Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Niềm tin người tiêu dùng Đức được cải thiện khi giá năng lượng giảm

Thế giới 25/01/2023 - 03:05

Theo GfK, niềm tin của người tiêu dùng Đức đã tăng 3,7 điểm trong tháng Hai, tuy nhiên chỉ số này vẫn ở "mức rất thấp" và những tháng tới sẽ vẫn "khó khăn" đối với nền kinh tế hàng đầu châu Âu.

Niềm tin người tiêu dùng Đức được cải thiện khi giá năng lượng giảm - ảnh 1 Người tiêu dùng lựa chọn mua hàng tại một siêu thị ở Frankfurt (Đức) ngày 7/4/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Niềm tin của người tiêu dùng Đức được cải thiện vào đầu năm mới khi các biện pháp hỗ trợ của chính phủ giúp kiểm soát chi phí năng lượng, theo một cuộc khảo sát quan trọng của Công ty nghiên cứu thị trường GfK vừa công bố.

GfK cho biết cuộc khảo sát với khoảng 2.000 người đã tăng 3,7 điểm trong tháng Hai, và tăng tháng thứ tư liên tiếp.

Rolf Buerkl, chuyên gia tiêu dùng của GfK nhận định rằng giá năng lượng giảm như xăng và dầu sưởi khiến tâm lý người tiêu dùng bớt ảm đạm hơn.

[40% số doanh nghiệp tại Đức có thể giảm hoạt động sản xuất trong 2023]

Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng nhìn chung chỉ số này vẫn ở "mức rất thấp" và những tháng tới sẽ vẫn "khó khăn" đối với nền kinh tế hàng đầu châu Âu. Tiêu dùng cá nhân sẽ không thể đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế trong năm nay.

Chính phủ Đức đã công bố gói hỗ trợ trị giá 200 tỷ euro (212 tỷ USD) trong năm 2022 sau cuộc khủng hoảng Ukraine khiến giá năng lượng tăng cao. Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuần trước cho biết, ông hy vọng nền kinh tế Đức sẽ tránh được suy thoái kinh tế vào năm 2023.

Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck sẽ công bố những dự báo mới nhất vào thứ Tư (25/1)./.

Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)