Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhìn lại hành trình làm nên thương hiệu ''soái ca chung tình'' của Hồng Đăng

Giải trí 02/07/2022 - 03:21

Diễn viên Hồng Đăng tên thật là Lê Hồng Đăng, sinh ngày 6/10/1984 tại Hà Nội. Hồng Đăng là một trong những diễn viên truyền hình nổi bật ở miền Bắc hiện nay.

Liên tục xuất hiện, Hồng Đăng cho thấy sức hút và trở thành gương mặt khiến nhiều đạo diễn tin tưởng "gửi vàng".
Mặc dù được đánh giá là nam diễn viên điển trai, tài năng, hóa thân xuất sắc ở nhiều dạng nhân vật từ công an điều tra phá án, nam thần lạnh lùng, tổng tài soái ca... hay gần đây nhất là ông chồng Đức ngây thơ, nhu nhược.
Nhìn lại hành trình làm nên thương hiệu ''soái ca chung tình'' của Hồng Đăng - ảnh 1
Tuy nhiên, nổi bật nhất trong sự nghiệp của Hồng Đăng là những vai diễn nam chính chung tình, dịu dàng.
Cùng nhìn lại danh sách phim làm nên thương hiệu này của nam diễn viên.
1. Minh Khang trong phim Cầu vồng tình yêu
Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, nam diễn viên sinh năm 1984 tham gia nhiều dự án phim như Lời thề cỏ non (2004), Tiếng cồng định mệnh (2005), Nhật ký Vàng Anh (2006)... nhưng không được nhiều khán giả nhớ đến.
Năm 2011, nam nghệ sĩ mới thực sự để lại ấn tượng trong lòng công chúng khi tham gia bộ phim Cầu vồng tình yêu của đạo diễn Vũ Hồng Sơn. Bộ phim này cũng đánh dấu lần kết hợp đầu tiên của nam diễn viên với Hồng Diễm, tạo lên một cặp đôi nổi tiếng của phim VTV.
Nhìn lại hành trình làm nên thương hiệu ''soái ca chung tình'' của Hồng Đăng - ảnh 2
Cầu vồng tình yêu kể về cuộc cạnh tranh trên thương trường của gia đình Hoàng Kim - Lý Hào. Trớ trêu, Minh Khang (Hồng Đăng) - con trai Lý Hào đem lòng yêu Mộc Miên (Hồng Diễm) - con gái Hoàng Kim.
Cuối cùng, vượt qua thử thách, cấm đoán, đôi trẻ nên duyên và nhận được lời chúc phúc từ hai gia đình. Nhân vật Minh Khang được đánh giá là chàng trai lạnh lùng nhưng si tình, kiên định trong chuyện tình cảm.
2. Huy Khánh trong Chỉ có thể là yêu
Chỉ có thể là yêu xoay quanh câu chuyện tình Hoàng tử - Lọ lem của Hải Long (Việt Anh) - một công tử nhà giàu có sở thích chơi môtô và Thảo Nhi (Linh Phương) - cô sinh viên có hoàn cảnh éo le.
Hải Long và Thảo Nhi sống trong 2 thế giới hoàn toàn khác biệt nhau nhưng lại gặp gỡ và yêu nhau như định mệnh. Bên cạnh chuyện tình Hải Long - Thảo Nhi, bộ phim còn tái hiện nhiều câu chuyện khác xoay quanh các bạn trẻ, gồm có những người bạn trong nhóm chơi mô-tô của Long như bác sĩ điển trai Huy Khánh (Hồng Đăng) - crush đầu tiên của Thảo Nhi, nhà thiết kế trang sức Tú Linh, luật sư Tùng, hay nhóm các cô gái cùng phòng trọ sinh viên với Thảo Nhi như Trang, Thủy, Thu...
Mỗi người có một tính cách, số phận và hoàn cảnh khác nhau, mang đến cho khán giả những góc nhìn đa dạng về cuộc sống, tình yêu và tuổi trẻ.
Nhìn lại hành trình làm nên thương hiệu ''soái ca chung tình'' của Hồng Đăng - ảnh 3
Hồng Đăng dường như cũng được "đo ni đóng giày" cho vai bác sĩ Huy Khánh. Nhưng vai diễn này cũng không khác mấy so với hình ảnh một Minh Khang hào hoa phong nhã trong Cầu vồng tình yêu đã rất thành công trước đó.
3. Khánh trong Tuổi thanh xuân
Phim kể về Thùy Linh (Nhã Phương) - cô gái xinh đẹp, hồn nhiên, quen được bố mẹ nuông chiều đã hiện thực hóa được giấc mơ đến Hàn Quốc học tập. Ở Hàn Quốc, Linh ở chung nhà trọ với Khánh (Hồng Đăng), Mai (Kim Tuyến) và Junsu (Kang Tae Oh) - con trai bà chủ nhà bảnh bao nhưng ngỗ nghịch.
Tưởng rằng bấy nhiêu con người với cá tính và sở thích khác nhau khi sống chung dưới mái nhà sẽ không thể dung hòa. Cuối cùng, cả bốn đã vượt qua mọi bất đồng và có khoảng thời gian đáng nhớ với đầy ắp kỷ niệm vui buồn.
Nhìn lại hành trình làm nên thương hiệu ''soái ca chung tình'' của Hồng Đăng - ảnh 4
Trong khu trọ, Khánh nảy sinh tình cảm với Linh. Sự dịu dàng, nhẫn nại và vẻ nam tính của Khánh khiến nhiều khán giả nữ “phát cuồng” trong một thời gian dài. Khánh thuộc mẫu đàn ông trưởng thành khiến phụ nữ an tâm khi chọn làm chỗ dựa.
Với vai diễn này, Hồng Đăng nhận giải Cánh Diều Vàng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình năm 2016.
4. Huy trong Zippo, mù tạt và em
Nội dung phim xoay quanh chuyện tình cảm lứa đôi và tuổi trẻ. Hai chàng công tử Sơn (Mạnh Trường) và Huy (Hồng Đăng) đều có tình cảm với Lam (Lã Thanh Huyền). Huy, Sơn ngại nhau là bạn thân nên cả hai có ý nấn ná, không dám thổ lộ với Lam.
Đến khi Lam quyết định rời bỏ hai chàng trai, họ mới nhận ra tình yêu không phải là thứ để nhường nhau. Kết phim, Huy thành đôi với Lam sau hành trình vượt qua nhiều trở ngại.
Nhìn lại hành trình làm nên thương hiệu ''soái ca chung tình'' của Hồng Đăng - ảnh 5
Vai diễn của Hồng Đăng trong phim thuộc mẫu hình nhân vật con nhà giàu, nổi tiếng hào hoa ngang tàng, đa tình nhưng cũng rất chung thủy. Tình yêu của Huy dành cho Lam khiến khán giả thích thú bởi anh mạnh mẽ, lý trí và hết lòng vì người mình yêu.
Sau vai diễn này, năm 2016, Hồng Đăng nhận giải VTV Awards cho Nam diễn viên ấn tượng nhất.
5. Minh trong Moskva - Mùa thay lá
Được yêu thích sau Cầu vồng tình yêu, nhưng phải đến năm 2017, Hồng Đăng và Hồng Diễm mới tái hợp lại trong Moskva - Mùa thay lá.
Minh (Hồng Đăng) và Phương (Hồng Diễm) là mối tình đầu của nhau. Khi cùng du học ở xứ sở Bạch Dương, vì biến cố gia đình, Minh phải về nước, để lại cho Phương sự nhớ nhung cùng những hiểu lầm không đáng có.