Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những chiếc xe lạ đời nhất từng được bán ra

Xe 15/08/2022 - 05:14

Các hãng xe luôn cố gắng sáng tạo và cho ra đời những sản phẩm xe với thiết kế độc đáo. Tuy nhiên, dưới đây là danh sách những chiếc xe độc đến lạ đời khiến người xem phải khó hiểu

1. Alfa Romeo SZ

ADVERTISEMENT

Những chiếc xe lạ đời nhất từng được bán ra - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Alfa Romeo SZ được ưu ái đặt cho cái tên “quái vật” (Ảnh: Autocar)

Alfa Romeo vốn được mệnh danh là bàn tay vàng chế tạo ra những chiếc xe đẹp từ lâu đời. Tuy nhiên, hố đen của hãng chính là chiếc xe thể thao SZ, được sản xuất trong thời gian ngắn từ năm 1989 đến năm 1991. SZ được làm dựa trên chiếc sedan 75 khá góc cạnh. Xe có vẻ ngoài độc đáo, táo bạo nên được đặt biệt danh là il mostro, tiếng Ý có nghĩa là “quái vật”.

2. AMC Pacer

Những chiếc xe lạ đời nhất từng được bán ra - ảnh 2

Chiếc AMC Pacer ngắn đến bất thường (Ảnh: Czmarlin)

Điều bất ngờ là Pacer được thiết kế ra bởi một trong ba nhà sản xuất lớn Big Three của Mỹ. Xe được ra đời vào những năm 1970 với kích thước ngắn đến bất thường.

3. Aston Martin Cygnet

Video đang HOT

Những chiếc xe lạ đời nhất từng được bán ra - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Aston Martin Cygnet được coi là đắt nhưng không xắt ra miếng (Ảnh: Aston Martin)

Cygnet vốn chỉ giống như Toyota / Scion iQ nhưng có lưới tản nhiệt lạ mắt cùng nhiều nâng cấp về kiểu dáng và trang bị. Tuy nhiên, chiếc Cygnet này lại có giá đắt hơn rất nhiều so với Scion iQ thông thường.

4. Audi A2

Những chiếc xe lạ đời nhất từng được bán ra - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Audi A2 gây nhiều tiếng ồn khó chịu (Ảnh: Audi)

Dù có giá thành đắt đỏ, nhưng bù lại chi phí sử dụng Audi A2 lại khá “khiêm tốn” nhờ mức tiết kiệm nhiên liệu tương đối ấn tượng. Mặt khác, Audi A2 lại gặp vấn đề về tiếng ồn to. Có lẽ vì vậy, chiếc xe này trở thành “con ghẻ” với người tiêu dùng.

5. Austin-Healey Sprite

Những chiếc xe lạ đời nhất từng được bán ra - ảnh 5

Sprite “mắt ếch” đã đi sâu vào trái tim của nhiều người đam mê xe (Ảnh: Newspress)

Nhờ thiết kế độc đáo, Sprite được ưu ái đặt cho cái tên xe “mắt ếch” ở Anh và Mỹ. Từ năm 1961 đến năm 1971 hãng đã cho ra đời một Sprite được thiết kế hoàn toàn khác và thanh lịch hơn.

6. BMW i3

Những chiếc xe lạ đời nhất từng được bán ra - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Đây là mẫu xe có vẻ ngoài kỳ lạ nhất của nhà BMW (Ảnh: BMW)

I3 supermini là một trong những chiếc xe có vẻ ngoài kỳ lạ nhất từng được BMW đưa ra bán. Được ra mắt vào năm 2013, i3 có cấu tạo phức tạp, sử dụng cả sợi carbon và nhôm.

7. Chevrolet SSR

Những chiếc xe lạ đời nhất từng được bán ra - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Chevrolet SSR là một chiếc bán tải có mui trần (Ảnh: GM)

Chevrolet SSR là một chiếc bán tải có mui trần và động cơ V8 5,3 lít (sau này là 6,0 lít). Kiểu dáng khác thường của xe là để tôn vinh những chiếc xe tải Chevrolet Advance Design và GMC New Design cuối những năm 1940 đến giữa những năm 1950.

Sáng chế mới giúp đơn giản hoá việc đỗ xe song song

ADVERTISEMENT

Đi đầu trong việc đổi mới công nghệ ô tô trong nhiều năm, công ty ZF của Đức gần đây đã giới thiệu một hệ thống treo trục trước mới, cải thiện khả năng quay trở xe ô tô ở tốc độ thấp, nơi chật hẹp

Những chiếc xe lạ đời nhất từng được bán ra - ảnh 8

Hệ thống treo trước được ZF sáng chế để tăng góc chuyển hướng và góc nghiêng bánh xe

Được đặt tên là EasyTurn ZF, hệ thống treo mới sẽ cho phép cặp bánh trước chỉnh hướng rộng tới 80 độ thay vì 35 độ như phần lớn các cơ cấu chuyển hướng hiện tại đang làm.

Điều này thực hiện được nhờ một liên kết hệ thống treo bổ sung được gắn gần như song song với mỗi bánh trước.

Cụ thể, các thanh giằng ngắn hơn và kết nối với các liên kết phụ ở mỗi bên, ghép với các tay điều khiển thông qua các thanh ổn định.

Thiết lập đơn giản nhưng cực kỳ thông minh này cải thiện đáng kể khả năng chuyển hướng của bánh trước theo cả hai hướng phải và trái.

Hơn nữa, ZF đã triển khai và thử nghiệm thành công hệ thống này trên chiếc BMW i3 được trang bị động cơ điện đặt phía sau.

Với các xe có động cơ đặt trước và truyền động cầu trước, cơ cấu này có thể cần thêm thời gian để điều chỉnh do kích cỡ hệ thống treo mới cần thêm không gian.

BMW i3 chính thức bị khai tử Trước khi chính thức khai tử mẫu xe điện i3, BMW đã tung ra 18 chiếc xe cuối cùng của mẫu xe này với màu ngoại thất Galvanic Gold. Sau 9 năm ra mắt, mẫu xe EV i3 của BMW chỉ được sản xuất với số lượng vỏn...

Chia sẻ
Xe