Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam

Du lịch 18/08/2022 - 07:12

Mặt nước hồ ở Cửu Trại Câu luôn xanh ngắt, vào mùa thu lá vàng rực, còn mùa đông tuyết phủ trắng tạo nên cảnh sắc không nơi nào có được. Bởi vậy nơi đây được ví là thiên đường của hạ giới

Bởi vậy nơi đây được ví là thiên đường của hạ giới.

ADVERTISEMENT

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cửu Trại Câu là khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Hình ảnh được chụp từ flycam do phóng viên VietNamNet thực hiện.

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 2

Nơi đây có hơn 220 loài chim cũng như một số loài thực vật và động vật quý hiếm như gấu trúc khổng lồ, khỉ vàng Tứ Xuyên.

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 3

Cửu Trại Câu nằm ở độ cao từ 1.990m đến 4.764m so với mực nước biển. Phong cảnh địa danh này ngoạn mục theo từng mùa và là một trong những địa điểm đẹp nhất Trung Quốc.

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Cảnh sắc nơi đây hấp dẫn du khách quanh năm khi bốn mùa mang những vẻ đẹp khác nhau.

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Cửu Trại Câu được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích, nổi tiếng nhờ hệ thống hồ nước đa sắc và các thác nước nhiều tầng hòa cùng các đỉnh núi hùng vĩ.

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 6

Cửu Trại Câu trong tiếng Tạng có nghĩa là “Thung lũng chín làng” ngụ ý cho khu vực chín ngôi làng của dân tộc Tây Tạng cư ngụ lâu đời bao gồm Thụ Chính Câu, Tắc Tra Oa Câu, Hắc Giác Câu, Nhật Tắc Câu, Bàn Á Câu, Á Lạp Câu, Tiêm Bàn Câu, Nhiệt Tây Câu và Quách Đô Câu.

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Mùa thu Cửu Trại Câu được bao phủ một màu sắc vàng rực đầy thơ mộng. Nhiều người cho rằng những ngày này là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch, thế nhưng thiên đường nơi hạ giới khi vào đông cũng đẹp và lãng mạn không kém.

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Tất cả vạn vật đều mang những mảng màu riêng vào mỗi mùa khác nhau. Cửu Trại Câu được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1992.

Hòn đảo núi lửa nằm biệt lập giữa biển khơi như thiên đường dưới hạ giới

Nằm cách Tokyo 35km về phía Nam và được bao quanh bởi vùng biển Philippines chính là Aogashima, một hòn đảo núi lửa thuộc quần đảo Izu của Nhật Bản, nơi sinh sống của 200 cư dân bên trong một ngọn núi lửa đang hoạt động.

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 9

Aogashima là một hòn đảo khá biệt lập với điều kiện tiếp cận hạn chế.

Đây có lẽ là một trong những hòn đảo xa xôi, ẩn mình và được thiên nhiên ưu đãi nhất trong quần đảo Izu. Toàn bộ Aogashima không có gì khác ngoài một miệng núi lửa, nhưng nó vẫn mang một sức hút kỳ lạ.

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Hòn đảo với cấu tạo độc đáo núi lửa nhỏ nằm bên trong miệng núi lửa lớn.

Aogashima được cho là được hình thành bởi các tàn tích chồng lên nhau của ít nhất bốn miệng núi lửa dưới lòng đất. Và bên trong hòn đảo này là Maruyama, một núi lửa hình nón nhỏ hơn và được coi là vẫn còn hoạt động.

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Bất chấp những rủi ro từ ngọn núi lửa đang hoạt động âm ỉ, hơn 200 người dân ở đảo Aogashima vẫn tiếp tục cuộc sống bình yên của mình ở nơi đây.

Lần phun trào lớn cuối cùng của Aogashima được ghi nhận là vào khoảng năm 1781-1785, khiến 140 người thiệt mạng. Phải mất gần 50 năm để nơi đây được phục hồi hoàn toàn, trước khi một số cư dân quyết định quay trở lại sinh sống trên hòn đảo xinh đẹp này.

Ngày nay, mặc dù vẫn còn tiềm ẩn mối nguy từ hoạt động núi lửa, nhưng cư dân của Aogashima vẫn sinh sống một cách tĩnh tại, không chút sợ hãi. Họ tận dụng sức nóng từ núi lửa như suối nước nóng và phòng xông hơi khô tự nhiên khiến nơi đây giống như một hòn đảo thiên đường.

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 12

Một góc nhỏ của hòn đảo bên rìa miệng núi lửa.

ADVERTISEMENT

Điểm cao nhất ở trên đảo là Otonbu, là đỉnh của vành ngoài miệng núi lửa. Với độ cao 432m so với mực nước biển, từ đây, du khách có thể thưởng ngoạn tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục của ngọn núi lửa nằm ở Thái Bình Dương.

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Từ điểm cao nhất ở Adogashima, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng bao quát khung cảnh xung quanh.

Một trong những điều tuyệt vời nhất của hòn đảo là không bị du lịch xâm chiếm nhiều, điều này khiến Aogashima trở thành một nơi đến hoàn hảo cho những người tìm kiếm sự thanh bình, những tâm hồn yêu thích phiêu lưu và cho bất kỳ ai thích khám phá những điều chưa được khám phá.

Hòn đảo không có quá nhiều thứ để làm, để vui chơi ngoại trừ việc tận hưởng sự thanh bình của một thiên đường nằm giữa biển khơi.

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 14

Aogashima không có nhiều hoạt động để trải nghiệm, nhưng sẽ là địa điểm vô cùng lý tưởng với những người tìm kiếm sự bình yên.

Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam - ảnh 15

ADVERTISEMENT

Sự nguyên sơ của hòn đảo cũng là một điểm thu hút các du khách yêu thích khám phá.

Cũng bởi tính đặc thù ấy, Aogashima là một hòn đảo hiếm khi được ghé thăm. Nơi đây cũng không có bến cảng thực sự để neo đậu tàu thuyền do những vách đá dựng đứng gồ ghề của trầm tích núi lửa nhiều lớp bao quanh toàn bộ hòn đảo. Du khách chỉ có thể tiếp cận Aogashima bằng phà khi điều kiện biển cho phép hoặc bằng máy bay trực thăng bay từ đảo Hachijojima (Nhật Bản) gần đó.

Trải nghiệm chèo kayak trong suốt vừa có mặt tại 2 thiên đường biển Việt Nam: Vừa ngắm đáy đại dương, vừa 'sống ảo' mệt nghỉ Hãy thử trải nghiệm chèo kayak trong suốt và ngắm biển 1 lần, đảm bảo chuyến đi của bạn sẽ thú vị hết phần người khác luôn đó. Du lịch bây giờ không chỉ có nghỉ dưỡng hay khám phá, mà còn vô số các hoạt động vui...

Chia sẻ