Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nói mì ăn liền gây ung thư? WHO bác bỏ tin đồn: mì ăn liền không phải đồ ăn vặt và không gây ung thư

Sức khoẻ 30/01/2023 - 08:12

Theo thống kê dữ liệu liên quan, vào năm 2022, tình hình sản xuất và bán mì ăn liền hiện nay ở nước ta cho thấy doanh số bán ra cao, điều này cho thấy mọi người đều yêu thích nó. Ngược lại, cũng có nhiều người ác ý cho rằng mì gói là đồ ăn vặt, thậm chí có nguy cơ gây ung thư.

Một công thức mì ăn liền nhanh chóng và được yêu thích:

Loại thực phẩm này luôn bị mọi người coi là không tốt cho sức khỏe, bao gồm nhiều nhãn mác khác nhau như "không dinh dưỡng", "không thể tiêu hóa trong 32 ngày", "hàm lượng muối cao", "hàm lượng dầu cao", vì vậy mì ăn liền thường được gắn với quan niệm xấu.

Nhưng điều mà nhiều người không biết là nhiều chuyên gia đã khẳng định mì ăn liền không phải là đồ ăn vặt, và Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã bác bỏ tin đồn không có cơ sở nào về khả năng gây ung thư.

Nói mì ăn liền gây ung thư? WHO bác bỏ tin đồn: mì ăn liền không phải đồ ăn vặt và không gây ung thư - ảnh 1

Ngoài ra, còn có những tuyên bố khác về mì ăn liền:

Trong mì ăn liền có nhiều chất bảo quản, sau khi ăn phải mất 32 ngày thậm chí lâu hơn mới tiêu hóa được?

Điều này là sai lầm! So với các loại thực phẩm khác, thời hạn sử dụng của mì ăn liền tương đối dài, chẳng hạn như mì đã chiên và sấy khô, do hàm lượng nước rất thấp nên vi sinh vật khó phát triển trở lại, bản thân chất bảo quản cũng tương đối ít. Và phù hợp với tiêu chuẩn thực phẩm quốc gia.

Nói mì ăn liền gây ung thư? WHO bác bỏ tin đồn: mì ăn liền không phải đồ ăn vặt và không gây ung thư - ảnh 2

Nói mì ăn liền gây ung thư? WHO bác bỏ tin đồn: mì ăn liền không phải đồ ăn vặt và không gây ung thư - ảnh 3

Về phần dinh dưỡng của mì ăn liền, tuy rằng tổng thể không cao lắm, nhưng so với đồ ăn phồng thông thường thì mạnh hơn rất nhiều, nếu bên trong mì nhiều dầu và muối, cũng có thể dùng thao tác chần 2 lần, cho nước ở mặt trên mì và chần sau đó bỏ lớp nước chần đi, rồi thực hiện bước nấu tiếp theo để ăn.

Nói mì ăn liền gây ung thư? WHO bác bỏ tin đồn: mì ăn liền không phải đồ ăn vặt và không gây ung thư - ảnh 4

Trong gói mì còn có gói bột, nhớ cho ít lại. Về các chất dinh dưỡng khác, bạn có thể bổ sung thêm rau tươi, trứng, thịt để giúp cơ thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn.