Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ Tết sớm, dài ngày

Giáo dục 05/12/2022 - 05:32

TTO - Nhiều trường đại học đã thông báo lịch nghỉ Tết Quý Mão 2023 sớm và dài ngày hơn mọi năm để giúp người học và dạy có thời gian sum họp gia đình, giảm áp lực tàu xe giai đoạn cao điểm.

Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ Tết sớm, dài ngày - ảnh 1

Niềm vui của những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên các chuyến xe mùa xuân về sum họp cùng gia đình dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngay sau khi có thông tin Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 kéo dài bảy ngày, hầu hết các trường đại học đã chốt lịch nghỉ Tết, kéo dài 2-4 tuần.

Hiện nay các trường đại học tự chủ được chủ động sắp xếp lịch nghỉ Tết căn cứ vào kế hoạch đào tạo và khung thời gian năm học.

Trường đại học Luật TP.HCM có kế hoạch nghỉ Tết Quý Mão 2023 từ ngày 14-1 đến hết 12-2-2023. Kỳ nghỉ bắt đầu ngay sau khi sinh viên thi hết học kỳ 1. Như vậy sinh viên của trường này được nghỉ Tết đến 30 ngày, là trường có thời gian nghỉ dài nhất.

Đáng chú ý, đến nay đã có thêm nhiều trường tổ chức giảng dạy và học tập trực tuyến trong tuần lễ ngay trước và sau Tết.

Trường đại học Ngân hàng TP.HCM thông báo dạy trực tuyến hai tuần sau Tết (từ ngày 30-1 đến 12-2-2023). Giảng viên, sinh viên sử dụng hệ thống nội bộ LMS để học trực tuyến, lịch học được giữ nguyên như thời khóa biểu đã đăng ký.

Trường đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) thông báo cho sinh viên học trực tuyến 1 tuần ngay sau Tết Nguyên đán nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên di chuyển sau kỳ nghỉ. Thời gian nghỉ Tết của sinh viên trường này sẽ là từ ngày 14-1 đến 29-1-2023.

Trường đại học Kinh tế TP.HCM cho biết dịp Tết Quý Mão, từ ngày 9 đến 15-1-2023 (tuần lễ ngay trước Tết) và từ ngày 30-1 đến 5-2-2023 (tuần lễ ngay sau Tết), nhà trường sẽ thực hiện giảng dạy và học tập trực tuyến theo thời khóa biểu đã sắp xếp. 

Với các học phần mà đặc thù môn học hoặc phần nội dung chương trình không phù hợp hình thức giảng dạy trực tuyến, giảng viên sẽ thống nhất với người học về hình thức và thời gian giảng dạy, học tập.

Trường đại học Nha Trang cho sinh viên, giảng viên nghỉ Tết Quý Mão ba tuần (từ 16-1 đến 5-2-2023). Đồng thời, trường có kế hoạch dạy trực tuyến trước và sau kỳ nghỉ Tết một tuần.

Trong khi các trường đại học khác quy định thời gian nghỉ Tết Nguyên đán từ 2-3 tuần.

Lịch nghỉ Tết 2023 của sinh viên các trường đại học cụ thể:

Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ Tết sớm, dài ngày - ảnh 2
Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ Tết sớm, dài ngày - ảnh 3