Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những tính năng đáng đồng tiền bát gạo trên iPhone 15 Ultra

Công nghệ 09/12/2022 - 09:03

Với những tính năng đồn đoán dưới đây, iPhone 15 Ultra chắc chắn sẽ là cực phẩm của năm .

Video dự đoán các tính năng trên iPhone 15 Ultra.

Do vấn đề sản xuất tại các nhà máy của nhà cung cấp Apple ở Trung Quốc, iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max đã hết hàng tại nhiều nơi. Người mua iPhone trên toàn thế giới sẽ phải chờ đợi lâu hơn để sở hữu những flagship này.

Những tính năng đáng đồng tiền bát gạo trên iPhone 15 Ultra - ảnh 1 Bộ tứ iPhone 14.

Trước sự chậm trễ của cặp ‌iPhone 14 Pro‌ và các tin đồn về một số tính năng hấp dẫn dành cho cặp iPhone 15 Pro/ iPhone 15 Ultra cao cấp của năm sau, không ít iFan đã lựa chọn chờ đợi tới tháng 9/2023 để nâng cấp.

Dưới đây là những tính năng bổ sung mới sẽ có trên 2 mẫu iPhone này.

Cổng USB-C

Toàn bộ dòng ‌iPhone 15‌ sẽ chuyển sang USB-C thay vì Lightning vào năm 2023. Do đó, nếu là người thích sử dụng một bộ sạc duy nhất cho máy Mac, ‌iPhone‌ và iPad thì các mẫu ‌iPhone 15‌ sẽ là lựa chọn tối ưu.

Apple sẽ thực hiện thay đổi này để tuân thủ yêu cầu từ phía châu Âu: điện thoại thông minh và thiết bị điện tử sẽ sử dụng bộ sạc chung. Việc công ty tạo ra iPhone có cổng USB-C chỉ cho một khu vực sẽ không hợp lý vì vậy, khách hàng trên toàn thế giới sẽ được hưởng lợi.

Những tính năng đáng đồng tiền bát gạo trên iPhone 15 Ultra - ảnh 2 iPhone 15 Ultra sẽ là "siêu phẩm" của năm sau.

Tất cả các mẫu ‌iPhone 15‌ sẽ nhận được USB-C, các mẫu ‌iPhone 15‌ Pro sẽ hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao hơn. Ví dụ: nếu Apple tích hợp hỗ trợ Thunderbolt 3 vào các mẫu ‌iPhone 15‌ Pro, tốc độ truyền có thể đạt 40Gb/s. Với cổng USB 3.2, tốc độ có thể lên tới 20Gb/s.

Bộ xử lý A17 nhanh hơn

Năm nay, chip xử lý Bionic A16 chỉ dành cho các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ và chip A17 dự kiến sẽ chỉ dành riêng cho các mẫu ‌iPhone 15‌ Pro. Đây sẽ là con chip đầu tiên được sản xuất trên nút 3 nanomet thế hệ tiếp theo của TSMC, giúp tăng hiệu suất và giảm mức tiêu thụ điện năng.

Ống kính tiềm vọng

Apple đang nghiên cứu khả năng zoom quang cải tiến qua công nghệ ống kính tiềm vọng, tính năng này có thể chỉ giới hạn ở iPhone 15 Ultra. Ống kính tiềm vọng khá đắt tiền và chiếm nhiều không gian. Do đó, "Táo Cắn Dở" sẽ ưu ái chúng cho những chiếc ‌iPhone‌ cao cấp nhất.

Những tính năng đáng đồng tiền bát gạo trên iPhone 15 Ultra - ảnh 3 iPhone 15 Ultra sẽ chuyển sang cổng USB- C.

Với công nghệ ống kính tiềm vọng, iPhone có thể cung cấp khả năng zoom quang lên tới 10 lần, tăng từ 3x trong các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ hiện tại.

Thực tế, các nhà sản xuất khác như Samsung đã triển khai các ống kính tele tầm xa này, kết hợp với zoom kỹ thuật số để có khả năng zoom 100x ấn tượng.

Nút cảm ứng

Các mẫu ‌iPhone 15‌ Pro có thể có thêm Công cụ Taptic hỗ trợ các nút nguồn và âm lượng. Đây là công nghệ đã được “Táo Khuyết” sử dụng cho touchpad của MacBook Pro nên sẽ đem lại cảm giác như khi người dùng nhấn vào một nút bấm.

Những tính năng đáng đồng tiền bát gạo trên iPhone 15 Ultra - ảnh 4 iPhone 14 Pro.

Tính năng này dự kiến chỉ có trên các mẫu ‌iPhone 15‌ Pro và có thể giúp iPhone cải thiện khả năng chống nước.

Các tin đồn khác

Những dự đoán khác về thiết kế và cấu hình của ‌iPhone 15‌ Pro/ iPhone 15 Ultra như sau:

● Khung titan bền hơn.

● Các cạnh mặt sau cong, thay thế cho cạnh phẳng hiện có.

● Chip modem Qualcomm 5G.

● Không có cảm biến vân tay Touch ID.

● Không có Face ID dưới màn hình.