Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhóm học sinh vẽ giấy thành lá bài chơi trong lớp, cô giáo phạt nhai nuốt, phụ huynh ầm ĩ vào cuộc

Tuổi Teen 20/03/2023 - 18:06

Xôn xao câu chuyện bà mẹ trẻ bóc phốt cô giáo tiểu học, có hành vi không chuẩn mực khi phạt học sinh với hành động đầy thô lỗ, bắt nhai nuốt giấy khiến các bé gào khóc vì sợ.

Tối 19/3, mạng xã hội bắt đầu xôn xao, lan truyền chóng mặt câu chuyện, được đăng tải bởi một người mẹ trẻ, lên tiếng bóc phốt chính cô giáo của con mình vì có hành vi dạy dỗ, phạt học sinh không đúng mực. Dân mạng nghe được câu chuyện liền nổ ra tranh cãi, nhiều luồng ý kiến bắt đầu được đưa ra.

ADVERTISEMENT

Nhóm học sinh vẽ giấy thành lá bài chơi trong lớp, cô giáo phạt nhai nuốt, phụ huynh ầm ĩ vào cuộc - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cụ thể, đoạn clip trong bài đăng được chia sẻ bởi một tài khoản có tên T.T, ghi lại cảnh con gái của chị, khóc nức nở kể về câu chuyện và hành động của cô giáo trong lớp, có những hình phạt không thể chấp nhận được, khiến bé uất ức và phải giãi bày với phụ huynh.

Theo lời kể của bé, thì câu chuyện bắt đầu xảy ra khi bé cùng 3 học sinh nữa trong lớp, tự ý cắt giấy vẽ thành những lá bài rồi sau đó bắt đầu chơi. Trong số 4 học sinh này thì có 1 tổ phó và 1 lớp trưởng. Vụ việc không có gì đáng nói cho đến khi nhóm học sinh này bị cô giáo phát hiện, vì trò chơi này không lành mạnh với t.rẻ e.m nên cô giáo đã nghiêm cấm và có những hình phạt.

Nhóm học sinh vẽ giấy thành lá bài chơi trong lớp, cô giáo phạt nhai nuốt, phụ huynh ầm ĩ vào cuộc - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, cách áp dụng hình phạt, răn đe và dạy dỗ học sinh của cô giáo này thì bị cho là không thể chấp nhận được. Theo lời kể của em học sinh, con của chị T, bé cho biết cô giáo đã liên tục bắt các bé cùng một bạn nữa phải nhai, ăn giấy và nuốt. Quá sợ hãi, nhưng vì giấy là thứ không thể ăn được, bé chỉ biết khóc và xin cô tha thứ. Cũng theo bé kể, sau khi không thể nhai giấy, cô giáo này còn có cả hành vi sỉ nhục các em, khi ném những lá bài bằng giấy này từ trên đầu các em xuống đất. Không giữ được bình tĩnh, chị T sau đó cũng nói với con là sẽ gặp mặt và nói chuyện trực tiếp với cô giáo.

Nhóm học sinh vẽ giấy thành lá bài chơi trong lớp, cô giáo phạt nhai nuốt, phụ huynh ầm ĩ vào cuộc - ảnh 3

Bên cạnh đó, chi tiết khiến nhiều người phẫn nộ hơn nữa, là dù có đến 4 em học sinh cùng tham gia trò chơi, nhưng chỉ con chị T cùng một bạn khác bị phát, còn lại hai bé tổ phó và lớp trưởng đều được cô bỏ qua. Chi tiết này khiến nhiều người nghi ngờ, cho rằng cô đang thiên vị hai em học sinh này và thù hằn cá nhân với hai em còn lại.

ADVERTISEMENT

Nhóm học sinh vẽ giấy thành lá bài chơi trong lớp, cô giáo phạt nhai nuốt, phụ huynh ầm ĩ vào cuộc - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Đoạn clip của người mẹ tên T đăng tải cũng đã nhanh chóng gây xôn xao dư luận, được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, đặc biệt hơn là trên các hội nhóm phụ huynh có con em thuộc độ t.uổi học sinh. Nhiều ý kiến trái chiều bắt đầu nổ ra, hầu hết mọi người đều lên án và chỉ trích hành vi thiếu chuẩn mực kia của cô giáo, bởi các em học sinh chỉ đang ở độ t.uổi tiểu học, cần được dạy dỗ và chỉ bảo một cách nhẹ nhàng, không nên dùng những từ ngữ, hành động mang tính tổn thương cao như trên. Dạo quanh một vòng trên mạng xã hội, netizen cũng có thể dễ dàng bắt gặp những dòng bình luận như sau:

- Cô giáo thử ăn giấy được không mà bắt các con ăn, không thể chấp nhận được

- Cô giáo làm vậy làm các con sẽ nhớ mãi về sau, t.rẻ e.m thường rất dễ bị tổn thương

- Dù biết các con sai nhưng hành động này của cô giáo cũng không đúng.

Cư dân mạng còn nặng lời, cho rằng cô giáo trong câu chuyện trên không xứng đáng làm giáo viên, đề nghị phía nhà trường cần xem xét và có biện pháp xử phạt nặng, bởi nghiệp vụ của cô giáo trên đang quá sai trái, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến học sinh nếu còn kéo dài về sau.

Nhóm học sinh vẽ giấy thành lá bài chơi trong lớp, cô giáo phạt nhai nuốt, phụ huynh ầm ĩ vào cuộc - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Bên cạnh đó, một bộ phận lại cho rằng, người mẹ T trên đang cố tình làm quá vấn đề, câu chuyện không nghiêm trọng nhưng chính phụ huynh này làm ầm ĩ lên. Ngoài ra, còn nhận định thêm, cho biết các bé có lỗi sai trước, cho rằng chị T trước khi lên tiếng trách móc cô giáo thì cũng nên biết dạy dỗ lại con mình.

Đáp trả những ý kiến này, người mẹ trẻ cũng không ngần ngại, thẳng thắn lên clip đáp trả. Cụ thể cô nói: “Tại sao tôi phải im lặng cho qua, chả lẽ giờ đi ra đường người ta bắt làm gì là phải làm theo, mặc dù bản thân không muốn à. Đó gọi là thiếu chính kiến, con người muốn phát triển thì phải có chính kiến của bản thân mình. Tôi cũng giải thích cho con hiểu là bé đang là người sai trước, chứ không phải cô sai. Nhưng mà cô giáo là người lớn lại có lối hành xử như vậy thì chưa đúng”.

ADVERTISEMENT

Nhóm học sinh vẽ giấy thành lá bài chơi trong lớp, cô giáo phạt nhai nuốt, phụ huynh ầm ĩ vào cuộc - ảnh 6

Hiện câu chuyện vẫn đang được nhiều người đặc biệt quan tâm, netizen cũng đều mong chờ vào lời lên tiếng chính thức của cô giáo này và phía nhà trường, sớm giải quyết ổn thoả để tránh bức xúc giữa hai bên.

Nhóm học sinh vẽ giấy thành lá bài chơi trong lớp, cô giáo phạt nhai nuốt, phụ huynh ầm ĩ vào cuộc - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Ăn mày 'kiểu mới', đăng clip lên TikTok thay vì rong ruổi trên đường xin tiền

Nhóm học sinh vẽ giấy thành lá bài chơi trong lớp, cô giáo phạt nhai nuốt, phụ huynh ầm ĩ vào cuộc - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Nạn ăn xin được số hóa trên TikTok đang trở thành hiện tượng phổ biến ở Indonesia đến nỗi chính phủ nước này buộc phải có hành động kiểm soát.

Nhóm học sinh vẽ giấy thành lá bài chơi trong lớp, cô giáo phạt nhai nuốt, phụ huynh ầm ĩ vào cuộc - ảnh 9

Theo Oddity Central, Bộ trưởng Văn hóa Indonesia đã yêu cầu các cơ quan chức năng có thêm nỗ lực ngăn chặn tình trạng ăn xin cả trên mạng lẫn ngoài đời. Các nhóm Hồi giáo cũng yêu cầu người dân dừng 'ăn xin, xin tiền và hàng hóa miễn phí', bởi hành động này 'hạ thấp danh dự con người' và bị cấm trong đạo Hồi. Tuy nhiên, những nỗ lực trên vẫn không thể ngăn cản làn sóng ăn xin trên mạng, do TikTok có các tính năng tặng quà, đổi quà ảo để lấy tiền thật.

TikTok hiện cho phép những người sáng tạo video có ít nhất 1.000 người theo dõi nhận được quà tặng ảo từ những người theo dõi và sau đó chuyển đổi thành tiền thật. Đây là tính năng có sẵn trên một loạt nền tảng mạng xã hội khác, nhưng chính sự phổ biến của TikTok đã trở thành 'mảnh đất vàng' kiếm ăn của những người ăn xin.

ADVERTISEMENT

Thay vì rong ruổi hàng tiếng đồng hồ trên các con phố để xin tiền của những nhà hảo tâm qua đường, người ăn mày chỉ cần quay các video thể hiện sự đáng thương của bản thân, sau đó đăng lên mạng và ngồi nhìn tiền đổ về tài khoản.

Một trong những xu hướng phổ biến kêu gọi lòng hảo tâm của những người ăn xin mà đặc biệt là phụ nữ lớn t.uổi ở Indonesia là đăng các video đổ nước bùn lên người. Một số người ăn xin đổ bùn lên người hàng tiếng đồng hồ, và dường như cách làm này đã mang lại lợi nhuận cao cho họ. Tuy nhiên, Chính phủ Indonesia đã có hành động ngăn chặn bằng cách yêu cầu TikTok xóa các video tắm bùn.

Theo giới chuyên gia, bất chấp những nỗ lực của Chính phủ Indonesia, xu hướng ăn mày trên TikTok vẫn sẽ tiếp diễn, bởi nhiều người tin rằng việc trực tiếp tặng quà cho người nghèo khổ chính là cách họ làm việc tốt.

Thực hư việc công nhân bị cắt thưởng Tết do... 'không like, share bài của sếp' Thông tin công nhân một công ty ở Bạc Liêu bị cắt thưởng Tết do không like, share (chia sẻ) bài viết của lãnh đạo lan truyền trên mạng xã hội dẫn đến nhiều bình luận trái chiều. Ngày 18-1, bà Đỗ Ái Lam - Phó Chủ tịch...

Chia sẻ