Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nỗi lòng người mẹ lần đầu đón sinh nhật: “Không muốn phiền các con”

Tuổi Teen 30/09/2022 - 06:27

Cha mẹ dành cả cuộc đời để nuôi dưỡng, chăm sóc cho các con. Họ sẵn sàng hy sinh cả bản thân chỉ để những đứa con của mình được ăn học, có cuộc sống đàng hoàng, đầy đủ

Chính vì vậy mà đôi khi đến cả sinh nhật của mình, cha mẹ cũng quên.

ADVERTISEMENT

Nỗi lòng người mẹ lần đầu đón sinh nhật: “Không muốn phiền các con” - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Cha mẹ sẽ rất vui khi được con cái nhớ và tổ chức sinh nhật cho mình.

Vừa qua trên mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện xúc động khi một người mẹ vẫn còn mặc nguyên bộ đồ công nhân, nghẹn ngào, xúc động vì bất ngờ được các con của mình tổ chức sinh nhật lần đầu tiên trong cuộc đời.

Người mẹ công nhân nuôi 3 con khôn lớn lần đầu được tổ chức sinh nhật

Báo Thanh Niên viết, người mẹ trong câu chuyện trên là cô Nguyễn Thị Hạt (45 tuổi, Bắc Ninh), con của cô Hạt là chị Nguyễn Thị Cải (26 tuổi) đã có dịp về thăm quê vào đúng sinh nhật của mẹ. Chính vì thế, chị Cải bàn bạc với chồng cùng các em tạo cho mẹ một niềm vui nho nhỏ vào dịp sinh nhật này.

Chị Cải tâm sự với báo Thanh Niên: “Mẹ chưa từng quên sinh nhật tôi năm nào. Ngày bé thì mẹ tổ chức cho, giờ lớn thì mẹ gọi điện. Ấy vậy mà, tôi chưa một lần tổ chức sinh nhật cho mẹ. Chưa nhìn thấy mẹ thổi nến vào ngày sinh nhật bao giờ”.

Nỗi lòng người mẹ lần đầu đón sinh nhật: “Không muốn phiền các con” - ảnh 2
Chị Cải (cô dâu) muốn cùng các em tổ chức sinh nhật cho mẹ (áo dài đỏ).

Cả gia đình đã lên ý tưởng rằng khi mẹ về sẽ làm cho bà hoảng hốt, lo lắng, rồi các con bất ngờ xông ra khiến bà bất ngờ đón nhận niềm vui. Do vậy, cả nhà thống nhất sẽ vờ như chị Cải và chồng cãi nhau to đến mức anh chồng bỏ về Nam Định.

ADVERTISEMENT

Để tạo “hiện trường giả”, mấy anh chị em tắt hết điện nhà, cửa mở toang, đồ đạc vứt lung tung giữa nhà, xe đẩy, xe đạp, xe máy, áo mưa, quạt… đổ hết. Các chị em thuận theo kế hoạch, mỗi người một chân một tay, bàn tán rôm rả, tiếng cười rộn vang cả nhà, ai cũng háo hức mong mẹ về.

Đến khoảng 9h tối, khi nghe tiếng xe máy của mẹ, em của chị Cải là người có nhiệm vụ thông báo với mẹ về vụ bất hoà trong gia đình. Trước đó mọi người còn không quên dặn em không được cười, phải nghiêm túc, diễn cho tròn vai.

Video đang HOT

Nỗi lòng người mẹ lần đầu đón sinh nhật: “Không muốn phiền các con” - ảnh 3
Sinh nhật là dịp đặc biệt còn giúp gắn kết hơn các thành viên trong gia đình.

Cô Hạt khi thấy cảnh tượng hỗn loạn trong nhà đã hết sức lo lắng. Người em nói với mẹ rằng anh chị vừa cãi nhau, anh đã về Nam Định, còn chị ngồi khóc trên phòng khiến bà mặc nguyên bộ đồ công nhân, hớt hải chạy nhanh lên xem con gái thế nào. Vừa đến cầu thang, vợ chồng chị Cải đã cầm bánh xuất hiện, sau đó hát mừng sinh nhật mẹ.

Lúc này, cô Hạt mất vài giây để định thần lại xem chuyện gì xảy ra, sau đấy cô mới hiểu ra là các con đã cố tình “trêu” mẹ. Giây phút ấy, cô vừa hạnh phúc vừa nghẹn ngào trách yêu những đứa con của mình: “Ôi trời ơi, cái bọn này! Làm mẹ sợ quá, tí nữa gọi điện cho bà thông gia rồi”.

Nỗi lòng người mẹ lần đầu đón sinh nhật: “Không muốn phiền các con” - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Cô Hạt rất vui và xúc động khi được các con tổ chức sinh nhật.

Nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên má của mẹ, chị Cải xúc động không thôi. Chị còn có một chút chạnh lòng nhận ra những năm qua mình đã quá vô tâm, khi chưa một lần tổ chức sinh nhật cho mẹ như vậy.

Còn đối với cô Hạt, có lẽ năm nay là sinh nhật ý nghĩa nhất trong suốt 45 năm cuộc đời mình. Niềm hạnh phúc ấy có lẽ chẳng có từ ngữ nào có thể diễn tả.

Cô Hạt xúc động kể lại với báo Thanh Niên: “Làm công nhân nuôi 3 con từ nhỏ, khôn lớn nên người, được các con tổ chức cho mình như vậy, tôi mừng lắm, hạnh phúc lắm. Thực ra, sinh nhật tôi thì tôi cũng không quên, nhưng vì không muốn làm phiền các con nên mình cũng không đòi hỏi gì. Với tôi, các con sống vui vẻ hạnh phúc là được”.

ADVERTISEMENT

Người cha bật khóc khi lần đầu được tổ chức sinh nhật

Trước đó, một tài khoản TikTok cũng đã chia sẻ lại giây phút xúc động của cha mình khi lần đầu tiên được các con tổ chức sinh nhật. Cụ thể, để kỷ niệm tuổi 50 của cha, cô con gái nay khôn lớn nên đã dành tặng một chiếc bánh kem siêu đặc biệt cho cha mình.

Nỗi lòng người mẹ lần đầu đón sinh nhật: “Không muốn phiền các con” - ảnh 5
Người cha lần đầu tiên được các con tổ chức sinh nhật cho

Nỗi lòng người mẹ lần đầu đón sinh nhật: “Không muốn phiền các con” - ảnh 6
Nhận được món quà bất ngờ này người cha đã vô cùng xúc động.

Giây phút lần đầu được cắt bánh kem, rút “quà” trong bánh sinh nhật, ông đã rơi nước mắt. Người cha – trụ cột chính của cả gia đình, người dù có khó khăn, vất vả đến thế nào cũng chẳng bao giờ khóc nay vì được con gái tổ chức sinh nhật đã xúc động sụt sùi như một đứa trẻ.

Nỗi lòng người mẹ lần đầu đón sinh nhật: “Không muốn phiền các con” - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Thậm chí ông còn không kìm lòng nổi mà lấy tay gạt đi nước mắt.

Nỗi lòng người mẹ lần đầu đón sinh nhật: “Không muốn phiền các con” - ảnh 8
Có lẽ đây là sinh nhật ý nghĩa nhất trong cuộc đời của ông

Người mẹ công nhân nuôi 3 con bật khóc khi lần đầu được 'làm tiệc' sinh nhật

ADVERTISEMENT

Mẹ chưa từng quên sinh nhật các con

Hình ảnh trên cùng chia sẻ xúc động của người con gái khi lần đầu tổ chức sinh nhật cho mẹ lấy đi nước mắt của không ít người. Phía dưới bài đăng với hơn 5.000 lượt thích, chia sẻ là hàng trăm bình luận của cư dân mạng vì xúc động với câu chuyện trên cũng như liên tưởng tới câu chuyện của chính bản thân, gia đình mình.

Nỗi lòng người mẹ lần đầu đón sinh nhật: “Không muốn phiền các con” - ảnh 9

Bà Hạt xúc động khi lần đầu được các con tổ chức sinh nhật bất ngờ

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, chính chủ bài đăng là chị Nguyễn Thị Cải (26 tuổi, quê Bắc Ninh). Theo lời kể, mới đây, chị cùng chồng con có dịp về thăm nhà mẹ hơn 1 tháng, đúng dịp sinh nhật của bà. "Mẹ chưa từng quên sinh nhật tôi năm nào. Ngày bé thì mẹ tổ chức cho, giờ lớn thì mẹ gọi điện. Ấy vậy mà, tôi chưa một lần tổ chức sinh nhật cho mẹ. Chưa nhìn thấy mẹ thổi nến vào ngày sinh nhật bao giờ", cô con gái xúc động kể.

Đó cũng là lý do mà nhân dịp sinh nhật mẹ tuổi 45, chị Cải bàn với chồng và các em trai tổ chức sinh nhật bất ngờ cho mẹ. Chồng chị lên "ý tưởng" khi mẹ về sẽ làm cho bà hoảng hốt, lo lắng, xong rồi các con sẽ bất ngờ xông ra khiến bà bất ngờ đón nhận niềm vui. Vậy là các chị em thuận theo kế hoạch của anh. Mọi người bàn tán rôm rả, tiếng cười rộn vang cả nhà, ai cũng háo hức bắt tay vào việc tổ chức.

ADVERTISEMENT

Nỗi lòng người mẹ lần đầu đón sinh nhật: “Không muốn phiền các con” - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Với chị Cải và các em, mẹ có ý nghĩa quan trọng nhất trong cuộc đời mình

"Chúng tôi tắt hết điện ở nhà, cửa mở toang hết ra, đồ đạc vứt lung tung giữa nhà, nào xe đẩy, nào xe đạp, xe máy, áo mưa, quạt... đổ hết. Tạo hiện trường giả cho mẹ tôi hoảng. Em tôi sẽ có nhiệm vụ xuống nói chuyện với mẹ, và vợ chồng tôi trên tầng sẽ thắp nến, xong nhào ra sau. Chúng tôi phải dặn em cấm cười. Chờ mãi, đến gần 9 giờ tối, mấy đứa ngó từ trên tầng thấy tiếng xe máy mẹ đi làm về. Thế là tất cả vào vị trí", chị háo hức kể lại.

Về thấy cảnh tượng hỗn loạn trong nhà, mẹ chị hết sức lo lắng. Em chị nói với mẹ rằng anh chị vừa cãi nhau, anh thì đã về Nam Định, chị thì ngồi khóc trên phòng khiến bà hết sức lo lắng, lật đật đi lên xem con gái thế nào. Vừa đến cầu thang, vợ chồng chị Cải đã cầm bánh xuất hiện, sau đó hát mừng sinh nhật mẹ.

ADVERTISEMENT

Người mẹ còn mặc trên người bộ đồ công nhân nhễ nhại mồ hôi "đơ" mất vài giây, vừa cười, vừa rớm nước mắt: "Ôi trời ơi, cái bọn này! Làm mẹ sợ quá, tí nữa gọi điện cho bà thông gia rồi". Mắt bà đỏ hoe, cố quay mặt đi để che những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Không bao giờ quên trong đời

Thấy mẹ xúc động, chị Cải cũng không kiềm được những giọt nước mắt, bởi có chút chạnh lòng. "Sinh nhật các con đứa nào mẹ cũng nhớ, ấy vậy mà sinh nhật mình mẹ lại quên", chị thầm nghĩ trong lòng. Tối đó, cả nhà quây quần, vui vẻ trò chuyện bên nhau.

Lần đầu được các con tổ chức sinh nhật, bà Nguyễn Thị Hạt (45 tuổi, mẹ chị Cải) bộc bạch rằng bà vừa bất ngờ, vừa xúc động không thể diễn tả được bằng lời. Với người mẹ, đó là buổi tiệc sinh nhật không thể nào quên trong đời. "Làm công nhân nuôi 3 con từ nhỏ, khôn lớn nên người, được các con tổ chức cho mình như vậy, tôi mừng lắm, hạnh phúc lắm. Thực ra, sinh nhật tôi thì tôi cũng không quên, nhưng vì không muốn làm phiền các con nên mình cũng không đòi hỏi gì. Với tôi, các con sống vui vẻ hạnh phúc là được", bà Hạt xúc động kể.

Nỗi lòng người mẹ lần đầu đón sinh nhật: “Không muốn phiền các con” - ảnh 11

Chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội với mục đích lưu giữ khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp của gia đình, chị bất ngờ, xúc động vì được nhiều người quan tâm. Chị Cải gửi lời cảm ơn đến những người xa lạ đã gửi lời chúc tới sinh nhật của mẹ mình.

ADVERTISEMENT

"Mẹ đã dành cả cuộc đời tần tảo, vất vả nuôi 3 chị em khôn lớn nên người, nên thấy mẹ vui và hạnh phúc, mình cũng hạnh phúc theo. Nhìn những giọt nước mắt của mẹ, tôi chạnh lòng nhận ra những năm qua mình đã quá vô tâm, khi chưa một lần tổ chức sinh nhật cho mẹ như vậy. Chắc chắn những năm tới chúng tôi vẫn sẽ tổ chức cho mẹ những sinh nhật tuyệt vời hơn thế nữa", chị nói thêm.

Tiệc sinh nhật xa hoa ở biệt thự 800 tỷ của con trai nữ triệu phú Việt Mimi Morris (SN 1969) là nữ đại gia gốc Việt được nhiều người biết qua những hình ảnh về cuộc sống xa hoa, sang chảnh như "nữ hoàng" bên "lâu đài" trị giá hơn 800 tỷ. Với độ giàu có như vậy nên mỗi lần nhà Morris tổ...

Chia sẻ