Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhiều vùng sắp đón mưa lớn, miền Bắc giảm nhiệt từ ngày 2/6

Xã hội 03/06/2023 - 05:51

Nắng nóng ở châu Á: Khu vực trung du, miền núi phía Bắc, các tỉnh Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ sắp đón mưa lớn trong những ngày tới, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối.

Nhiều vùng sắp đón mưa lớn, miền Bắc giảm nhiệt từ ngày 2/6 - ảnh 1

Nhiều khu vực trên cả nước sắp đón mưa dông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, một vùng hội tụ gió trên mực 1.500 m đang hình thành ở khu vực vùng núi Bắc Bộ và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Dự báo từ tối và đêm 2/6, khu vực Việt Bắc và Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Dự báo từ chiều tối và đêm 3/6, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Từ 4-8/6, khu vực trung du, vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và đêm.

Từ 8-12/6, mưa mở rộng ra toàn miền Bắc, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Do ảnh hưởng của mưa dông, miền Bắc giảm nhiệt từ ngày mai với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Ngày 4/6, nhiệt độ cao nhất miền Bắc là 35-36 độ. Từ 5/6, nắng nóng chấm dứt ở miền Bắc.

Các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên, trong các ngày 5-11/6 cũng có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối.

Trước khi đón mưa dông, từ nay đến ngày 5/6, các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng. Trong đó, ngày 3/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ, khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Ngày 4/6, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tại Tây Nguyên, Nam Bộ và khu vực phía Nam của Nam Trung Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên chiều tối và tối ngày 2/6 cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Đường phố Hà Nội ngột ngạt trong đợt nắng nóng kỷ lục Nắng nóng gay gắt vẫn tiếp diễn trong ngày 22/5 ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Người dân ra đường dưới ánh nắng chói chang và bầu không khí ngột ngạt, oi bức.

The Climate Book - Thunberg đã viết cuốn sách này với niềm tin mãnh liệt của tuổi trẻ và tính bộc trực của một nhà hoạt động, điều giúp cuốn sách trở nên tươi mới. Thông qua đó, Greta đã chia sẻ nhiều câu chuyện riêng về việc cô nhìn thấy thế giới đã bị xói mòn như thế nào, màu xanh cỏ cây dần bị mai một ra sao và đã bao lâu con người không nhận thức được điều đó.

Cuốn sách được tờ The Guardian đánh giá là một lời kêu gọi mạnh mẽ nhưng chưa có sức nặng về giải pháp cho các vấn đề khí hậu.