Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những đổi mới đáng khen ngợi trong Nàng Tiên Cá phiên bản mới

Game 30/05/2023 - 17:57

Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng Nàng Tiên Cá vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi của giới phê bình nhờ những thay đổi

Giống như bất kì phiên bản làm lại nào, Nàng Tiên Cá phiên bản người đóng cũng có những thay đổi nhất định so với bản hoạt hình vào năm 1989. Tuy nhiên, hầu hết những thay đổi này không khiến khán giả khó chịu, thay vào đó, đây là những thay đổi cần thiết để mang tới một cốt truyện văn minh và hợp thời đại hơn.

Ariel và hoàng tử Eric có nhiều điểm chung trước khi gặp gỡ

Những đổi mới đáng khen ngợi trong Nàng Tiên Cá phiên bản mới - ảnh 1 (Ảnh: Disney)

Phiên bản mới của Nàng Tiên Cá khai thác chuyện tình giữa Ariel và Eric một cách kĩ lưỡng và hợp lý hơn rất nhiều. Trong phiên bản này, Eric là một đứa trẻ mồ côi được Nữ hoàng Selina nhận nuôi sau khi một vụ đắm tàu giết chết bố mẹ của anh. Giống như Ariel, Eric cũng cảm thấy lạc lõng trong cuộc sống của mình. Anh tranh cãi với bố mẹ nhiều lần về việc bị bảo vệ quá mức và luôn ao ước được phiêu lưu.

Xây dựng câu chuyện sâu hơn về gia đình Ariel

Những đổi mới đáng khen ngợi trong Nàng Tiên Cá phiên bản mới - ảnh 2 (Ảnh: Disney)

Ở phiên bản hoạt hình, chúng ta chỉ được biết rằng mẹ của Ariel đã qua đời từ sớm. Thế nhưng, trong phần mới đã nói rõ rằng bà bị giết bởi một con người và đó cũng là lí do tại sao Vua Triton ghét con người đến như vậy.

Ngoài ra, bộ phim cũng làm rõ mối quan hệ giữa Triton và Ursula, cho thấy cả hai là anh em ruột. Điều này cũng đồng nghĩa việc trục xuất Ursula diễn ra vào khoảng thời gian mẹ của Ariel qua đời.

Sự kết nối mạnh mẽ giữa Ariel và hoàng tử Eric

Những đổi mới đáng khen ngợi trong Nàng Tiên Cá phiên bản mới - ảnh 3 (Ảnh: Disney)

Thay vì tình yêu từ cái nhìn đầu tiên, Ariel và Eric tìm thấy sự kết nối thực sự với nhau qua việc cùng nhau trải nghiệm. Nếu như ở phiên bản hoạt hình, Eric thích thú với sự tò mò "ngớ ngẩn" của Ariel thì trong phiên bản mới, Eric khuyến khích sự tò mò của nàng tiên cá bởi nó phù hợp với sở thích của chính anh. Điều này cho thấy cả hai đồng điệu về tâm hồn và thực sự sinh ra dành cho nhau.

Thần chú của Vanessa không hiệu nghiệm với hoàng tử Eric

Những đổi mới đáng khen ngợi trong Nàng Tiên Cá phiên bản mới - ảnh 4 (Ảnh: Getty Images)

Vẫn giống như phiên bản năm 1989, nhân vật Vanessa là bản ngã thay đổi dưới hình dáng con người của Ursula - người sử dụng giọng hát của Ariel để mê hoặc Eric. Tuy nhiên, trong bản hoạt hình, Eric hoàn toàn bị Vanessa thôi miên thế nhưng ở bộ phim mới, câu thần chú gần như không hiệu quả với anh. Điều này được giải thích là do Eric đã quá say đắm Ariel. Vị hoàng tử của chúng ta dành hầu như toàn bộ thời gian bên Vanessa để tìm kiếm Ariel.

Cũng cần phải nói thêm rằng, Jessica Alexander được đánh giá là nữ diễn viên tuyệt vời. Cô đã hoàn thành xuất sắc vai diễn phản diện của mình, mang lại một Vanessa như thể bước từ hoạt hình vào phim điện ảnh.

Kết thúc có hậu không chỉ là một đám cưới

Những đổi mới đáng khen ngợi trong Nàng Tiên Cá phiên bản mới - ảnh 5 (Ảnh: Disney)

Sau cuộc hội ngộ đầy xúc hậu từ cuộc chiến với Ursula, Ariel và Eric đã kết hôn. Tuy nhiên, khán giả không thực sự được nhìn thấy điều này. Thay vào đó, bộ phim bỏ qua một khoảng thời gian trước khi cặp đôi rời vương quốc để làm những điều mà họ mong muốn, đó là du lịch khắp thế giới và tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau. Ngoài ra, cả hai bên gia đình sau đó đều thể hiện sự vui mừng và chúc phúc cho Ariel và Eric.

Theo VTV Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/nhung-doi-moi-dang-khen-ngoi-trong-nang-tien-ca-phien-ban-moi-20230529122753029.htm