Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

NSƯT Thanh Tâm: Chỉ có âm nhạc mới mang lại cho tôi nhiều năng lượng

Giải trí 05/10/2022 - 16:24

"Tôi là một người phụ nữ may mắn vì luôn có gia đình ở bên ủng hộ động viên. Ông xã của tôi là một doanh nhân rất yêu nghệ thuật", NSƯT Thanh Tâm chia sẻ.

NSƯT Thanh Tâm gắn bó với âm nhạc gần 36 năm, cùng thời với nhiều giọng ca tên tuổi như Tấn Minh, Thanh Lam, Hồng Nhung. Nữ nghệ sĩ từng giữ chức vụ Phó giám đốc Nhà hát Công an Nhân dân nhưng vào năm 2020 chị xin nghỉ để tập trung chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, chị vẫn hợp tác và tham gia biểu diễn các chương trình của nhà hát.

Trong sự nghiệp của mình, NSƯT Thanh Tâm đạt được nhiều giải thưởng như: Giải nhì giọng hát trẻ Hà Nội 1989, Giải nhất giọng hát "Bông lúa vàng", Huy chương vàng trong hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc tổ chức tại Hải Phòng năm 1995, Huy chương vàng hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc 2009...

NSƯT Thanh Tâm: Chỉ có âm nhạc mới mang lại cho tôi nhiều năng lượng - ảnh 1
NSƯT Thanh Tâm: Chỉ có âm nhạc mới mang lại cho tôi nhiều năng lượng - ảnh 2

Nghệ sĩ ưu tú Thanh Tâm (ảnh Nguyễn Trường Sơn).

Trong buổi trò chuyện mới đây với NSƯT Thanh Tâm, chị thoải mái chia sẻ về cuộc sống hiện tại.

"Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tôi có nhiều thời gian chăm sóc bản thân và gia đình hơn. Đặc biệt là với âm nhạc. Khi không bận rộn công tác quản lý, tôi nghiên cứu sâu hơn những dự án, những chương trình ca múa nhạc.

Năm 2022 là năm rất thành công đối với tôi, tôi được tham gia vở nhạc kịch" Người cầm lái" do thạc sĩ Tuyết Minh làm tổng đạo diễn và Nhà hát Công an Nhân dân thực hiện. Với vai bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi đã để lại ấn tượng tốt đẹp với khán giả và giới chuyên môn, tôi rất hạnh phúc.

Sau đó tôi được tham gia biên tập và thực hiện chương trình kỷ niệm 60 năm thành lập Lực lượng Cảnh sát Nhân dân Việt nam, rồi lại đi biểu diễn các chương trình khắp mọi miền Tổ quốc. Đúng là chỉ có âm nhạc mới mang lại cho tôi nhiều năng lượng như vậy.

Trong 2 tháng vừa qua, tôi có tham gia chương trình Khát vọng sống” của nhạc sỹ Đào Tiến gây quĩ từ thiện cho trẻ em Sơn La và chương trình" Vẫn nguyên là nỗi khát" của nhà thơ Hồng Thanh Quang - đó là một đêm nhạc đầy cảm xúc cho các nghệ sĩ và cả khán giả".

NSƯT Thanh Tâm: Chỉ có âm nhạc mới mang lại cho tôi nhiều năng lượng - ảnh 3
NSƯT Thanh Tâm: Chỉ có âm nhạc mới mang lại cho tôi nhiều năng lượng - ảnh 4

Hình ảnh NSƯT Thanh Tâm khi hóa thân vào vai diễn trong vở kịch "Người cầm lái".

NSƯT Thanh Tâm còn rất hào hứng chia sẻ về một số dự định của mình: "Năm tới đây, tôi ấp ủ sẽ làm một điều gì đó cho Hà Nội yêu mến của tôi, MV những bài hát về Hà Nội, một liveshow những bài hát về Hà Nội chẳng hạn", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Khi nhắc tới tổ ấm riêng, gương mặt NSƯT Thanh Tâm hiện rõ niềm hạnh phúc, viên mãn: "Mấy năm qua, tôi dành thời gian bên các con nhiều hơn, định hướng nghề nghiệp cho các con, được tâm sự và trò chuyện với các con là những giây phút tuyệt vời, con gái tôi học năm thứ tư đại học bên Úc, cháu khá mạnh mẽ và độc lập.

Con trai tôi học năm thứ hai đại học, thiên hướng theo nghệ thuật hơn cô chị, con trai đang học lớp MC chuyên nghiệp.

Tôi là một người phụ nữ may mắn vì luôn có gia đình ở bên ủng hộ động viên. Ông xã của tôi là một doanh nhân rất yêu nghệ thuật, yêu mến các nghệ sĩ, trong đó có tôi...

Tôi rất biết ơn âm nhạc, bởi qua các chương trình biểu diễn, anh là khán giả của tôi, yêu mến nghệ sĩ và luôn động viên chia sẻ với tôi những lúc khó khăn nhất. Tôi bận rộn với những chuyến công tác xa nhà, anh luôn chăm nom gia đình cho tôi yên tâm với công việc.

Tôi biết ơn ông xã mình thật nhiều. Giờ là những khoảng thời gian tôi dành hết cho gia đình và âm nhạc, cảm giác thật ấm áp, an lành".