Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những cô nàng cơ bắp "đánh bật" vẻ mỏng manh từng được tôn sùng ở Hàn Quốc

Phái đẹp 04/10/2022 - 21:13

Thước đo chuẩn vóc dáng ở Hàn Quốc đã có những thay đổi nhất định do ảnh hưởng của hệ tư tưởng mới.-Làm đẹp

Cái đẹp mới được định hình

Vẻ đẹp khỏe mạnh, cơ bắp đang được nhiều người Hàn Quốc ủng hộ.

Áp lực giữ thân hình gầy gò từng là nỗi ám ảnh của phái đẹp Hàn Quốc kể cả người bình thường hay các thần tượng. Tuy nhiên, người ta đang chứng kiến một xu hướng mới. Trang Koreaboo cho biết, trong khoảng 2 năm trở lại đây xu hướng "geongangmi" (vẻ đẹp khỏe mạnh) đang được ưa chuộng. Song song với đó việc chụp "body profile".

Hoạt náo viên cơ bắp khác hẳn hình tượng mảnh mai thường thấy.

Các cô gái sẽ ăn uống, luyện tập để chụp các bức ảnh thẻ nhưng không chỉ là chân dung mà gồm cả cơ thể để lưu giữ vóc dáng hoàn hảo của bản thân. Thay vì muốn mảnh mai họ lại theo đuổi vẻ đẹp rắn chắc. Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thế hệ Z là những người ủng hộ vẻ đẹp khỏe mạnh nhiều nhất.

Dữ liệu điều tra dân số năm 2020 cho thấy những người ở độ tuổi 20 đến phòng tập đã tăng hơn 2 lần so với năm 2016 và phần lớn họ không chỉ muốn gầy mà hướng đến vẻ đẹp săn chắc. 

Những cô nàng cơ bắp

Phái đẹp Hàn Quốc muốn đầy đặn hơn, khỏe mạnh hơn.

Nhà nghiên cứu Choi Kyu Jin khẳng định cái đẹp không tồn tại độc lập mà là khái niệm phức tạp được đan xe với các ý tưởng về văn hóa, xã hội. "Vẻ đẹp khỏe mạnh" cho thấy sự ảnh hưởng của phong trào nữ quyền, khi phụ nữ muốn mình mạnh mẽ hơn, tự lập hơn. Phụ nữ cũng có thể cơ bắp như nam giới.

Trong khi đó, nét đẹp "liễu yếu đào tơ" lại phù hợp với quan niệm phụ thuộc, phụ nữ là để đàn ông che chở. Điều này cũng kéo theo một số ý kiến trái chiều khi ngày càng có nhiều cô gái không muốn kết hôn, không chấp nhận cuộc sống bị ràng buộc bởi tư tưởng nam quyền.  

Tạo ưu thế bằng việc đẹp

Những cô nàng cơ bắp

Đẹp được xem là điểm cộng đáng kể cho người Hàn Quốc trong cuộc sống.

Hàn Quốc là đất nước coi trọng ngoại hình. Họ xem ngoại hình một trong những yếu tố để thành công. Có nhiều lý do để lý giải điều này. Hàn Quốc là quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế nhanh. Điều này buộc con người phải có nhiều ưu thế để cạnh tranh trong môi trường khốc liệt. Bên cạnh việc tập trung vào năng lực cá nhân họ bắt đầu chú ý hơn đến vẻ bề ngoài.

Những cô nàng cơ bắp

Vẻ đẹp của các thần tượng được xem như là "chuẩn mực".

Người ta cho rằng một phần còn bởi sự phát triển của văn hóa thần tượng. Những chàng trai, cô gái sở hữu vẻ đẹp thu hút, được hâm mộ đã định hướng "chuẩn mực" về diện mạo, vóc dáng,... Hàn Quốc còn được xem là thủ phủ của phẫu thuật thẩm mỹ. Theo một cuộc khảo sát trên Gallup Korea năm 2015 cho biết 1/3 phụ nữ Hàn Quốc từ 19 đến 29 tuổi đã can thiệp "dao kéo".

Những cô nàng cơ bắp

Nhiều cô gái Hàn Quốc muốn mảnh mai như các thần tượng.

Tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất để họ đẹp lên. Các cô gái Hàn Quốc còn đặc biệt chú ý đến việc xây dựng hình thể. Xu hướng rèn luyện vóc dáng với hệ thống các phòng tập, đa dạng bộ môn được nhiều người ủng hộ.

Các tiêu chuẩn cái đẹp với phụ nữ ở Hàn Quốc có thể được nhắc đến như mảnh mai, cao, đôi chân thon gọn, thân hình chữ S, sở hữu nước da trắng, gương mặt v-line, mắt hai mí,...

Thậm chí, họ còn có những thuật ngữ riêng về ngoại hình như "aegyosal" (bọng mắt cười) hay "bagel girl" (gương mặt ngây thơ nhưng vóc dáng gợi cảm) và "geongangmi" (vẻ đẹp khỏe mạnh) sẽ là một từ khóa mới.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nhung-co-nan...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nhung-co-nang-co-bap-34-anh-bat-34-ve-mong-manh-tung-uoc-ton-sung-o-han-quoc-a573059.html