Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ

Tuổi Teen 18/08/2022 - 12:38

Vụ việc mâu thuẫn xuất phát từ những lý do rất nhỏ nhặt, mâu thuẫn trong việc mượn điếu cày thuốc lào giữa một số thanh niên. Đây sẽ là bài học cho những người coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác chỉ vì lý do nhỏ nhặt, ích kỷ

Những ngày qua, cư dân mạng chuyền tay nhau đoạn clip mượn điếu cày rồi xảy ra mâu thuẫn. Thanh niên xăm trổ ném cốc thủy tinh vào nhóm người đang ngồi thì bị một người trong nhóm cầm điếu cày vụt lại vào đầu. Thông tin sau đó, cho biết nạn nhân đã tử vong.

ADVERTISEMENT

Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định tạm giữ hình sự Bùi Văn Hải để điều tra vụ việc. Vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. Cư dân mạng xem clip đa số đều cho rằng án mạng chỉ từ một mâu thuẫn quá nhỏ nhặt, phải chi ai cũng “một điều nhịn, chín điều lành” thì đã không gây ra hậu quả lớn đến như vậy.

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Hôm nay (17/8), thanh niên “khoe mực” mượn điếu cày ra đi mãi mãi đã được người thân, bạn bè đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. Bên cạnh đó, các “anh em xã hội” cũng tổ chức buổi tiệc chia tay người bạn về với đất mẹ. Một số bình luận của cư dân mạng:

- Đau nhất là bị chết nhưng ngoài người thân, bạn bè thì những người ngoài hầu như không ai thương!

- Cái kết cho những kẻ thích vén áo khoe mực, khoe xương sườn và những kẻ oai phong nghĩa hiệp thích che trở cho đàn em. Hãy luôn nhớ rằng, ngoài xã hội thì trên đầu còn có pháp luật.

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 2

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 4 ADVERTISEMENT

- Ở nhà bố mẹ bảo thì không nghe. Ra đường thế này thì làm sao mà rút kinh nghiệm được!

- Cuộc sống chỉ nhịn đi 1 tý là tất cả đều vui! Thanh niên “mực Tàu” nhịn đi việc thể hiện, thanh niên mặc áo còng số 8 nhịn đi cái tôi của bản thân là mọi thứ yên ổn…

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 5

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 6

Phân tích vụ việc, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội nhận định, với những gì diễn ra trong clip cho thấy hành vi của nam thanh niên áo xanh cầm điếu cày đánh vào đầu một thanh niên khác là hành vi nguy hiểm, hoàn toàn có thể tước đoạt tính mạng của nạn nhân, hậu quả nạn nhân đã tử vong.

ADVERTISEMENT

Bởi vậy cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội giết người để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật. Với diễn biến như vậy. rất khó có thể lập luận đây là hành vi phòng vệ chính đáng. Hành vi ném cốc có xảy ra nhưng chưa biết là có trúng người thanh niên áo đen hay không, cũng chưa rõ là có để lại thương tích gì hay không.

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Những người xung quanh có rất nhiều cách để giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật, trong đó có thể là hành vi can ngăn, khuyên can các bên. Tuy nhiên khi việc ném cốc vừa diễn ra, mọi người chưa kịp phản ứng gì thì thanh niên áo xanh đã dùng điếu cày trong tay đánh tới tấp khiến nạn nhân ngã gục.

Điếu cày thường bằng tre hoặc bằng kim loại hình tròn, cứng chắc. Với sức vóc của thanh niên như người áo xanh mà vụt vào những vùng hiểm yếu như vùng đầu, vùng cổ người khác thì hoàn toàn có thể gây ra thương tích nghiêm trọng, thậm chí khiến nạn nhân thiệt mạng.

Nam thanh niên này bắt buộc phải nhận thức được tính chất nguy hiểm của hành vi nhưng vẫn cố ý thực hiện, mặc hậu quả chết người có thể xảy ra nên rất có thể cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội giết người theo quy định tại điều 123 bộ luật hình sự để tiến hành điều tra.

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 8

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Trong vụ việc này người bị hại cũng có lỗi một phần là đã hành hung người thanh niên áo đen. Nếu người thanh niên áo đen có thương tích và người bị hại này còn sống thì người này cũng sẽ bị xử lý về hành vi cố ý gây thương tích.

Vụ việc mâu thuẫn xuất phát từ những lý do rất nhỏ nhặt, mâu thuẫn trong việc mượn điếu cày thuốc lào giữa một số thanh niên. Đây sẽ là bài học cho những người coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác chỉ vì lý do nhỏ nhặt, ích kỷ mà sử dụng bạo lực để trấn áp, áp đặt đối với người khác. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều phải bị trả giá bằng những chế tài của pháp luật.

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Với hành vi giết người thì nam thanh niên trong tình huống này sẽ phải đối mặt với khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Trường hợp kết quả điều tra có căn cứ xác định nạn nhân có lỗi một phần thì hình phạt sẽ là phạt tù từ 7 năm đến 15 năm theo Điều 123 Bộ Luật hình sự, tội giết người.

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 11

Vụ thanh niên “vụt” điếu cày khiến 1 người ra đi - Luật sư tiết lộ chi tiết giảm nhẹ hình phạt

ADVERTISEMENT

Như đã thông tin trước đó, vụ mâu thuẫn gây ra hậu quả nghiêm trọng hôm 14/08 tại xã An Bình, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình khiến dư luận không khỏi xôn xao. Cụ thể, khoảng 16h5 nhóm thanh niên 5 người, trong đó có Bùi Văn Hải (32 tuổi) và O.C.Đ. (26 tuổi), đến quán cà phê Điểm Hẹn ở thôn Chợ Đập, xã An Bình, uống nước. Tại đây, nhóm của Hải mâu thuẫn với Q.G.P. (36 tuổi) và Trịnh Đức Tư (24 tuổi). Khi đó, anh Tư hỏi mượn nhóm Hải chiếc điếu cày. Xô xát xảy ra, Tư dùng cốc thủy tinh ném Đ. nhưng không trúng. Thấy bạn bị tấn công, Hải lấy điếu cày, "tác động vật lý" vào vùng hiểm của anh Tư. Khi thấy nạn nhân gục xuống, đối tượng vẫn cùng nhóm bạn ngồi nói chuyện vui vẻ. Anh Tư sau đó gục và qua đời trên đường đi cấp cứu. VKSND huyện Lạc Thủy đã phối hợp với Công an huyện Lạc Thủy, Công an tỉnh Hòa Bình khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 12 ADVERTISEMENT

Theo xác nhận của chính quyền địa phương, trước khi xuống tay với nạn nhân. Nghi phạm Bùi Văn Hải từng có tiền án liên quan đến cá độ, cờ bạc bóng đá. Hiện đang làm nông và không gây điều tiếng gì. Riêng về phía nạn nhân, người này làm công nhân tại 1 công ty ở Hà Nội, đang xin nghỉ phép về quê để ăn rằm tháng 7. Đáng tiếc khi chuẩn bị quay lại làm việc thì xảy ra án mạng. Lãnh đạo UBND xã An Bình nói thêm, anh Tư chưa có tiền án tiền sự gì.

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 13

ADVERTISEMENT

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 14

"Cả 2 đều là người địa phương, là người thôn trên, thôn dưới, hầu như đều biết nhau cả. Vụ việc bột phát xảy ra, cơ quan công an cũng đã bắt giữ Hải ngay sau đó", đại diện chính quyền nói

Sau khi vụ việc được chia sẻ, CĐM đưa ra nhiều bình luận với ý kiến khác nhau. Dù không đồng tình với việc nạn nhân gây sự trước nhưng hành động để lại hậu quả nghiêm trọng của Bùi Văn Hải là vô cùng nguy hiểm. Đáng chú ý, khi thấy nạn nhân nằm gục xuống, người này không có động thái cấp cứu mà vẫn ngồi trò chuyện với bạn bè.

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 15 ADVERTISEMENT

Mới đây, dưới góc nhìn pháp lý, Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng đây là hành vi côn đồ, cần phải được pháp luật nghiêm trị. Dù vậy, vẫn có tình tiết giảm nhẹ khi đưa ra xét xử. Cụ thể, Nguyễn Anh Thơm nói:

"Xét hành vi của Hải thể hiện sự côn đồ, hung hãn tước đoạt đi tính mạng anh Tư đã cấu thành tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự với khung hình phạt tù từ 12 năm, 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Trong vụ án này, bị hại Nguyễn Văn Tư cũng có một phần lỗi ném cốc nước về phía Đ là nguyên nhân phát sinh việc Hải lấy điếu cày đánh lại. Đây có thể được coi là một tình tiết giảm nhẹ một phần hình phạt.

ADVERTISEMENT

Đây là bài học cảnh tỉnh về việc ứng xử trong quan hệ giao tiếp xã hội. Nếu các bên không biết kiềm chế bản thân, sử dụng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 16

Chia sẻ trên Dân Trí, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội nhận định hành vi này khó để lập luận là hành vi phòng vệ chính đáng. Bởi hành vi của nam thanh niên áo trắng cộc tay chưa gây nguy hiểm đến tính mạng của thanh niên áo đen. Hành vi cũng chỉ dừng lại ở đó mà chưa có biểu hiện tiếp theo đe dọa đến tính mạng sức khỏe của những người khác. Hành vi ném cốc có xảy ra nhưng chưa biết là có trúng người thanh niên áo đen hay không, cũng chưa rõ là có để lại thương tích gì hay không.Những người xung quanh có rất nhiều cách để giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật, trong đó có thể là hành vi can ngăn, khuyên can các bên. Tuy nhiên khi việc ném cốc vừa diễn ra, mọi người chưa kịp phản ứng gì thì thanh niên áo xanh đã dùng điếu cày trong tay đánh tới tấp khiến nạn nhân ngã gục.

Những hình ảnh cuối cùng của thanh niên vén áo “khoe mực” mượn điếu cày trước khi về đất mẹ - ảnh 17

Thanh niên cởi áo quỳ giữa đường ăn vạ, thách thức CSGT "đánh đi", không thể khuyên can Mặc cho bạn bè, người dân đến khuyên can thanh niên xăm trổ liên tục la hét, thách thức các chiến sĩ CSGT. Đoạn clip ghi lại sự việc thanh niên xăm trổ ăn vạ gây náo loạn đường phố đang được chia sẻ trên các diễn đàn...

Chia sẻ