Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nóng rát cổ họng, trắng lưỡi mãi không đỡ - Trào ngược dẫn lối, ung thư tiềm ẩn, bạn chớ coi thường!

Sức khoẻ 09/12/2022 - 21:40

Cổ họng bỏng rát như bị lửa thiêu. Áp dụng đủ cách nhưng cơn nóng vẫn không buông tha, khiến bạn ăn uống khó khăn. Lưỡi luôn có bợn trắng, đôi khi kèm theo hôi miệng. Vệ sinh cẩn thận thế nào cũng không sao hết. Không phải viêm họng hay bệnh lý về răng miệng, thủ phạm giấu mặt ít ai ngờ tới lại là trào ngược dạ dày thực quản với vô số biến chứng nguy hiểm tiềm ẩn.

Nóng rát cổ họng, lưỡi trắng vì trào ngược dạ dày: Cứ nghĩ bình thường mà nguy hiểm khôn lường!

Sau khi ăn nhiều đồ cay nóng, thực phẩm chiên rán, uống rượu bia, bạn rất dễ bị nóng rát họng. Tuy nhiên, khi tình trạng nóng rát lan rộng và kéo dài, xảy ra cả lúc bạn không sử dụng các loại thực phẩm trên, khiến việc ăn uống trở nên khó khăn thì không còn là hiện tượng bình thường. Không phải cảm lạnh, cảm cúm hay viêm họng thông thường mà rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý.

Nóng rát cổ họng, trắng lưỡi mãi không đỡ - Trào ngược dẫn lối, ung thư tiềm ẩn, bạn chớ coi thường! - ảnh 1

Ở trên bề mặt lưỡi của bạn luôn phủ một lớp màng trắng xám. Kèm theo đó tình trạng hôi miệng khiến bạn luôn thấy tự ti và ngại giao tiếp với mọi người. Thông thường, lý do gây trắng lưỡi mọi người nghĩ tới là vệ sinh răng miệng chưa đúng cách hoặc nấm miệng. Nhưng dù đã vệ sinh răng miệng rất kỹ thì tình trạng này vẫn không sao dứt điểm.

Nóng rát cổ họng, trắng lưỡi mãi không đỡ - Trào ngược dẫn lối, ung thư tiềm ẩn, bạn chớ coi thường! - ảnh 2

Vậy thủ phạm thực sự khiến bạn thường xuyên bị nóng rát cổ họng, trắng lưỡi là gì? Đó chính là trào ngược dạ dày – một bệnh lý rất nhiều người mắc nhưng thường chủ quan bỏ qua. Bạn chỉ tình cờ phát hiện bệnh khi có kèm theo các triệu chứng khác (ợ hơi, ợ chua, đau tức thượng vị, đầy hơi, buồn nôn, khó thở, nuốt nghẹn…) hoặc khi đi thăm khám sức khỏe định kỳ, nội soi dạ dày. Và nhiều trường hợp đến khi bệnh nặng mới chữa trị thì đã muộn với tiên lượng xấu.

Tại sao trào ngược dạ dày gây ra nóng rát cổ họng, trắng lưỡi?

Khi bị trào ngược, dịch vị dạ dày trào lên thực quản và đi tới họng, thanh quản… Pepsine trong dịch vị sẽ phá hủy lớp chất nhầy bảo vệ niêm mạc họng tạo điều kiện cho axit HCl và dịch mật tiếp xúc, phá hủy niêm mạc họng. Với đặc tính ăn mòn, số lần axit trào lên càng nhiều, niêm mạc họng tổn thương nhiều, gây phù nề, tạo cảm giác nóng rát như bị “bỏng” ở họng.

Nóng rát cổ họng, trắng lưỡi mãi không đỡ - Trào ngược dẫn lối, ung thư tiềm ẩn, bạn chớ coi thường! - ảnh 3

Trong quá trình trào ngược, axit HCl và enzyme tiêu hóa cũng gây tổn thương tới niêm mạc thực quản và miệng, khiến môi trường tại đây bị thay đổi. Tạo điều kiện cho các vi sinh vật phát triển, đặc biệt là nấm, gây nên nấm thực quản hoặc nấm miệng. Lưỡi trắng là biểu hiện rõ nhất trong trường hợp bị nấm miệng.

Kèm theo đó, các thức ăn đang tiêu hóa dở trong dạ dày cũng theo axit dịch vị trào ngược lên thực quản, vòm họng và khoang miệng khiến người bệnh bị hôi miệng. Niêm mạc họng và miệng bị bào mòn cũng là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn sinh mùi phát triển.

Nóng rát cổ họng, trắng lưỡi mãi không đỡ - Trào ngược dẫn lối, ung thư tiềm ẩn, bạn chớ coi thường! - ảnh 4

Thực tế, có tới 70% trường hợp người bệnh trào ngược dạ dày gặp các vấn đề ở họng, trong đó có nóng rát cổ họng. Các triệu chứng này làm họ luôn thấy khó chịu, mệt mỏi và tìm mọi cách chữa trị nhưng bệnh chỉ đỡ một thời gian.

Khi triệu chứng nóng rát cổ họng, hôi miệng xảy ra, cảnh báo mức độ trào ngược đã nghiêm trọng. Sự chậm trễ, bỏ qua trong chữa trị hoặc xử lý không đúng cách khiến bệnh tái phát thường xuyên và diễn tiến nặng dần. Hệ lụy của những đợt sóng trào ngược tấn công lên thực quản, thanh quản, họng là hàng tá biến chứng đáng sợ: viêm đường hô hấp, viêm loét thực quản, hẹp thực quản, barrett thực quản… Nguy hiểm hơn tất cả đó chính là Ung thư thực quản – Top 10 ung thư trên thế giới có tỉ lệ tử vong cao.

Nóng rát cổ họng, trắng lưỡi mãi không đỡ - Trào ngược dẫn lối, ung thư tiềm ẩn, bạn chớ coi thường! - ảnh 5 Không còn nóng rát cổ họng, trắng lưỡi bằng mũi tên trúng đích trào ngược dạ dày

Việc các triệu chứng liên tục gõ cửa hỏi thăm đồng nghĩa với căn nguyên gây trào ngược vẫn chưa được xử lý tận gốc. Các biện pháp bạn đã áp dụng chỉ mới tác động tới phần ngọn của bệnh – giảm triệu chứng tạm thời mà chưa trúng đích gốc rễ gây bệnh. Vậy căn nguyên của trào ngược dạ dày là gì?

Nóng rát cổ họng, trắng lưỡi mãi không đỡ - Trào ngược dẫn lối, ung thư tiềm ẩn, bạn chớ coi thường! - ảnh 6

Theo Đông y, nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản là do “Can Vị bất hòa” - chức năng gan (Can) và dạ dày (Vị) không hòa hợp, dẫn đến Can uất - Vị yếu gây ra một loạt chứng trạng gọi là “chứng khí nghịch” (trào ngược dạ dày thực quản). Đây chính là nền móng để bài thuốc Bình Can An Vị ra đời.

Với cơ chế toàn diện 5 trong 1: Tháo rỗng dạ dày; Hành khí – tiêu khí; Làm dịu thần kinh; Bồi bổ Can – Tỳ vị; Chống viêm, giảm đau, phục hồi vết loét, bài thuốc giúp giảm nhanh các triệu chứng trào ngược đồng thời cân bằng lại chức năng gan và dạ dày, giúp bạn đẩy lùi chứng Can Vị bất hòa. Xóa tan nỗi ám ảnh trào ngược hành hạ bao năm, đón nhận niềm vui mới cho bạn.

Nóng rát cổ họng, trắng lưỡi mãi không đỡ - Trào ngược dẫn lối, ung thư tiềm ẩn, bạn chớ coi thường! - ảnh 7

Ngày nay, viên nén Stomach Reflux là phiên bản cao cấp kế thừa trọn vẹn tinh hoa cổ phương kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại sẽ mang lại sự tiện lợi tối ưu cho bạn. Stomach Reflux giúp giảm nhanh các triệu chứng trào ngược, an tỳ vị. Sản phẩm thích hợp với người bệnh trào ngược mọi thể bệnh ở mọi giai đoạn. Với thành phần 100% thảo dược quý, bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm đúng, đủ liệu trình mà không lo về tác dụng phụ cũng như tương tác thuốc.

Đừng chịu đựng để trào ngược phá hủy những phút giây bình yên cuộc sống, cản trợ các mối quan hệ giao tiếp của bạn, hãy xử lý sớm nhất có thể. Stomach Reflux sẽ là mũi tên sáng dẫn lối giúp bạn bắn trúng đích “căn nguyên trào ngược”. Cùng với việc sử dụng sản phẩm đúng liệu trình, hãy duy trì một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học để trào ngược không còn cửa quay lại bạn nhé!

Nóng rát cổ họng, trắng lưỡi mãi không đỡ - Trào ngược dẫn lối, ung thư tiềm ẩn, bạn chớ coi thường! - ảnh 8

Stomach Reflux là sản phẩm sử dụng bài thuốc cổ phương Bình Can - An Vị, một bài thuốc quý hiếm hỗ trợ giảm triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Sản phẩm kết hợp 9 loại thảo dược quý, bào chế bằng công nghệ hiện đại giúp Hành khí (làm cho khí huyết lưu thông, giảm ợ hơi, ợ chua, ợ nóng), Tiêu đầy (giảm đầy bụng, khó tiêu), Kiện tỳ hòa vị (tăng cường chức năng tiêu hóa của dạ dày), Sơ can (phục hồi chức năng gan), giải uất (giải tỏa căng thẳng), hỗ trợ cải thiện căn nguyên gây bệnh.

Website: https://stomach.vn/

Hotline: 1800.0097

Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty CP Prohealth Việt Nam.

XNQC số 510/2021/XNQC-ATTP.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh