Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những sự thật thú vị về tàu Titanic ít được nhắc tới

Chuyện lạ 30/01/2023 - 07:45

Dưới đây sẽ là những sự thật thú vị về con tàu Titanic huyền thoại mà đôi khi ngay cả sách báo hay phim ảnh cũng hạn chế nhắc tới.

Titanic là một trong những con tàu nổi tiếng nhất trong lịch sử. Trong khi hầu hết mọi người đều biết rằng nó bị chìm trong chuyến đi đầu tiên, thì vẫn còn nhiều sự thật về con tàu này mà ít người biết đến.

Hành khách hạng ba dùng chung 2 bồn tắm

Những sự thật thú vị về tàu Titanic ít được nhắc tới - ảnh 1

Mặc dù hành khách hạng ba trên tàu Titanic có chỗ ở tốt hơn các tàu khác, nhưng điều kiện vẫn vô cùng đông đúc và thô sơ.

Theo ABC News, khoảng 700 đến 1.000 hành khách hạng ba chỉ dùng chung 2 bồn tắm trong suốt hành trình.

Phô mai từ tàu Titanic vẫn ăn được

Những sự thật thú vị về tàu Titanic ít được nhắc tới - ảnh 2

Khi xác tàu Titanic được phát hiện, hầu hết thực phẩm chìm cùng với nó nhiều năm trước đó đã bị phân hủy. Nhưng theo Holger W. Jannasch, một ít phô mai có thể đã được giấu trong tủ đựng thức ăn từ lâu.

“Một số loại thực phẩm, chẳng hạn như phô mai, được bảo vệ khỏi sự thối rữa nhờ chính hoạt động của vi sinh vật bắt đầu quá trình phân hủy. Nếu được giữ trong hộp, nó có thể thay đổi rất ít trong khoảng thời gian dài”, Jannasch viết.

Các vi khuẩn biến sữa hoặc váng sữa thành pho mát tạo ra các điều kiện có tính axit cao hoặc tính kiềm cao, cả hai đều bảo vệ những thực phẩm giàu protein này khỏi bị hư hỏng thêm.

Game of Thrones được quay tại chính trường quay nơi đóng tàu Titanic

Những sự thật thú vị về tàu Titanic ít được nhắc tới - ảnh 3

Con tàu thật được đóng tại xưởng đóng tàu Harland and Wolff ở Belfast, Bắc Ireland. Và loạt phim truyền hình Game of Thrones chủ yếu được quay tại nhiều địa điểm khác nhau ở Bắc Ireland, bao gồm Xưởng phim Paint Hall ở Belfast, một khu liên hợp công nghiệp và xưởng đóng tàu cũ được tái sử dụng làm cơ sở sản xuất phim và truyền hình.

Câu chuyện về anh em nhà Navratil

Những sự thật thú vị về tàu Titanic ít được nhắc tới - ảnh 4

Michel và Edmond Navratil là hai anh em bị cha của họ bắt cóc. Ông đưa họ lên tàu Titanic để bắt đầu cuộc sống mới ở Mỹ mà không có mẹ của họ.

Bất chấp số phận bi thảm của con tàu, hai anh em lúc đó mới 2 và 4 tuổi nằm trong số những người sống sót. Mẹ của họ đã nhìn thấy hình ảnh của 2 con trên một tờ báo và sau đó 3 người đã được đoàn tụ.

Câu chuyện về Violet Constance Jessop

Những sự thật thú vị về tàu Titanic ít được nhắc tới - ảnh 5

Violet Constance Jessop là nữ tiếp viên hàng hải và một y tá. Cô sống sót không chỉ một mà là 2 vụ chìm tàu.

Đầu tiên, cô gặp phải vụ chìm tàu Titanic. Thứ hai, cô ấy cũng sống qua sự hủy diệt của Britannic trong hoàn cảnh tương tự. Violet thoát chết trong gang tấc khi RMS Olympic va chạm với tàu hải quân HMS Hawke vào năm 1911.

2 cuốn sách dường như đã dự đoán về thảm kịch Titanic

Những sự thật thú vị về tàu Titanic ít được nhắc tới - ảnh 6

Nhiều năm trước khi tàu Titanic chìm, 2 cuốn sách bí ẩn đã được xuất bản dường như dự đoán thảm họa.

Cuốn sách đầu tiên được viết vào năm 1886 bởi WT Stead, một nhà tâm linh và nhà báo điều tra nổi tiếng. Câu chuyện kể về một con tàu biển đâm phải một tảng băng trôi và chìm xuống khiến nhiều người thiệt mạng.

Cuốn sách thứ hai của Thomas Andrews được xuất bản năm 1912, chỉ vài tháng trước chuyến đi đầu tiên của Titanic.

Cả hai cuốn sách đều có nhiều điểm tương đồng kỳ lạ với vụ chìm tàu Titanic ngoài đời thực, bao gồm tên con tàu, kích thước, việc thiếu xuồng cứu sinh và nguyên nhân của thảm họa (va phải một tảng băng trôi).

Sự trùng hợp của 2 cuốn sách này khiến nhiều người tin rằng chúng có thể là một dạng điềm báo hoặc lời tiên tri.

Sẽ có Titanic II nhưng nó vẫn đang bị trì hoãn

Những sự thật thú vị về tàu Titanic ít được nhắc tới - ảnh 7

Titanic II là bản sao của con tàu nổi tiếng. Doanh nhân người Úc Clive Palmer và công ty của ông là Blue Star Line đang xây dựng nó.

Con tàu được thiết lập để thực hiện chuyến vượt Đại Tây Dương mà bản gốc chưa bao giờ hoàn thành. Chuyến đi được cho là sẽ được thực hiện vào năm 2022 tuy nhiên dự án dường như đang bị đình trệ.