Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023

Kinh tế 01/06/2023 - 09:55

Áo ống, áo peplum hay sơ mi phom rộng là một số mẫu áo thịnh hành thích hợp phối đa dạng kiểu đồ trong mùa hè 2023.

Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 1

Mùa hè 2023 chứng kiến sự lên ngôi của nhiều mẫu áo độc đáo và tinh tế hơn. Ảnh minh họa: Ferragamo.

Bên cạnh giày dép hay phụ kiện, áo là món đồ cần được đầu tư và thay đổi phù hợp với từng mùa mốt. Tuy nhiên, thay vì tập trung vào các thiết kế phức tạp, mọi người cũng nên ưu tiên những mẫu áo ít lỗi mốt và có thể kết hợp với nhiều phong cách và sự kiện.

Dưới đây, Who What Wear giới thiệu những xu hướng áo thịnh hành mùa hè 2023. Như vậy, mọi người có thể nhanh chóng lựa chọn được bản phối ưng ý bất kể mặc quần ngắn hay chân váy.

Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 2 Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 3
Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 4

Bottega Veneta ra mắt áo ba lỗ xếp nếp tỉ mỉ. Ảnh: Bottega Veneta.

Áo ba lỗ

Thực tế, tank top (áo ba lỗ/áo không tay) được liệt vào danh sách món đồ cơ bản, trường tồn trong vòng xu hướng thời trang. Theo đó, nhiều người sẽ cho rằng chúng không hẳn được xem là một trào lưu mới trỗi dậy.

Tuy nhiên, chúng ta khó có thể bỏ qua tank top khi chúng xuất hiện xuyên suốt các bộ sưu tập Xuân/Hè và thậm chí là Thu/Đông năm 2023. Thêm vào đó, chúng được thiết kế sang trọng và mới mẻ hơn.

Tiêu biểu trong đó có thể kể đến hai nhà mốt Bottega Veneta và Ferragamo. Bottega Veneta ra mắt phiên bản xếp lớp để tạo hiệu ứng bắt mắt trong buổi trình diễn Xuân/Hè. Trong khi đó, Ferragamo trình làng kiểu áo ba lỗ cổ khoét sâu kết hợp cùng quần ống rộng và trang sức to bản.

Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 5 Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 6
Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 7

Áo ống dệt kim cùng chân váy mỏng của thương hiệu St. Agni. Ảnh: Launchmetrics Spotlight/St.Agni.

Áo ống

Áo ống lấy cảm hứng từ thập niên 90 có thể xem là một trong những item không thể thiếu trong mùa hè.

Chúng xuất hiện không ít trong những bộ sưu tập Xuân/Hè 2023. Đặc biệt, đa số các bản phối này toát lên dấu ấn của phong cách tối giản của những năm 1990.

Nổi bật, thương hiệu St. Agni phối áo ống màu xám với váy trơn mỏng màu trắng. Đồng thời, phiên bản áo ống đen được sơ vin cùng quần màu xanh dương tại sàn diễn của nhà mốt Tibi.

Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 8 Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 9
Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 10

Courrèges biến sơ mi thành váy. Ảnh: Launchmetrics Spotlight/Courrèges.

Áo sơ mi phom rộng

Tương tự tank top, áo sơ mi cài khuy cũng là item cơ bản trong tủ đồ thời trang. Tuy nhiên, điều này không phủ nhận được rằng chúng có mặt ở khắp các đường băng Xuân/Hè 2023.

Thêm vào đó, kiểu áo sơ mi poplin trở nên phổ biến (loại áo được làm từ vải cotton poplin, đôi khi cũng pha trộn với các loại sợi khác để tăng thêm ưu điểm cho áo).

Để dễ hình dung, mọi người có thể tham khảo buổi trình diễn thời trang mùa xuân của Stella McCartney.

Nhà mốt này thiết kế kiểu áo sơ phom rộng phối cùng quần jean và giày cao gót dây. Bên cạnh đó, Courrèges biến tấu áo sơ mi quá khổ thành váy và tạo kiểu với giày bệt lưới.

Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 11 Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 12
Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 13

Bản phối năng động và độc đáo với áo peplum của Brandon Maxwell. Ảnh: Brandon Maxwell.

Áo peplum

Áo peplum, kiểu áo xòe rộng phần eo, vốn tưởng lỗi thời này đang trở lại đường đua xu hướng trong năm 2023.

Tuy nhiên, khác với các phiên bản cũ, peplum ngày nay ngày càng được nâng tầm phong cách nhờ vào việc may đo tỉ mỉ hơn.

Chẳng hạn, trong buổi trình diễn thời trang Xuân/Hè 2023 của Tory Burch, chân váy bút chì hay váy mỏng được phối với kiểu áo peplum. Bên cạnh đó, nhà mốt Brandon Maxwell phối kiểu áo ống xòe rộng phần eo với quần denim ngang gối.

Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 14 Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 15
Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 16

Áo gile với phần khuy bất đối xứng của The Garment. Ảnh: Launchmetrics Spotlight/The Garment.

Áo gile

Suit có thể được diện ở gần như bất kỳ thời điểm nào trong năm. Trang phục này ít lỗi mốt và trường tồn với thời gian. Tuy nhiên, chúng lại được tạo kiểu khác đi để phù hợp với mỗi mùa mốt đến. Nổi bật trong đó có thể kể đến áo gile.

Các nhà thiết kế đã khiến item này trở nên tươi mới hơn thông qua các chi tiết thiết kế tinh tế và lựa chọn kiểu dáng. Tiêu biểu, The Garment trình làng phiên bản gile với phần cúc áo bất đối xứng.

Trong khi đó, Coperni phối quần túi hộp với áo gile sọc. Đặc biệt, các thương hiệu thời trang còn ứng dụng nhiều màu sắc, kiểu dáng và chất liệu mới và thịnh hành vào kiểu áo này để hợp xu hướng hiện nay.

Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 17 Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 18
Những kiểu áo đang hot nhất hè 2023 - ảnh 19

Bộ trang phục tương phản với áo xuyên thấu của nhà mốt Tory Burch. Ảnh: Tory Burch.

Áo xuyên thấu

Những chiếc áo bán xuyên thấu hay xuyên thấu vừa phải là một lựa chọn đáng tham khảo trong mùa hè. Vài mùa mốt gần đây đã chứng kiến màn ra mắt của không ít xu hướng táo bạo.

Song, không có trào lưu nào dễ tiếp cận và ứng dụng như những chiếc áo xuyên thấu xuất hiện trong các bộ sưu tập Xuân/Hè 2023. Sức hấp dẫn của chúng nằm ở đặc điểm bắt mắt mà không hớ hênh.

Để làm được điều này, các nhà thiết kế tỉ mỉ trong lựa chọn chất liệu (vải lưới, vải dệt kim, vải tulle hay organza) và tạo những phom dáng độc đáo.

Thêm vào đó, mọi người có thể tham khảo chiếc áo sơ mi mỏng màu cam phối cùng quần ôm vừa vặn trong buổi trình diễn Xuân/Hè 2023 của LaQuan Smith. Đồng thời, Tory Burch thiết kế mẫu áo dệt kim mỏng kết hợp với chân váy dài màu sắc rực rỡ.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.