Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những kiểu làm đẹp ‘dị’ của phụ nữ trên khắp thế giới

Chuyện lạ 04/12/2022 - 23:01

Làm đẹp là nhu cầu dễ hiểu của con người, tuy vậy vẫn có những phương pháp khiến đại đa số dân tình phải trầm trồ ngạc nhiên

Những kiểu làm đẹp ‘dị’ của phụ nữ trên khắp thế giới - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Trong quan niệm của người Miêu sừng dài ở Trung Quốc, mái tóc dài được búi tết phức tạp là điều cần thiết tạo nên vẻ đẹp của phụ nữ.

Những kiểu làm đẹp ‘dị’ của phụ nữ trên khắp thế giới - ảnh 2

Đối với bộ tộc Mursi ở Ethiopia, những chiếc đĩa môi lớn sặc sỡ là biểu tượng của “vẻ đẹp tuyệt trần”. Phụ kiện độc đáo này thường dành cho các thiếu nữ chưa chồng hoặc phụ nữ mới kết hôn.

Những kiểu làm đẹp ‘dị’ của phụ nữ trên khắp thế giới - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Nhuộm răng đen là một truyền thống lâu đời, chủ yếu xuất hiện ở Đông Nam Á hay một số quốc gia khác ở Châu Á như Ấn Độ hay Nhật Bản. Ở thời xưa, răng đen được coi là biểu tượng của địa vị xã hội, sự trưởng thành, vẻ đẹp và văn minh.

Những kiểu làm đẹp ‘dị’ của phụ nữ trên khắp thế giới - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Ở Tajikistan, lông mày “dài bất tận” được coi là biểu tượng cho sự thuần khiết ở phụ nữ.

Những kiểu làm đẹp ‘dị’ của phụ nữ trên khắp thế giới - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Hình xăm trên khuôn mặt và má hồng đậm làm nổi bật gò má được coi là nét đẹp của phụ nữ Ma-rốc, đặc biệt là những người thuộc bộ lạc Berber

Những kiểu làm đẹp ‘dị’ của phụ nữ trên khắp thế giới - ảnh 6

Tương truyền, phụ nữ bộ tộc Apatani (Ấn Độ) nổi tiếng với vẻ đẹp sắc nước hương trời. Phong tục đục hai lỗ ở cánh mũi rồi nhét đồng xu vào sau đó đã ra đời để giúp họ tránh khỏi việc bị bắt cóc từ các bộ tộc khác, đồng thời cũng để đ.ánh dấu sự trưởng thành.

Những kiểu làm đẹp ‘dị’ của phụ nữ trên khắp thế giới - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Các bộ lạc ở Angola và Namibia nổi tiếng với bộ tóc màu sắc “đóng thành tảng”. Để liên kết các sợi tóc lại với nhau, những người phụ nữ sử dụng hỗn hợp từ đá đỏ nghiền nhỏ trộn với dầu, thảo mộc và phân bò khô.

Những kiểu làm đẹp ‘dị’ của phụ nữ trên khắp thế giới - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Răng khấp khểnh được coi là nét đẹp của sự trẻ trung và duyên dáng ở Nhật Bản, đến nỗi các cô gái đến nha sĩ với một yêu cầu hơi kỳ lạ là cố tình làm cho răng của họ không đều nhau.

Những kiểu làm đẹp ‘dị’ của phụ nữ trên khắp thế giới - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Phẫu thuật mũi là một thủ thuật làm đẹp phổ biến ở Iran đến nỗi đất nước này giữ kỷ lục về phẫu thuật nâng mũi. Dù đắt đỏ, người dân nước này vẫn sẵn sàng chi trả để có được chiếc mũi nhỏ, thẳng, được cho là đẹp. Những người không có điều kiện kinh tế sẽ đeo băng trên mũi để làm ra vẻ như họ vừa trải qua một cuộc phẫu thuật.

Những kiểu làm đẹp ‘dị’ của phụ nữ trên khắp thế giới - ảnh 10

Sự sáng tạo và gu thời trang ấn tượng của phụ nữ sinh sống tại Thung lũng lũng Omo, Ethiopia thậm chí còn truyền cảm hứng cho một số thương hiệu thời trang lớn nhất thế giới như Dolce & Gabanna.

Giả mạo Trung tâm Báo chí TP.HCM kêu gọi tài trợ tri ân nhà báo

Những kiểu làm đẹp ‘dị’ của phụ nữ trên khắp thế giới - ảnh 11 ADVERTISEMENT

ADVERTISEMENT

Sự kiện tôn vinh và tri ân các nhà báo là thông tin giả mạo - Ảnh: TRUNG TÂM BÁO CHÍ TP.HCM

Sáng 26-5, Trung tâm Báo chí TP.HCM đưa cảnh báo về việc hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin đơn vị này phối hợp Hội Nhà báo TP, báo Phụ Nữ TP, tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Online tổ chức sự kiện tôn vinh và tri ân các nhà báo.

Theo nội dung bịa đặt được các hội nhóm chia sẻ, sự kiện được tổ chức vào 18h ngày 16-6 tại khách sạn Sheraton Saigon, 80 Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1.

Khách mời tham dự gồm đại diện Thành ủy, UBND TP.HCM, Sở Thông tin và truyền thông, các cơ quan báo đài cùng 200 khách mời là nhà báo, cơ quan quản lý, nghệ sĩ, doanh nhân.

Người dẫn chương trình dự kiến là Quyền Linh và Hồng Phượng. Sự kiện giả mạo này còn có sự góp mặt của ca sĩ Bằng Kiều, nghệ sĩ Bình Minh, ca sĩ Ngọc Mai, siêu mẫu Hiếu Nguyễn, á hậu Kiều Loan, nghệ sĩ Quốc Cơ, nghệ sĩ Quốc Nghiệp...

Thông tin còn kêu gọi tài trợ. Theo đó, chương trình sẽ có nhà tài trợ kim cương 100 triệu đồng, nhà tài trợ vàng 80 triệu, nhà tài trợ bạc 50 triệu và nhà đồng hành 30 triệu.

Trung tâm Báo chí TP khẳng định đây hoàn toàn là thông tin giả mạo và đề nghị các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các cơ quan báo đài cẩn trọng, tuyệt đối không chia sẻ các nội dung nêu trên làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Trung tâm Báo chí TP và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Bí quyết bất ngờ giúp người phụ nữ tiết kiệm được 650 triệu khi đi du lịch thế giới Madolline Gourley (32 tuổi, ở Brisbane, bang Queensland, Australia) cho biết cô tìm được một cách tiết kiệm tiền tuyệt vời khi đi du lịch thế giới. Cụ thể, người phụ nữ 32 tuổi sẽ trông nhà và các chú mèo. Dành ra 30 phút mỗi ngày để...

Chia sẻ