Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những bông hoa nhỏ làm đại sứ hữu nghị

Giới trẻ 13/08/2022 - 08:52

TTO - Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia hào hứng gặp lại nhau tại liên hoan đang diễn ra ở TP.HCM trong 5 ngày.

Những bông hoa nhỏ làm đại sứ hữu nghị - ảnh 1

Các thiếu nhi tham gia trò chơi nhảy sạp - Ảnh: K.ANH

Chương trình do Trung ương Đoàn tổ chức, là cuộc hội ngộ của gần 200 bạn nhỏ đại diện cho thiếu nhi 3 nước. 

Cùng các bạn nhỏ tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM, Bí thư Trung ương Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang nói cùng với mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và 2 nước bạn, các hoạt động giao lưu giữa tuổi trẻ cũng như thiếu nhi 3 nước ngày càng phong phú, đi vào chiều sâu, gắn kết tình hữu nghị truyền thống giữa 3 dân tộc Việt Nam, Lào, Campuchia.

Bạn Nguyễn Võ Ngọc Giàu (Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM) cho biết lần đầu tiên trở lại hoạt động giao lưu với các bạn thiếu nhi quốc tế sau 2 năm dịch bệnh nên cảm thấy vui mừng, hạnh phúc và trân trọng hơn những giây phút này. 

"Chúng em sẽ trở thành những đại sứ hữu nghị, cùng vun đắp tình bạn, tình đoàn kết đặc biệt giữa 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia" - bạn Giàu nói.

Những bông hoa nhỏ làm đại sứ hữu nghị - ảnh 2

Bạn gái Lào Aksonsa vanh ghi chép khi nghe giới thiệu về Bác Hồ - Ảnh: K.ANH

Những bông hoa nhỏ làm đại sứ hữu nghị - ảnh 3

Các bạn trẻ trang trí nón lá Việt Nam - Ảnh: K.ANH

Những bông hoa nhỏ làm đại sứ hữu nghị - ảnh 4

Các bạn nhỏ trải nghiệm thực tế ảo từ chuyến xe công nghệ - Ảnh: K.ANH

Những bông hoa nhỏ làm đại sứ hữu nghị - ảnh 5

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội trung ương (giữa), cùng các em thiếu nhi tham gia liên hoan - Ảnh: K.ANH

Chăm chú lắng nghe lời phiên dịch, bạn Aksonsa vanh (Lào) cẩn thận ghi chép vào sổ tay các thông tin về Bác Hồ, ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước, lời Bác dạy thiếu nhi... 

"Trước khi sang đây, em đã được gặp các anh chị sinh viên Việt Nam qua tổ chức hoạt động tình nguyện tại Champasak quê em nên khi biết sẽ được đi liên hoan tại TP.HCM, em rất hồi hộp và vui sướng. Cảm nhận đầu tiên là người Việt Nam cũng thật thà như người Lào chúng em, còn TP.HCM rất phát triển" - Aksonsa vanh bày tỏ.

Lần đầu tiên đến Việt Nam, bạn Yim Daravuth (Campuchia) hào hứng: "Đất nước Việt Nam rất đẹp, các điệu múa cũng rất hay. Về nước, em sẽ kể lại cho người thân và bạn bè về đất nước và con người Việt Nam dễ mến".

"Liên hoan không chỉ để thiếu nhi 3 nước gặp nhau sau thời gian dịch bệnh kéo dài mà là dịp thắt chặt tình đoàn kết, cùng nhau gìn giữ tình hữu nghị mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp, dựng xây. Mong rằng các bạn nhỏ đến từ Lào và Campuchia sẽ hiểu hơn về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam cũng như giữa các em có thêm tình bạn đẹp từ liên hoan này" - chị Duy Trang bày tỏ.

50 bạn nhỏ Lào, 34 bạn nhỏ Campuchia cùng 100 bạn nhỏ của các tỉnh thành Việt Nam cùng trải nghiệm nhiều hoạt động tại liên hoan. Các bạn cùng tham quan Không gian Bác Hồ với thiếu nhi, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM, Hội trường Thống Nhất, cùng tham gia các trò chơi dân gian, trang trí nón lá, quạt giấy và sân chơi khoa học vui, thực tế ảo, xem xiếc...

Ngoài ra, còn khám phá rừng ngập mặn Cần Giờ, thăm chiến khu Rừng Sác, địa đạo Củ Chi trong các ngày tới trước khi bế mạc liên hoan vào ngày 14-8.