Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những người thường xuyên rửa ''chỗ này'' dưới vòi hoa sen có thể kéo dài tuổi thọ, nhưng nhiều người không quan tâm

Sức khoẻ 01/07/2022 - 09:48

Khi đi tắm, bạn nghĩ những khu vực nào cần được làm sạch cẩn thận? Tôi nghĩ mỗi người sẽ có một câu trả lời khác nhau.

Trả lời cho câu hỏi này, điều cuối cùng phụ thuộc vào mục đích tắm của bạn là gì. Nếu chỉ muốn làm sạch cơ thể, bạn có thể chỉ cần tắm vòi hoa sen để làm sạch tóc, da mặt, nhưng nếu bạn muốn đạt được hiệu quả chăm sóc sức khỏe trong khi tắm, bạn cần làm sạch có mục tiêu.

Những người thường xuyên rửa ''chỗ này'' dưới vòi hoa sen có thể kéo dài tuổi thọ, nhưng nhiều người không quan tâm - ảnh 1

Những người thường rửa "chỗ này" dưới vòi hoa sen khi tắm thường có tuổi thọ cao, nhưng nhiều người không quan tâm (Ảnh minh họa)

Rửa sạch bắp chân cẩn thận

Hầu hết mọi người gội đầu và mặt khi họ tắm, sau đó rửa các bộ phận khác, không có nghi ngờ gì về điều này, nhưng hầu hết thời gian chúng ta bỏ qua bắp chân.

Những người thường xuyên rửa ''chỗ này'' dưới vòi hoa sen có thể kéo dài tuổi thọ, nhưng nhiều người không quan tâm - ảnh 2

Da bắp chân tương đối mịn, không có quá nhiều vết lồi và nếp gấp nên chúng ta sẽ không chú trọng đến việc vệ sinh, tuy nhiên trên bắp chân có nhiều huyệt đạo quan trọng, nếu chúng ta có thể xoa bóp và kích thích đúng cách khi tắm thì sẽ đóng vai trò chăm sóc sức khỏe rất tốt.

Tuy nhiên, khi rửa bắp chân cần chú ý những điều sau đây:

Trên bắp chân có các huyệt quan trọng của cơ thể, chúng ta có thể xoa bóp và kích thích từng huyệt một trong khi tắm.

Xoa bóp những huyệt này trong quá trình tắm không chỉ có tác dụng giải tỏa mệt mỏi, bổ sung năng lượng mà còn giúp chúng ta loại bỏ hơi ẩm ra khỏi cơ thể, cải thiện các bệnh mãn tính do ẩm ướt và nhiễm lạnh gây ra.

Những người thường xuyên rửa ''chỗ này'' dưới vòi hoa sen có thể kéo dài tuổi thọ, nhưng nhiều người không quan tâm - ảnh 3

Trong lúc tắm, dưới tác dụng của nước ấm làm lỗ chân lông trên da mở ra, khí huyết lưu thông, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, lúc này xoa bóp bắp chân có thể cải thiện tuần hoàn máu của chi dưới, có lợi hơn cho sức khỏe của cơ thể.

Ngoài việc tắm rửa, chúng ta cũng có thể thực hiện việc xoa bóp, massage này trong cuộc sống để đạt được mục đích chăm sóc sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.