Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những “gạch đầu dòng” phải nhớ trước khi waxing

Phái đẹp 23/03/2023 - 20:33

Mùa biển gọi đang đến gần. Để tự tin khoe sắc vóc trong các bộ áo tắm, áo hai dây hay đầm sát nách cùng làn da mịn mướt; wax lông là phương pháp không còn quá xa lạ với các cô gái. Dưới đ ây là một vài bí kíp phái đẹp cần trang bị để tạm biệt “vi-ô-lông” trên cơ thể một cách “êm ru”. 

Để loại bỏ lông từ gốc tới ngọn trên từng vùng da mà không gây ra tình trạng da thô ráp, thì waxing là sự lựa chọn vừa hiệu quả vừa tiết kiệm và có thể dễ dàng tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp tẩy lông nào cũng đều có ưu điểm và nhược điểm. Với waxing, đó sẽ là cảm giác khá đau rát cho những ai lần đầu trải nghiệm hoặc sở hữu làn da mỏng manh và nhạy cảm, nhưng vẫn có một vài cách chúng ta có thể chuẩn bị cho da để giảm thiểu cảm giác khó chịu này.

Những “gạch đầu dòng” phải nhớ trước khi waxing - ảnh 1

Nói không với đồ uống có cồn và caffeine

Thời tiết khô nóng gây mệt mỏi, ai có thể cưỡng lại một tách cà phê thơm lừng hay ly cocktail đầy sảng khoái. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định tẩy lông bằng phương pháp wax nóng hoặc lạnh trong vòng hai đến ba giờ tới, hãy tạm cất lại liều giải khát nạp năng lượng này. Acetaldehyte – một hoạt chất xuất hiện sau khi cơ thể nạp thức uống chứa cồn và caffeine có khả năng kích thích thần kinh sẽ khiến ta nhạy cảm hơn với các cơn đau. Do đó, tránh uống các loại đồ uống như cà phê hoặc rượu và thay vào đó là uống nước để giữ cho cơ thể đủ ẩm trước khi thực hiện liệu pháp tẩy lông.

Những “gạch đầu dòng” phải nhớ trước khi waxing - ảnh 2

Tẩy tế bào chết trước từ 2-3 ngày

Tẩy tế bào chết là việc nên làm trước và sau khi tẩy lông. Tuy nhiên, các cô gái chỉ nên nên tẩy da chết từ hai đến ba ngày trước khi wax. Các sản phẩm tẩy tế bào chết loại bỏ các tế bào da và lớp sừng khô ráp sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông. Công thức chứa hạt scrub tròn mịn như hạt jojoba, đường cát,… nhẹ nhàng lăn trên da để loại bỏ mọi tế bào chết mà không gây ra những tác động cọ xát quá mạnh bạo. Trong khi đó, các sản phẩm có chứa axit salicylic là giải pháp hữu hiệu cho tình trạng lông mọc ngược bằng cách thâm nhập sâu vào da để loại bỏ các tích tụ ngăn cản những sợi lông trồi lên bề mặt.

Những “gạch đầu dòng” phải nhớ trước khi waxing - ảnh 3

Hạn chế dùng retinoid

Retinoids và sáp wax đều có khả năng tẩy tế bào chết. Với những người thường xuyên sử dụng sản phẩm có retinoid, làn da họ có ít tế bào chết hơn. Vì thế, trước khi tẩy lông, bạn nên hạn chế dùng các mỹ phẩm có chứa chất này trong một vài tuần đầu, đặc biệt ở những vùng mặt, môi, chân mày để hạn chế làm tổn thương và gây kích ứng cho da.

Những “gạch đầu dòng” phải nhớ trước khi waxing - ảnh 4

Tránh mặc quần áo bó sát

Việc lựa chọn quần áo phù hợp để mặc nên được xem là một phần của thói quen chuẩn bị cho da trước và sau khi tẩy lông. Trang phục bó sát, không thông thoáng khí dễ khiến bạn đổ mồ hôi sẽ dẫn đến tình trạng lông mọc ngược, da bí tắc và nổi mụn không mong muốn.

Những “gạch đầu dòng” phải nhớ trước khi waxing - ảnh 5

Lưu ý độ dài của lông

Kiểm tra độ dài phù hợp trước khi tẩy lông là điều cần thiết để có được làn da mềm mượt. Đồng thời, nếu độ dài lông quá ngắn, việc wax lông sẽ không hiệu quả vì khó có thể làm sạch toàn bộ vùng lông và gây ra cảm giác đau đớn. Kích thước phù hợp nhất theo các chuyên gia là từ 0.5cm trở lên. Đối với những cô nàng lần đầu waxing, khi lông có độ dài khoảng 1-1,5cm là thời điểm thích hợp để thực hiện liệu trình này. Điều đó sẽ đảm bảo rằng toàn bộ gốc lông sẽ dễ dàng được loại bỏ và gây ra cảm giác ít đau rát hơn khi wax, nhờ đó lông mới mọc lên sau đó sẽ mỏng, nhạt màu hơn. Ba tuần rưỡi đến bốn tuần là khoảng cách lý tưởng giữa mỗi lần tẩy lông.

Những “gạch đầu dòng” phải nhớ trước khi waxing - ảnh 6