Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhìn M.U, mới thấy Roy Keane đã đúng

Thể thao 04/06/2023 - 13:21

Cựu tiền vệ Roy Keane đã có những nhận định thực sự đúng đắn sau trận thua của Manchester United.

 

Chạm trán Manchester City trong trận chung kết FA Cup đêm qua, dù có thời điểm thi đấu ngang cơ với người hàng xóm của mình, Manchester United rốt cuộc đã không thể tạo nên bất ngờ và đành nhận thất bại với tỷ số 1-2 chung cuộc. Và nhìn vào thất bại của thầy trò HLV Erik Ten Hag, có thể nói,

Nhìn M.U, mới thấy Roy Keane đã đúng - ảnh 1

 Roy Keane đã đúng.

"Bàn thắng quyết định – nhìn từ góc độ của Manchester United – nó thực sự kém cỏi. Chúng ta đã thấy kiểu dàn xếp đá phạt này từ Man City trước đây.", Kane chia sẻ trên ITV.

"Man United cần có một thủ môn mới. Họ cần một tiền đạo đẳng cấp thế giới và một thủ môn mới. Họ cũng cần thêm một số cầu thủ khác, nhưng đó là hai khu vực cần được nâng cấp nhất. Tôi phát ốm khi nói về điều này."

  • Cảm xúc của các cầu thủ Man Utd sau thất bại

  • 5 điểm nhấn Man City 2-1 Man Utd: Chiếm đoạt vị thế; Cú đúp thiên tài

"Một thủ môn hàng đầu đã cản phá được bàn thua đó. Tình huống này cũng có thể là sự khác biệt trong ngày hôm nay. Bạn mong đợi thủ môn của mình cản phá được cú sút đó, nhưng De Gea đã không làm thế, và đó là lý do tại sao chúng ta đang chứng kiến những màn ăn mừng của Man City."

"Manchester United cần một thủ môn đẳng cấp thế giới, và người đó không phải là De Gea."

Nhìn M.U, mới thấy Roy Keane đã đúng - ảnh 2

 De Gea gây thất vọng. 

Đúng như những gì Keane nhận định, Man Utd cần củng cố hàng loạt khu vực trong đội hình, nhưng hơn hết vẫn là vị trí thủ môn và tiền đạo trung tâm. Sẽ không cần nói thêm về câu chuyện Quỷ đỏ khao khát một tiền đạo cắm, bởi Ten Hag chưa bao giờ có cho mình một 'số 9' đẳng cấp kể từ thời điểm tiếp quản CLB. Nhưng sau trận đấu vừa rồi, có lẽ Ten Hag cũng đã nhận thấy tầm quan trọng của việc mua thêm thủ môn.

Dù không mắc sai lầm trực tiếp, De Gea hoàn toàn có thể làm tốt hơn trong cả hai tình huống dứt điểm đến từ Ilkay Gundogan. Đồng thời, khả năng chơi chân kém cỏi của De Gea một lần nữa khiến Man Utd gặp bất lợi. Trước Man City, hiển nhiên sẽ rất khó để giành được quyền kiểm soát bóng, nhưng hầu như mỗi khi bóng đến chân của De Gea, anh đều tung ra những đường chuyền dài sai địa chỉ.

Nhìn M.U, mới thấy Roy Keane đã đúng - ảnh 3

 Man Utd cần có một thủ thành mới.

Số liệu từ Sofascore cho thấy, De Gea chỉ thực hiện chính xác 17/35 đường chuyền trước Man City, bao gồm 8/26 tình huống chuyền dài đúng địa chỉ. Ở bên kia chiến tuyến, không khó để nhận thấy khả năng chơi chân ấn tượng của Stefan Ortega đã dễ dàng giúp The Citizens tổ chức lối chơi từ tuyến dưới. Thủ môn người Đức có đến 38/42 đường chuyền chính xác, đồng thời 9/13 đường chuyền dài của anh cũng đưa bóng đến đúng địa chỉ.

Nhìn chung, nếu muốn thi đấu với dáng dấp của một câu lạc bộ lớn thực sự, xây dựng thế trận áp đảo đối phương, Man Utd thực sự cần có một cái tên chất lượng hơn trong khung gỗ vào mùa tới. 

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Huỳnh Phong | 10:43 04/06/2023