Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nỗi lòng của thiên kim tiểu thư sở hữu hàng chục ngàn tỷ đồng ở tuổi 20: Tiền chỉ để mua túi, thời gian ăn cũng không có, vô cùng bận rộn và "đau đầu"

Xã hội 08/02/2023 - 02:32

Tiền, nếu được chi tiêu hợp lý, có thể khiến cuộc sống trở nên "thú vị" hơn! Theo quan điểm này, có thể tiêu tiền và tiêu một số tiền lớn cũng là một loại năng lực và một loại tài năng!

Lưu Sướng, con gái của Lưu Vĩnh Hảo (doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp ở Trung Quốc. Ông là người sáng lập và chủ tịch của New Hope, nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất Trung Quốc. Ông cũng tham gia vào lĩnh vực ngân hàng. Tính đến năm 2019, ông được Forbes ở Trung Quốc xếp hạng giàu thứ 19 ở Trung Quốc), nắm giữ 36,93% cổ phần của công ty, năm 2006, Hurun (doanh nghiệp nghiên cứu, truyền thông và đầu tư, nổi tiếng với Danh sách người giàu Hurun, một bảng xếp hạng những cá nhân giàu có nhất ở Trung Quốc) lần đầu tiên đưa ra danh sách những người phụ nữ giàu nhất, Lưu Sướng xếp thứ 9 với tài sản ròng 2,5 tỷ tệ. Năm 2009, Lưu Sướng, với giá trị tài sản ròng 8,1 tỷ tệ, đứng thứ 14 trong danh sách, và cũng là người phụ nữ Tứ Xuyên duy nhất góp mặt trong danh sách.

Trong một chương trình truyền hình, người dẫn chương trình đã hỏi Lưu Sướng rằng: "Bạn cảm thấy thế nào khi có hàng tỷ tệ trong thẻ ngân hàng ở tuổi 20?".

Lưu Sướng đáp: "Tôi không có cảm giác gì cả, bởi lẽ bạn không biết nó có ý nghĩa gì, bạn đâu thể tiêu nhiều tiền tới như vậy, chi tiêu một năm của tôi, ngoài mua túi xách ra, thì đều là mua đồ cho con cái, cho chồng, tôi chỉ mua túi xách thôi, thỉnh thoảng muốn đi ăn lẩu còn không có thời gian để đi, mọi người thấy tôi có sung sướng không?".

Bạn sử dụng bao nhiêu tiền và bạn có thể kiểm soát bao nhiêu tiền là hai chuyện khác nhau, số tiền đó luôn được luân chuyển trong doanh nghiệp, là tiền không thể tiêu, thứ mà tôi có, có lẽ là quyền kiểm soát nó.

Ngay cả khi nó trở thành tiền trong túi của bạn, bạn vẫn cần phải tìm ra một sự nghiệp và để nó quay vòng, có như vậy mới thú vị, nếu không, dù có giữ một đống tiền bạn cũng chẳng thể làm nó tăng giá trị, có thể tìm một nghề nghiệp mà bạn thích, việc mà mọi người cùng thích làm, cuộc sống như vậy mới thú vị".

Nỗi lòng của thiên kim tiểu thư sở hữu hàng chục ngàn tỷ đồng ở tuổi 20: Tiền chỉ để mua túi, thời gian ăn cũng không có, vô cùng bận rộn và

Lưu Sướng

Tiền tất nhiên là thứ tốt, là chỗ dựa giúp một người bước đi trên đời.

Nhà văn người Anh, WilliamSomerset Maugham đã từng nói: "Thứ mọi người theo đuổi tất nhiên không nên 100% là tiền bạc, nhưng ít nhất cũng phải có đủ tiền để duy trì tôn nghiêm của bản thân, để làm việc một cách thoải mái không bị ràng buộc, để có thể khảng khái, thẳng thắn và độc lập".

Không có tiền, cuộc sống đâu đâu cũng là khó khăn, là hoang mang, là mất phương hướng. Cơm ăn áo mặc, nhà cửa, hay cả sự lãng mạn, không có thứ nào tách rời được khỏi chữ "tiền".

Có tiền thì ít nhất không cần lo cơm ăn áo mặc, nhà ở, đi lại, có thể làm điều mình muốn, có thể ngẩng cao đầu mà sống, an tâm mà tận hưởng.

Nhưng làm giàu đâu có dễ. Có quá nhiều người, khi có nhiều tiền hơn, họ cũng sớm bị lạc lối, tiêu xài hoang phí, dưới sự chi phối của đồng tiền, họ trở nên lệch lạc trong cả hành xử và cuộc sống.

Một nghiên cứu mới nhất tại Mỹ đã theo dõi và phỏng vấn sự thay đổi của những người may mắn khi trở nên giàu có chỉ sau một đêm, kết quả cho thấy: nhiều người không hề hạnh phúc sau khi trúng số, họ vung tiền và tiêu xài phung phí, khiến gia đình ly tán và sau cùng phá sản. Andrew, một người đến từ Tây Virginia, Mỹ là một trong số đó.

Ngay sau khi trúng xổ số, Andrew đã tặng hơn 50 triệu USD cho gia đình, bạn bè và các tổ chức từ thiện. Nhưng sau đó không lâu, một tên trộm đã đột nhập vào nhà và lấy đi 545.000 đô la, sau đó thì vợ và anh ấy ly hôn và cháu gái cũng bị nghiện ma túy.

Năm 2007, những tên trộm gần như lấy sạch mọi thứ trong nhà của Andrew, điều đáng tiếc hơn là cả con gái và cháu gái của anh đều qua đời vì dùng chất kích thích quá liều.

Vợ bỏ đi, con gái qua đời, Andrew vô cùng hối hận vì đã mua tờ vé số đó, anh từng nghĩ rằng tất cả những bất hạnh mà mình gặp phải đều do tờ vé số đó gây ra: "Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ xé tờ vé số đó. Trong mơ ai cũng muốn có thứ này, nhưng tôi không cần nó!".

Nỗi lòng của thiên kim tiểu thư sở hữu hàng chục ngàn tỷ đồng ở tuổi 20: Tiền chỉ để mua túi, thời gian ăn cũng không có, vô cùng bận rộn và

Ảnh minh hoạ: Unplash

Khi một nguồn lực khổng lồ bỗng nhiên đổ dồn vào một người, nếu không kiểm soát được, chúng ta rất dễ bị nuốt chửng. Khi bỗng nhiên có cả đống tiền ném vào người, đừng chủ quan cho rằng cánh cổng của sự giàu có đã mở ra với mình, bởi đó hoàn toàn có thể là một tai họa.

Mark Twain từng nói: "Bỗng nhiên vô cùng giàu có là một loại thuốc độc đối với một người không quen kiểm soát đồng tiền. Nó xâm nhập vào xương thịt trong nhân cách của anh ta!".

Nếu một người không đủ tài năng, không đủ phẩm cách để quản lý được một số tài sản lớn, cho dù có sở hữu núi vàng núi bạc tới đâu, anh ta cũng rất nhanh chóng trắng tay.

Quan điểm về sự giàu có của Lưu Sướng có thể nói là rất tỉnh táo: thay vì trở thành nô lệ của đồng tiền, bị đồng tiền chi phối, chúng ta nên chủ động nắm lấy quyền kiểm soát và để đồng tiền luân chuyển, "như vậy mới thú vị".

Tiền, nếu được chi tiêu hợp lý, có thể khiến cuộc sống trở nên "thú vị" hơn! Theo quan điểm này, có thể tiêu tiền và tiêu một số tiền lớn cũng là một loại năng lực và một loại tài năng!

Shakespeare từng nói: Người giàu có giống như một con lừa, mang theo những đồng tiền vàng nặng nề đi hết cuộc đời mình.

Tôi hy vọng rằng mỗi chúng ta đều có thể trở thành một người giàu có, nhưng không phải là một con lừa cõng tiền vàng rồi vẫn cứ cặm cụi vất vả cả đời, mà là một người hạnh phúc, ăn ngon và ca hát, vô tư tiến về phía trước và không phải là nô lệ của đồng tiền!