Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều trạm xăng tại Pháp gặp khó khăn về nguồn cung

Thế giới 07/10/2022 - 22:19

Hoạt động đình công và bảo trì ngoài kế hoạch đã làm giảm 60% công suất lọc dầu tại Pháp (tương đương 740.000 thùng/ngày) khiến nước này phải tăng nhập khẩu.

Nhiều trạm xăng tại Pháp gặp khó khăn về nguồn cung - ảnh 1 Người dân bơm xăng cho ôtô tại trạm xăng ở Lucciana, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 7/10, người phát ngôn Chính phủ Pháp Olivier Veran cho biết khoảng 10% trạm xăng tại vùng đô thị Paris gặp khó khăn về nguồn cung trong bối cảnh các cuộc đình công tại 4 nhà máy lọc dầu của Tập đoàn TotalEnergies đã kéo dài đến ngày thứ 10.

Hoạt động đình công và bảo trì ngoài kế hoạch đã làm giảm 60% công suất lọc dầu tại Pháp (tương đương 740.000 thùng/ngày) khiến nước này phải tăng nhập khẩu trong bối cảnh chi phí tăng do nguồn cung toàn cầu không ổn định.

Các thành viên của nghiệp đoàn CGT làm việc cho TotalEnergies đã tổ chức đình công, chủ yếu vì mâu thuẫn về vấn đề thù lao, qua đó làm gián đoạn hoạt động tại 2 nhà máy lọc dầu và 2 cơ sở trữ dầu. Trong khi đó, 2 nhà máy lọc dầu của Exxon Mobil cũng gặp những vấn đề tương tự từ ngày 20/9.

[Pháp tuyên bố kho dự trữ khí tự nhiên cho mùa Đông đã đầy]

Các cuộc đình công đã ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất và vận chuyển xăng từ các nhà máy đến nhà phân phối. Truyền thông Pháp dẫn phát biểu của ông Veran cho biết khoảng 15% các trạm xăng trên cả nước gặp khó khăn tạm thời về nguồn cung.

Tuy nhiên, ông khẳng định nhìn chung nước Pháp vẫn có đủ nguồn cung và chỉ có những vấn đề tạm trong khâu phân phối. Đầu tuần này, Chính phủ Pháp cho biết đã mở kho dự trữ nhiên liệu chiến lược để duy trì nguồn cung cho các trạm xăng đang sắp hết hàng./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)