Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhóm đàn ông Thái Lan mặc nội y gây phẫn nộ ở Malaysia

Chính trị 23/03/2023 - 11:27

Sự kiện biểu diễn của nhóm nam diễn viên Thái Lan mặc nội y tại một hộp đêm ở Kuala Lumpur vừa phải hủy sau khi nhận được cảnh báo từ chính quyền.

Nhóm đàn ông Thái Lan mặc nội y gây phẫn nộ ở Malaysia - ảnh 1

Các thành viên của Thai Hot Guys tạo dáng bên ngoài một nhà hàng ở Bangkok (Thái Lan). Ảnh: Facebook/Malaysia Pub.

Cuộc tranh cãi nổi lên sau khi các tờ rơi quảng cáo về buổi biểu diễn ngày 30/3 của hộp đêm Privacy Tun Razak (Malaysia) lan truyền trên mạng xã hội. Tiêu điểm của chương trình biểu diễn này là những chàng trai Thái Lan nóng bỏng.

Theo Malay Mail, cảnh sát trưởng Wangsa Maju Ashari Abu Samah, cho biết phía cảnh sát đã nhận được 60 báo cáo về sự kiện này.

Bộ trưởng Nội vụ, ông Saifuddin Nasution Ismail, trước đó đã kêu gọi các nhà tổ chức hủy bỏ buổi biểu diễn, tránh làm tổn thương tình cảm tôn giáo của cộng đồng Hồi giáo của đất nước.

“Phải có sự tôn trọng lẫn nhau từ những người sống trong một xã hội đa văn hóa. Họ cần nhận thức được vấn đề nhạy cảm nhất định của cộng đồng”, ông Saifuddin cho biết.

Ông nói thêm rằng bộ sẽ liên hệ với chính quyền thành phố để tìm hiểu thêm thông tin về cách công ty được phép tổ chức buổi biểu diễn này.

Ngoài đối mặt với chính quyền, hộp đêm này còn chịu sự phẫn nộ của đảng Hồi giáo PAS và Umno, một đối tác trong liên minh cầm quyền.

Tổng thư ký PAS, Takiyuddin Hassan, cho biết áp phích quảng cáo với hình ảnh những người đàn ông mặc quần áo phụ nữ thúc đẩy chủ nghĩa khoái lạc và lăng nhăng.

Một bài đăng trên mạng xã hội của lãnh đạo của Umno, ông Muhammad Akmal Saleh, cho biết đảng của ông sẽ hủy bỏ sự kiện nếu các nhà tổ chức từ chối làm như vậy.

“Chúng tôi không cần những người không biết tôn trọng sự nhạy cảm của nhau,” ông Akmal khó chịu.

Những dùng trên mạng xã hội đã kêu gọi chính quyền dập tắt hoạt động vô đạo đức. Một số bình luận kỳ thị đồng tính chỉ trích hộp đêm vì đã mang những thứ kỳ lạ đến Malaysia, trong khi những người khác để lại bình luận tính kích động.

“Thế giới đang phát triển nhưng bộ não của họ đang trở nên bão hòa,” một người dùng mạng xã hội bức xúc.

Các thành viên của Thai Hot Guys phục vụ khách hàng tại một nhà hàng nổi tiếng ở Bangkok (Thái Lan), nơi họ biểu diễn những bước nhảy đặc sắc trong trang phục nữ thiếu vải.

Malaysia có đa số dân theo đạo Hồi, sự gia tăng chủ nghĩa bảo thủ tôn giáo ngày càng leo thang, khiến những người nổi tiếng, tác giả và nhà làm phim cũng bị ảnh hưởng.

Tháng 2 năm nay, chính phủ Malaysia đã cấm 3 cuốn sách có chủ đề LGBTQ, gọi chúng là mối đe dọa tiềm tàng đối với các giá trị đạo đức được dạy bởi tôn giáo và các giá trị phương Đông.

Tuần trước, xe của đạo diễn Khairi Anwar đã bị bôi bẩn, ông bị dọa giết sau khi bộ phim Mentega Terbang của ông bị chỉ trích là khuyến khích bội giáo.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch