiện tại, mẫu iPhone 13 Pro Max đang ghi nhận tình trạng lỗi "trắng màn" hoặc "xanh màn" không thể sử dụng. Đối với những máy mua chính hãng tại Việt Nam, trong trường hợp còn bảo hành sẽ được thay thế màn hình miễn phí.

Máy xách tay sẽ gặp khó khăn hơn khi sử dụng dịch vụ bảo hành. Nhóm máy này cần phải kiểm tra số Serial/IMEI trên hệ thống của Apple về khả năng có thể sử dụng dịch vụ thay thế ngoài bảo hành hay không.

"Có một số máy khi kiểm tra trên hệ thống sẽ thông báo là không đủ điều kiện bảo hành hoặc sử dụng dịch vụ trả phí ở Việt Nam, vui lòng mang về quốc gia mua để được hỗ trợ", đại diện một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam chia sẻ.

Vị này tiết lộ tỷ lệ iPhone 13 Pro Max lỗi trắng màn hình so với các lỗi khác cùng model là 40% và đối với iPhone 13 Pro là 30%.

Nếu thiết bị còn bảo hành sẽ được AASP thay màn hình miễn phí, nếu hết bảo hành giá thay thế linh kiện sẽ là 9,8 triệu đồng. Mức giá này được áp dụng cho cho cả máy bán chính hãng tại thị trường Việt Nam (mã VN/A) và máy xách tay.

Chuỗi lớn chấp nhận rủi ro

Bà Phùng Phương, đại diện của chuỗi Di Động Việt, cho hay cửa hàng vẫn nhận thu mua đối với mẫu iPhone cũ. Tuy nhiên, đối với iPhone 13 Pro Max sẽ có trừ một khoản phí nhỏ do rủi ro lỗi màn hình.

Tương tự, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS và AASP Điện Thoại Vui, cho hay chuỗi này vẫn đang duy trì chương trình thu cũ đối với dòng iPhone 13 Pro Max.

Nhiều cửa hàng ngừng thu mua iPhone 13 Pro Max - ảnh 3

iPhone 13 Pro Max gặp lỗi sẽ được thay màn miễn phí nếu còn bảo hành chính hãng. Ảnh: Thúy Hạnh.

Trong trường hợp máy gặp lỗi màn còn bảo hành sẽ được chuyển qua ASP thay thế miễn phí, nếu máy hết bảo hành chuỗi buộc phải chấp nhận rủi ro.

"Nếu máy gặp lỗi màn mà hết bảo hành, chuỗi sẽ phải tự chịu chi phí thay thế linh kiện", ông Huy cho biết.

Theo thống kê từ Chợ Tốt và một vài chuỗi bán lẻ, trong năm nay, dòng iPhone 13 Pro/Pro Max ghi nhận số lượng bán ra đối với hàng đã qua sử dụng tăng cao bất thường. Ngoài việc người dùng lên đời máy do nhu cầu sử dụng, cũng có một số lượng lớn người dùng bán lại máy do lo sợ gặp phải vấn đề lỗi màn hình.

Đại diện nền tảng này cho biết thông thường mỗi khi một dòng iPhone mới ra mắt, dòng iPhone đời được ra mắt khoảng 2 năm trước đó sẽ được đăng bán nhiều nhất, cụ thể là dòng iPhone 12. Tuy nhiên năm nay, lượng tin đăng bán iPhone 13 tăng cao bất ngờ.

"Lượng tin đăng bán iPhone 13 Pro và Pro Max tăng cao nhất vào thời điểm tháng 10. Mẫu iPhone 13 Pro tăng 115% so với bình thường, mẫu iPhone 13 Pro Max tăng tới 168%", đại diện nền tảng này cho biết.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Công nghệ