Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những điều mà bạn cần tránh khi đi làm nail

Thời trang 27/09/2022 - 15:18

Có một số điểm lưu ý khi đi làm nail mà bạn cần phải nắm vững để tránh gặp rắc rối cho bản thân sau này.

Sử dụng nhiều dầu dưỡng móng

Những điều mà bạn cần tránh khi đi làm nail - ảnh 1

Nhiều người nghĩ rằng dầu dưỡng sẽ giúp làm mềm và bảo vệ lớp da mỏng xung quanh móng tay. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng loại dầu này quá nhiều thì nó có thể phản tác dụng. Lúc này da ngày càng trở nên khô và bong tróc.

Thợ làm nail không dùng bao tay

Những điều mà bạn cần tránh khi đi làm nail - ảnh 2

Các thợ làm móng dành hầu hết thời gian để tiếp xúc với da tay, chân của nhiều người. Vì vậy, họ cần phải đeo găng tay nhằm ngăn ngừa việc lây nhiễm chéo các bệnh gây hại cho sức khỏe của mỗi người.

Bên cạnh đó, trong các tiệm nail có rất nhiều hóa chất độc hại. Để đảm bảo tiêu chuẩn về độ an toàn, các cửa tiệm phải được trang bị hệ thống hút khí. Đặc biệt, kỹ thuật viên nên đeo khẩu trang khi làm việc để bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người xung quanh.

Các dụng cụ và vật liệu kém chất lượng

Những điều mà bạn cần tránh khi đi làm nail - ảnh 3

Một trong những tiêu chí đánh giá một tiệm nail tốt là chất lượng của thiết bị, dụng cụ hành nghề. Vì vậy, bạn hãy hết sức lưu ý về vấn đề này. Ví dụ, cây dũa móng tay rẻ tiền cũng có thể phá hủy móng tay của bạn. Ngay cả với lần đầu tiên sử dụng, keo dán trên thân dũa có thể bong ra khiến móng tay của bạn bị xước hoặc nứt.

Nhúng tay vào bộ

Những điều mà bạn cần tránh khi đi làm nail - ảnh 4

Nếu móng tay có thiết kế đắp bột thì bạn phải đảm bảo kỹ thuật viên không nhúng trực tiếp móng tay vào bột. Bạn phải nghĩ tới trường hợp có những khách hàng làm móng trước đó và họ cũng nhúng móng tay trực tiếp vào bột tương tự như bạn. Khi tình trạng này xảy ra thì bạn có thể bị nhiễm một số mầm bệnh có hại, thậm chí là bị nhiễm trùng.

Cắt lớp da xung quanh móng

Những điều mà bạn cần tránh khi đi làm nail - ảnh 5

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn không nên cắt lớp biểu bì xung quanh móng tay, móng chân. Vì điều này có thể dẫn đến vùng da đó bị kích ứng, trầy xước. Do vậy, thay vì loại bỏ lớp biểu bì thì kỹ thuật viên nên dùng dụng cụ chuyên dụng để làm mềm chúng. Trừ một trường hợp duy nhất mà họ có thể cắt lớp da đó đi, đó chính là khi bạn gặp phải tình trạng xước móng rô.