Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

NSND Hồng Vân – bà mẹ “giận mà thương” từ Gạo nếp gạo tẻ đến Giấc mơ của mẹ

Giải trí 13/08/2022 - 11:12

Với 2 vai diễn thành công trong Gạo nếp gạo tẻ và Giấc mơ của mẹ , NSND Hồng Vân đã khắc họa chân thực hình ảnh của người mẹ tần tảo và chăm lo cho con. Đồng thời, Hồng Vân cũng chứng minh rằng vai diễn mẹ trong phim truyền hình Việt đòi hỏi nhiều kỹ năng và tâm huyết

Mẹ thiên vị, mẹ “xù lông”, mẹ biết tuốt

ADVERTISEMENT

Bằng diễn xuất ấn tượng, NSND Hồng Vân đã khiến khán giả “tức sôi máu” với vai bà Mai – người mẹ thiên vị giữa các con, lại hay chì chiết khinh miệt rể nghèo trong bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ” phần 1.

Qua tới “Giấc mơ của mẹ”, NSND Hồng Vân một lần nữa vào vai một người mẹ luôn thiên vị cậu con trai trưởng Quang Minh. Điều này đã vô tình khiến Trà My và Kiên Cường tủi thân vì luôn cảm thấy trong mắt mẹ chỉ có anh hai là nhất.

NSND Hồng Vân – bà mẹ “giận mà thương” từ Gạo nếp gạo tẻ đến Giấc mơ của mẹ - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Bà Thanh luôn thiên vị cậu con trai trưởng Quang Minh. Ảnh: NSX

Tuy nhiên, với khán giả đã theo dõi gần 20 tập phim, có thể thấy bà Thanh là 1 bà mẹ “xù lông”, sẵn sàng bảo vệ các con trong mọi hoàn cảnh. Khi biết Trà My bị đồng nghiệp vu oan, bà tức tốc tới công ty để đòi lại công bằng cho con gái. Bà chấp nhận hung dữ và xấu xí trong mắt mọi người để bênh vực con, thậm chí còn đòi kiện những kẻ dám xúc phạm con bà.

Nhưng kỳ thực giấc mơ của mẹ là hạnh phúc của con cái và gia đình

Dù có hoàn cảnh, tâm lý và câu chuyện khác nhau nhưng hai bà mẹ cũng chỉ vì mưu cầu hạnh phúc cho con cái và gia đình. Bà Mai trong “Gạo nếp gạo tẻ” vẫn âm thầm ao ước có một ngày được “giải phóng” khỏi “núi’ việc nhà mà bà đã làm quần quật trong suốt mấy chục năm qua.

Video đang HOT

NSND Hồng Vân – bà mẹ “giận mà thương” từ Gạo nếp gạo tẻ đến Giấc mơ của mẹ - ảnh 2
Bà Mai trong “Gạo nếp gạo tẻ” dù luôn cư xử gay gắt nhưng trong lòng lại chứa nhiều tổn thương khó nói. Ảnh: NSX

ADVERTISEMENT

Giá như có một ai đó trong gia đình, nhất là cô con gái Hân hiểu rõ được tâm tư thầm kín của bà Mai, để có sự an ủi, chia sẻ đúng lúc nhất, có lẽ bà Mai sẽ không hành xử quá cay nghiệt với chàng rể thất thế.

Trong “Giấc mơ của mẹ”, bà Thanh chỉ ao ước lo cho Trà My được 1 tấm chồng tốt, lo cho Quang Minh có thể thành đạt và đứa con út Kiên Cường mau chóng có công ăn việc làm ổn định. Do tính cách các con khác nhau, nên mỗi đứa con mẹ “ yêu” mỗi kiểu.

Cũng vì không hiểu nỗi lòng của mẹ mà đôi khi những người con sẽ cảm thấy tình yêu thương của mẹ không còn là “dưỡng khí” mà trở thành “chướng khí” khiến họ khó lòng sống hòa hợp với mẹ.

NSND Hồng Vân – Bà mẹ quốc dân trong phim Việt

Nắm bắt tâm lý của một bà mẹ cùng bề dày kinh nghiệm diễn xuất, NSND Hồng vân đã lột tả chân thực hình ảnh bà Thanh trong “Giấc mơ của mẹ”. Cảm nhận về vai diễn này, NSND Hồng Vân cho biết: “Sau bà Mai trong “Gạo nếp gạo tẻ” thì bà Thanh trong “Giấc mơ của mẹ” là vai tôi rất thích. Đây là nhân vật có tính cách trái ngược hẳn với nhân vật bà Mai.

Giữa 2 nhân vật có 1 điểm chung mà người phụ nữ nào cũng có, đó là lòng yêu thương con và sự vun vén dành cho gia đình. Mỗi 1 người phụ nữ đều có bản năng là bằng mọi giá, dù nhà giàu hay nghèo thì họ đều sẽ tìm mọi cách vun vén cho gia đình đầy đủ nhất có thể, để con cái họ không bị thua thiệt nhất có thể”.

NSND Hồng Vân – bà mẹ “giận mà thương” từ Gạo nếp gạo tẻ đến Giấc mơ của mẹ - ảnh 3
Bà Thanh trong “Giấc mơ của mẹ” nhận được nhiều sự đồng cảm của khán giả. Ảnh: NSX

ADVERTISEMENT

Nói về 2 nhân vật mà bản thân đã thể hiện, NSND Hồng Vân chia sẻ: “Giữa nhân vật bà Mai, bà Thanh và tôi – Hồng Vân ở ngoài đời cả 3 đều có điểm chung nhất là bản năng người phụ nữ phát huy tối đa nhất có thể, nhưng mỗi người mỗi cách. Tuy nhiên, những gì mà nhân vật bà Thanh thể hiện trên phim gần gũi với tôi nhiều hơn”.

'Giấc mơ của mẹ': Diễm My 9x được giải oan, Nhan Phúc Vinh lộ ảnh 'ỡm ờ' cùng bạn gái sếp

Biết vợ ông Trí (Huỳnh Kiến An) đang bệnh nặng, Trà My mủi lòng, không muốn dồn ép ông ta. Trong lúc khó xử, Trà My đã chọn làm theo cách của mẹ: dùng món ăn để hóa giải mọi hỷ nộ ái ố với đối tượng mà mình "ghét". Cô đến bệnh viện thăm vợ ông Trí với những món ngon bồi bổ do bà Thanh nấu. Thay vì báo với công ty điều tra ông Trí thì Trà My chọn cách im lặng, để cho ông thêm thời gian để suy nghĩ lại.

NSND Hồng Vân – bà mẹ “giận mà thương” từ Gạo nếp gạo tẻ đến Giấc mơ của mẹ - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Mặt khác, Quang Minh (Nhan Phúc Vinh) lo cho em gái, không ngừng tìm cách giúp em thoát khỏi rắc rối. Biết Trà My đã tìm ra thủ phạm nhưng vì "chuyện bao đồng" mà không truy cứu tới cùng, anh tức tối mắng Trà My một trận. Cuối cùng, sự bao dung của Trà My khiến ông Trí xấu hổ, chủ động đến công ty thú nhận với ban giám đốc rằng chính ông đã bán thông tin mật của công ty nhằm kiếm tiền lo cho vợ. Ông cũng nhắn tin cảm ơn và xin lỗi Trà My. Nhờ đó mà Trà My được minh oan.

NSND Hồng Vân – bà mẹ “giận mà thương” từ Gạo nếp gạo tẻ đến Giấc mơ của mẹ - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Không chỉ là người đầu tiên được Trà My báo tin vui, "anh thám tử" Trọng Khang còn được người đẹp mời đi ăn để cảm ơn, nhưng đến phút cuối anh chàng phải "bùng kèo" vì sự xuất hiện của Hồng (Khánh Huyền) giám đốc, cũng chính là mẹ anh. Chuyện là trên đường về, Trà My tình cờ gặp bà Hồng. Bà xin lỗi vì đã hiểu lầm Trà My. Lúc này, Trọng Khang và bà Thanh cũng tình cờ nhìn thấy cảnh Trà My ôm ấp, cười nói thân thiết với bà Hồng. Bà Thanh ghen tị ra mặt bởi con gái chưa bao giờ dành cho bà thái độ vui vẻ, hòa nhã như vậy. Còn Trọng Khang thì vội tìm cớ để hủy hẹn để tránh gặp mẹ.

NSND Hồng Vân – bà mẹ “giận mà thương” từ Gạo nếp gạo tẻ đến Giấc mơ của mẹ - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Sau tất cả, gia đình bà Thanh lại đầy ắp tiếng cười khi Trà My đã được giải oan. Bà Thanh cho rằng công lớn thuộc về cậu con trai cả giỏi giang Quang Minh. Ngoài ra, bà cũng có chút quạu quọ vì bà đã nói hết lời nhưng vẫn không thể làm lung lay sự ngưỡng mộ, tin tưởng mà Trà My dành cho bà Hồng. Bà Thanh chạnh lòng với ý nghĩ rằng mình không được coi trọng bằng thần tượng của con gái và đối với Trà My dù mẹ có làm điều gì thì cũng chỉ đem lại sự xấu hổ mà thôi.

NSND Hồng Vân – bà mẹ “giận mà thương” từ Gạo nếp gạo tẻ đến Giấc mơ của mẹ - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Cuối tập 12, trong khi Trà My nhận được tin vui là được làm trợ lý giám đốc thì anh em Quang Minh và Kiên Cường sắp đối mặt với tình huống "khó nhằn". Gia đình ông Phát nôn nóng muốn gặp chàng rể tương lai khiến chàng bác sĩ mạo danh Kiên Cường lâm vào thế khó. Còn gã sếp kênh kiệu của Quang Minh cũng đã nhận được những hình ảnh tình tứ giữa cô vợ sắp cưới của gã và Quang Minh. Điều gì sẽ xảy ra với hai anh em Quang Minh, Kiên Cường?

NSND Hồng Vân – bà mẹ “giận mà thương” từ Gạo nếp gạo tẻ đến Giấc mơ của mẹ - ảnh 8

Tập 13 Giấc mơ của mẹ được phát sóng miễn phí lúc 20h00 trên VieON, kênh truyền hình Vie Channel - HTV2 và 21h00 kênh Vie GIẢITRÍ vào ngày 1/8. Đăng ký VIP trên ứng dụng VieON để hưởng đặc quyền xem trước 1 tuần, vào 20h00 thứ 4-5-6 hàng tuần. Hiện tại Giấc mơ của mẹ đã có 12 tập trên VieON.

Video cái nết ngộ như Trà My, mẹ ruột thương ghét gì cũng cãi "chem chẻm":

Diễm My 9x: Đóng người yêu của Quốc Anh trong "Giấc mơ của mẹ", tôi rất ngại ngùng! Sau 12 tập được phát sóng, "Giấc mơ của mẹ" bắt đầu đi vào giai đoạn phát triển tình cảm giữa các tuyến nhân vật trẻ. Ở đây, đáng chú ý nhất phải kể đến câu chuyện tình yêu của "cặp đôi hoàn cảnh" Trà My (Diễm My...

Chia sẻ