Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều người thiệt mạng và mất tích ở vụ đắm thuyền ngoài khơi Tunisia

Thế giới 24/03/2023 - 22:44

Quan chức của Diễn đàn Tunisia về các quyền kinh tế và xã hội, Romadan Ben Omar cho biết chiếc thuyền trên gặp nạn ở ngoài khơi bờ biển phía Nam Sfax khi tìm cách vượt Địa Trung Hải để đến Italy.

Nhiều người thiệt mạng và mất tích ở vụ đắm thuyền ngoài khơi Tunisia - ảnh 1 Người di cư vượt Địa Trung Hải để đến Italy. (Nguồn: AFP)

Ít nhất 5 người di cư châu Phi thiệt mạng và 28 người mất tích trong vụ đắm thuyền xảy ra ngày 22/3 ngoài khơi Tunisia.

Quan chức của Diễn đàn Tunisia về các quyền kinh tế và xã hội - ông Romadan Ben Omar - cho biết chiếc thuyền trên gặp nạn ở ngoài khơi bờ biển phía Nam thành phố Sfax khi đang tìm cách vượt Địa Trung Hải để đến Italy.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Tunisia đã cứu sống 5 người di cư và những người này đang trong tình trạng tâm lý tồi tệ.

[Thủ tướng Italy gặp những người sống sót sau thảm họa đắm tàu ở Cutro]

Bờ biển Sfax là một trong những điểm khởi hành chính để người dân châu Phi và Trung Đông đến châu Âu tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh lượng thuyền chở người di cư từ bờ biển Tunisia đến Italy ngày càng gia tăng, trong khi chính quyền Tunisia cũng đẩy mạnh các chiến dịch bắt giữ nhằm vào những người nhập cư không có giấy tờ đến từ khu vực phía Nam sa mạc Sahara của châu Phi.

Theo dữ liệu không chính thức của Liên hợp quốc, 12.000 người đến Italy trong năm nay đã khởi hành từ Tunisia, so với 1.300 người trong cùng kỳ năm 2022. Trước đây, Libya là điểm trung chuyển chính cho những người di cư từ Bắc Phi./.

Nguyễn Tú (TTXVN/Vietnam)