Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo không gian sống xanh

Đời sống 08/12/2022 - 17:53

Kiểu dáng mái Thái tạo nên độ dốc và khoảng không tương đối vừa phải, giúp tạo nên không gian sống thoáng đãng, rộng rãi. Đây là một cách tránh sự tích tụ h.ung k.hí, tà khí trong nhà

Đây là một cách tránh sự tích tụ h.ung k.hí, tà khí trong nhà.

ADVERTISEMENT

Những kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo không gian sống xanh - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Biệt thự mái Thái 2 tầng rất được yêu thích bởi công năng dễ thoát nước, chống nóng, khối lượng nhẹ, bền và đẹp, là nơi tránh nóng hiệu quả hơn những ngôi nhà mái bằng. Mẫu thiết kế đa dạng, có thể thỏa sức sáng tạo theo phong cách của gia chủ. Ngoài ra, biệt thự 2 tầng mái Thái được đ.ánh giá là có yếu tố phong thủy khá tốt.

Những kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo không gian sống xanh - ảnh 2

Điểm nổi bật của mẫu nhà 2 tầng cổ điển là những hình khối có thiết kế khá cầu kỳ, họa tiết trên trụ cột hay cửa sổ cũng tinh tế, sang trọng. Thiết kế dùng những chất liệu quen thuộc trong các thiết kế cổ điển như gỗ, kính, sắt,… ngôi nhà của bạn sẽ như một lâu đài bước ra từ câu chuyện cổ tích. Đặc biệt, các cột trụ tròn luôn là đặc trưng không thể thiếu trong các thiết kế cổ điển.

Những kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo không gian sống xanh - ảnh 3

Biệt thự 2 tầng mái Thái hiện đại là những hình khối vuông vức, tạo cảm giác khỏe khoắn cho người nhìn. Các chi tiết trang trí cũng được tối giản giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và tránh gây rối mắt.

ADVERTISEMENT

Những kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo không gian sống xanh - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Kiểu dáng chữ L mang lại rất nhiều công năng cho biệt thự 2 tầng của gia đình bạn. Nếu chỉ sở hữu một quỹ đất không mấy rộng rãi, thiết kế chữ L sẽ giúp tận dụng khoảng trống phía trước để làm sân vườn và giúp không gian bên trong nhà được thông thoáng hơn. Ngoài ra, hình dáng chữ L còn giúp cho việc bố trí các phòng bên trong nhà được dễ dàng hơn, đặc biệt là có thể tách biệt các phòng với nhau nhưng vẫn liên thông trong một thể thống nhất.

Video đang HOT

Những kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo không gian sống xanh - ảnh 5

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng với lợi thế sân vườn và không khí tươi mát. Bao quanh ngôi nhà là một sân vườn tràn ngập cây xanh và hoa mang đến cho gia chủ cuộc sống trong lành, hòa quyện vào thiên nhiên để có những phút giây thư giãn quý giá. Ngoài ra, sân vườn giúp tăng thêm diện tích sinh hoạt, làm cho căn nhà của bạn rộng rãi hơn. Đặc biệt, với những gia đình có trẻ nhỏ, việc thiết kế sân vườn sẽ giúp các bé có thêm không gian vui chơi thoải mái.

Những kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo không gian sống xanh - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Biệt thự mái Thái phong cách châu Âu khai thác tối đa các mặt thoáng bằng những khung cửa kính rộng, tạo góc nhìn ra sân vườn bên ngoài.

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng giá 1 tỷ sang trọng, bốn mùa thoáng đãng

Các kiến trúc sư còn thiết kế thêm những phần mái phụ trong bản vẽ để che mưa, chắn gió cho những khu vực khác trong ngôi nhà.

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng giá 1 tỷ là sự kết hợp hoàn mỹ giữa phong cách hiện đại cùng một chút nét hoài cổ. Tỷ lệ phối hợp độc đáo tạo nên một không gian sang trọng cho chủ nhà.

Phong cách thiết kế tân cổ điển được tạo ra vào giữa thế kỷ 18 tại các nước phương Tây. Cho đến nay, phong cách này vẫn còn là một xu hướng được rất nhiều nhà thiết kế áp dụng cho các loại nhà ở khác nhau.

Những kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo không gian sống xanh - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Biệt thự tân cổ điển có không gian sang trọng.

Đặc trưng biệt thự 2 tầng

Biệt thự với phong cách tân cổ điển có không gian sang trọng, tiện nghi. Một đặc điểm nổi trội nhất trong phong cách thiết kế của kiểu biệt thự tân cổ điển 2 tầng giá 1 tỷ chính là nguyên tắc đăng đối.

Cần phải đảm bảo được sự cân đối và hài hòa trong từng chi tiết, họa tiết trang trí để có thể mang đến được sự vững chắc cho tổng thể kiến trúc.

Những kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo không gian sống xanh - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Biệt thự tân cổ điển thường dùng màu sáng.

Biệt thự thường sử dụng các tone màu sáng để làm chủ đạo nhằm mang đến tính hiện đại cho không gian. Đồng thời, sử dụng những màu trầm ấm làm thành những điểm nhấn ấn tượng sẽ tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ tốt, cùng với đó mang lại nét đẹp cổ điển mà gia chủ mong muốn.

Các mẫu biệt thự hiện đại ngày nay thường sẽ mang theo nét tối giản trong phong cách thiết kế. Còn những mẫu biệt thự cổ điển lại tập trung nhiều hơn vào các họa tiết trang trí tỉ mỉ, cầu kỳ. Kiểu biệt thự tân cổ điển 2 tầng giá 1 tỷ sẽ là sự kết hợp hoàn mỹ giữa cả hai phong cách thiết kế trên nên không sử dụng quá nhiều họa tiết rườm rà mà sẽ tập trung tối đa vào sự tinh tế, hài hòa. Điểm này sẽ giúp cho vẻ đẹp tổng thể ngôi nhà được nâng cấp hơn rất nhiều.

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng giá 1 tỷ thích hợp sử dụng những dáng mái dốc, mái vòm. Các kiến trúc sư còn thiết kế thêm những phần mái phụ trong bản vẽ để che mưa, chắn gió cho những khu vực khác trong ngôi nhà. Những mái chính, mái phụ này sẽ giúp tạo thêm điểm nhấn cho không gian biệt thự của gia chủ.

Những mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng giá 1 tỷ đẹp:

ADVERTISEMENT

Những kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo không gian sống xanh - ảnh 9

Mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng có chi phí khoảng 1 tỷ đồng (chưa kể nội thất, thiết bị) với mái Thái màu đỏ giật cấp, nổi bật trên nền sơn trắng và vàng nhạt. Biệt thự có gara bên cạnh thông với phòng khách và bếp. Phía trước là sân vườn rộng nhiều ánh sáng. Thiết kế nhiều khung cửa rộng đón gió mát mẻ.

Những kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo không gian sống xanh - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Biệt thự mái nghiêng là kiểu mái được sử dụng rất nhiều trong các mẫu biệt thự, lâu đài, dinh thự cổ điển hiện nay. Vì vậy khi những biệt thự sử dụng kiểu mái này sẽ giúp cho ngôi nhà thêm phần sang trọng và quý phái. Tuy nhiên giá thành cũng sẽ cao hơn một chút bởi biện pháp thi công cũng phức tạp hơn.

Những kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo không gian sống xanh - ảnh 11

Mẫu biệt thự phố, lô góc với hai mặt thoáng. Mái thiết kế kiểu Nhật, độ dốc nhẹ, không cao như mái Thái nhưng khả năng chống nóng, chi phí và thoát nước mưa cũng tương đương. Ngoại cảnh biệt thự có phào chỉ, gờ tường nhưng được tối giản. Cột chống, cửa vòm thể hiện đặc trưng của phong cách này nhưng nhìn tổng thể không bị rườm rà.

ADVERTISEMENT

Những kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo không gian sống xanh - ảnh 12

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng thiết kế theo phong cách Pháp, đường phào chỉ, cột, gờ trang trí lấy ý tưởng từ những cung điện hoàng gia xưa.

Những kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái tạo không gian sống xanh - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Biệt thự có bố cục cùng với mảng khối thiết kế khá đơn giản, mảng khối hình học với những đường thẳng và khối hình vuông cơ bản đem đến những hiệu ứng khá mạnh mẽ cho công trình biệt thự. Toàn bộ mặt tiền được bao phủ bằng những đường gờ chỉ kẻ ngang, thiết kế chạy phân bổ đồng đều tạo nên cảnh quan cuốn hút với người nhìn. Hệ thống trụ cột chạy dọc trước mặt tiền từ tầng 1 đến tầng 2, thiết kế tinh tế với những đường dọc chạy từ chân cột cho đến đầu cột, họa tiết đơn giản cùng với những đường gờ và phào chỉ đem đến cảm quan khá lạ mắt.

Biệt thự Việt ngập cây xanh khiến báo Mỹ ngỡ ngàng Ngôi nhà gây ấn tượng bởi thiết kế hình khối, đặc rỗng đan xen đảm bảo việc tối ưu ánh sáng tự nhiên và cây xanh cho không gian bên trong. Được xây dựng tại một ngôi làng đang trong quá trình đô thị hóa ở Vĩnh Phúc,...

Chia sẻ