Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhờ chồng cũ trông con vì mắc Covid-19 không ngờ anh ta đón cả ba mẹ con về chăm, lời đề nghị sau đó càng bất ngờ

Tâm sự 23/01/2023 - 21:05

GĐXH - Cơ thể sốt cao, chóng mặt và đau nhức khắp người khiến cô không thể chăm con đành phải nhờ sự giúp đỡ từ chồng cũ, không ngờ anh ta nhanh chóng nhận lời.

Vào tháng 12/2022 vừa qua, một người mẹ đơn thân sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã đăng tải một đoạn video lên mạng xã hội và nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Trong đoạn video, người phụ nữ kể về hoàn cảnh của mình, khi cô bị nhiễm COVID-19 mà không nhờ được ai chăm sóc 2 đứa con, cuối cùng phải tìm đến sự giúp đỡ của chồng cũ. Nào ngờ trong quá trình họ sống chung, người chồng cũ lại cảm thấy vô cùng hòa thuận và bình yên. Cuối cùng, anh ấy đã đưa ra một lời đề nghị khó tin.

Cụ thể, ngày 30/12/2022, cô Lin có kết quả dương tính COVID-19, cơ thể sốt cao, chóng mặt và đau nhức khắp người. Người phụ nữ không thể làm việc nhà hay chăm sóc các con, cuối cùng đành gọi điện cho chồng cũ để nhờ giúp đỡ. Người đàn ông cũng nhanh chóng nhận lời.

Nhờ chồng cũ trông con vì mắc Covid-19 không ngờ anh ta đón cả ba mẹ con về chăm, lời đề nghị sau đó càng bất ngờ - ảnh 1

Bố của bọn trẻ sau khi nghe chuyện thì ngay lập tức đồng ý. Anh không chỉ đón 2 con về nhà mình mà còn thuyết phục cô Lin cùng qua nhà để anh tiện giúp đỡ lúc ốm đau. Cô Lin ở trong phòng riêng để cách ly tại nhà chồng cũ.

Ngày ngày, cô được chồng cũ tận tình chăm sóc. Anh thường xuyên nấu những món ăn bổ dưỡng cô thích ăn, mua thuốc đầy đủ cho cô uống. Anh trông 2 con khá kỹ, mỗi tối đều dành nhiều thời gian để kiên nhẫn dạy con học, chơi với con nhiều trò để hai bé không chơi điện thoại quá nhiều. Chính vì thế, trong khoảng thời gian này, cả nhà luôn tràn ngập những tiếng cười hạnh phúc.

Nhờ chồng cũ trông con vì mắc Covid-19 không ngờ anh ta đón cả ba mẹ con về chăm, lời đề nghị sau đó càng bất ngờ - ảnh 2

Mối quan hệ của cô Lin và chồng cũ vì thế cũng được cải thiện rất nhiều. Lúc trước, họ từng có những mâu thuẫn không thể hóa giải, đỉnh điểm dẫn đến việc ly hôn. Nhưng bây giờ, không khí giữa 2 người lại vô cùng êm ấm, thuận hòa.

Cũng nhờ khoảng thời gian này, chồng cũ nhận ra những lỗi lầm trước đó mình đã từng làm. Anh bày tỏ mong muốn nối lại chuyện xưa, xin cô Lin cho anh một cơ hội để hàn gắn gia đình, cũng là để các con không bị thiếu thốn tình cảm của bố mẹ.

Nhờ chồng cũ trông con vì mắc Covid-19 không ngờ anh ta đón cả ba mẹ con về chăm, lời đề nghị sau đó càng bất ngờ - ảnh 3

Tuy nhiên, trước lời đề nghị bất ngờ của chồng cũ, cô Lin đã nhanh chóng từ chối. Cô Lin khẳng định sẽ không bao giờ quay lại với chồng cũ bởi cô không còn tình cảm với anh ấy. Chuyện lần này, cô Lin rất biết ơn, nhưng việc chồng cũ chăm sóc 2 đứa con là lẽ đương nhiên, bởi anh ấy cũng phải có trách nhiệm với lũ trẻ. Cô Lin nói rằng cô vẫn giữ mối quan hệ gần gũi với chồng cũ, để anh ấy qua lại với các con, giúp chúng cảm nhận được tình yêu thương từ cả bố và mẹ.

Nhờ chồng cũ trông con vì mắc Covid-19 không ngờ anh ta đón cả ba mẹ con về chăm, lời đề nghị sau đó càng bất ngờ - ảnh 4

Sau khi câu chuyện trên được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc đã hết sức quan tâm và để lại nhiều bình luận trái chiều:

- "Phụ nữ không giống đàn ông, một khi bị tổn thương thì họ sẽ không thể quên, vì vậy chuyện quay lại với nhau là không thể nào. Nếu là tôi, tôi cũng không đồng ý".- "Chồng cũ đã biết hối cải, tại sao cô ấy không thử cho anh cơ hội nhỉ?"- "Nếu đã ly hôn thì không nên làm phiền chồng cũ như vậy"- "Người trong cuộc mới là người hiểu rõ nhất quyết định của mình"- "Nếu chỉ quay lại với nhau vì trách nhiệm với con trong khi hết tình cảm, thì cuộc hôn nhân này cũng sẽ chẳng bền"...Đàn bà đã ly hôn có nên quay lại với chồng cũ?

Chồng cũ, dù ít hay nhiều cũng để lại trong lòng người đàn bà nhiều nặng nợ. Có những cuộc ly hôn không vì lí do phản bội, không thù oán hay căm ghét lẫn nhau. Chia tay vì gia đình chồng, vì cuộc mưu sinh, vì thấy người kia quá khác so với những gì mình mong đợi.

Trong cuộc sống, không hiếm những cặp vợ chồng chia tay rồi mới nhận ra mình sai lầm. Những ngày tháng sống xa nhau mới bất giác nhận ra giá trị của người bạn đời, của gia đình, của những ngày tháng bên nhau. 

Họ nhận ra bản thân mình đã quyết định vội vàng, đã sống quá ích kỉ, vô tâm để dẫn đến bi kịch hôn nhân. Nhiều người mong muốn được làm lại, được sửa chữa sai lầm của mình. Nhưng quay lại, liệu cuộc hôn nhân của họ có hạnh phúc, có viên mãn? Đàn bà nối lại tình xưa liệu có bình yên hay lại đau khổ một lần nữa?

Nhờ chồng cũ trông con vì mắc Covid-19 không ngờ anh ta đón cả ba mẹ con về chăm, lời đề nghị sau đó càng bất ngờ - ảnh 5

Ảnh minh họa

Vợ chồng đã đưa nhau ra tòa, thì chắc chắn đó sẽ là dấu chấm hết cho một hạnh phúc. Điều này cũng khẳng định rằng một trong hai đã hết tình cảm, người kia đã thay lòng hoặc có thể là do những mâu thuẫn không thể hòa giải dẫn đến việc ly dị để giải thoát cho nhau.

Vậy câu hỏi ở đây có nên quay lại với chồng cũ vì con không?. Để trả lời cho câu hỏi này, thì trước tiên bạn có muốn quay lại với chồng cũ của mình không?, nếu như bạn vẫn còn tình cảm với anh ấy thì bạn hãy quay về với anh ấy, điều đó sẽ khiến cho bạn và con của mình được hạnh phúc, khi có đầy đủ cha và mẹ mái ấm gia đình sẽ trở lại như xưa.

Tuy nhiên, khi đã ly dị nếu như quay lại sẽ rất khó có thể trở lại được như lúc đầu, vì thế bạn cần phải học cách "tha thứ, nhìn thoáng" hơn. Cái bát nó đã vỡ một lần rồi, khi hàn gắn lại phải hết sức cẩn thẩn, nếu chẳng may vợ chồng bất hòa, ngựa quen đường cũ thì có thể sẽ vỡ thêm một lần nữa.

Người tổn thương nhất vẫn lại chính là "con" của bạn, chúng đã rất vui vì bố mẹ đã quay về với nhau, nhưng chúng còn buồn hơn, nếu như hai bạn ly dị nhau thêm một lần nữa. Tâm lý của trẻ sẽ bị ảnh hướng rất nhiều nếu như chúng lại bị tổn thương.

Do đó, việc quay trở lại với chồng cũ là điều hạnh phúc cho cả bạn và con của mình, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng chuyện này, không nên vội vàng, để rồi lại phải biệt ly một lần nữa.