Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhìn McTominay, mới thấy Mourinho đã sai lầm

Thể thao 31/03/2023 - 13:16

Có thể nói, ngôi sao người Scotland là cầu thủ Manchester United thi đấu nổi bật nhất trong loạt trận quốc tế vừa qua.

 

Không có nhiều cầu thủ thuộc biên chế Manchester United tỏa sáng trong loạt trận quốc tế vừa qua, mà thực tế, hàng loạt nhân tố chủ chốt của Quỷ đỏ như Raphael Varane, Jadon Sancho hay Marcus Rashford đều đã vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau. Rốt cuộc, cái tên gây ấn tượng nhất lại là một cầu thủ dự bị ở Old Trafford.

Đó là trường hợp của Scott McTominay, người đã không còn được ra sân thường xuyên ở cấp độ CLB sau sự xuất hiện của Christian Eriksen và Marcel Sabitzer. Dưới triều đại của HLV Erik Ten Hag, tầm quan trọng của 'mad dog' sụt giảm đáng kể, tính riêng tại Premier League và Europa League thì ngôi sao người Scotland mới có 8 lần đá chính kể từ đầu mùa. Tuy vậy, anh vẫn biết cách tỏa sáng khi hội quân cùng ĐTQG.

Nhìn McTominay, mới thấy Mourinho đã sai lầm - ảnh 1

 McTominay bùng nổ. 

  • 6 tài năng trẻ được Mourinho cho ra mắt ở M.U giờ ra sao?

  • Rõ lý do Mourinho vồ hụt Van Dijk

Thực tế, McTominay đã phải góp mặt trên băng ghế dự bị trong trận đầu tiên của Scotland ở vòng loại EURO 2024. Mãi đến phút 67, tiền vệ 26 tuổi mới được tung vào sân, nhưng anh vẫn kịp có cho mình 2 bàn thắng và trực tiếp giúp Scotland hủy diệt Đảo Síp với tỷ số 3-0. Ở trận đấu tiếp theo, McTominay và các đồng đội phải chạm trán một đối thủ rất mạnh là Tây Ban Nha. Nên tất nhiên, đã không có nhiều kỳ vọng vào việc anh sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Thế nhưng, tiền vệ thuộc biên chế Manchester United lại một lần nữa gây choáng cho làng túc cầu, với một cú đúp vào lưới La Roja để mang về thắng lợi cho Scotland. Hiển nhiên, ít ai ngờ rằng McTominay lại có thể bùng nổ mạnh mẽ đến thế dù đang gặp khó khăn ở Man Utd trong mùa giải năm nay. Trong đó, có lẽ 

Nhìn McTominay, mới thấy Mourinho đã sai lầm - ảnh 2

 Mourinho không đánh giá cao khả năng ghi bàn của McTominay. 

“Scott là một cầu thủ tuyệt vời, mẫu tiền vệ hiện đại và có thể làm mọi thứ. Điều duy nhất cậu ấy không thể thực hiện là ghi bàn. Tất nhiên, cậu ấy hoàn toàn đủ khả năng nhưng đó không phải nhiệm vụ tôi muốn giao phó.", Mourinho chia sẻ sau thắng lợi 2-1 của Man Utd trước Chelsea hồi tháng 2/2018.

Mourinho là người đã trao cơ hội cho McTominay bước vào đội một của Man Utd, nên tất nhiên, ông biết rõ về tiềm năng của tiền vệ này. Và thực tế, hầu như mọi nhận xét của chiến lược gia người Bồ Đào Nha về McTominay đều chính xác, bao gồm cả việc gọi anh là 'mad dog' hồi năm 2019. Nhưng dù biết rõ sự toàn diện của McTominay, Mourinho đã không nhận thấy được khả năng săn bàn ấn tượng mà cậu học trò của mình sở hữu.

Nhìn McTominay, mới thấy Mourinho đã sai lầm - ảnh 3

 McTominay phải thi đấu trong một vai trò khác ở Man Utd. 

Thực tế thì không chỉ Mourinho, mà có lẽ hầu hết các huấn luyện viên của Man Utd đều không đánh giá quá cao khả năng đánh hơi bàn thắng của McTominay, bằng chứng là họ đều có xu hướng sử dụng tiền vệ này trong một vai trò thiên về phòng ngự thay vì được tự do hoạt động như trên tuyển Scotland. Dễ dàng nhận thấy, cả 4 bàn thắng mà McTominay ghi được trong loạt trận vừa qua đều xuất phát từ những pha xâm nhập vào vòng cấm từ tuyến giữa - một hành động mà anh khó có thể thực hiện được nếu phải lùi sâu và làm công tác phòng ngự.

Nhìn chung, nếu muốn phát huy tối đa khả năng của mình ở cấp độ CLB, McTominay thực sự cần phải được bố trí thi đấu đúng ở vai trò sở trường. 

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Huỳnh Phong | 11:29 31/03/2023