Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

NSƯT Việt Hoàn: Sẽ giã từ sân khấu ở tuổi 60

Giải trí 31/03/2023 - 15:01

"Sau khi giã từ sân khấu, có thể tôi vẫn xuất hiện trên sân khấu, nhưng trong vai trò khách mời ở một chương trình đặc biệt nào đó thôi, chứ không chạy show lấy cát-xê như bây giờ", NSƯT Việt Hoàn ...

Sinh năm 1966, năm nay NSƯT Việt Hoàn đã bước sang tuổi 57 như vậy theo dự định thì chỉ 3 năm nữa là anh sẽ giã từ sân khấu. NSƯT Việt Hoàn chia sẻ, anh đã có rất nhiều bước chuẩn bị kỹ lưỡng để sẵn sàng cho ngày về hưu mà vẫn có cuộc sống đầy đủ, chăm lo chu đáo, tốt nhất cho các cô con gái cưng và gia đình mình.

NSƯT Việt Hoàn: Sẽ giã từ sân khấu ở tuổi 60 - ảnh 1
NSƯT Việt Hoàn: Sẽ giã từ sân khấu ở tuổi 60 - ảnh 2 NSƯT Việt Hoàn: Sẽ giã từ sân khấu ở tuổi 60 - ảnh 3

Theo Việt Hoàn tâm sự, sở dĩ anh quyết định giã từ sân khấu ở tuổi 60 vì muốn muốn khán giả sẽ nhớ về một Việt Hoàn ở quãng thời gian mà hình ảnh anh đẹp nhất, hát hay nhất, nhiệt huyết nhất.

"Ở tuổi này nếu nói về danh tiếng, tôi không thể nổi tiếng hơn được nữa, tên tuổi đã định hình rồi. Nếu có thì cũng chỉ bùng lên và tắt đi thôi. Tôi cho rằng, người nghệ sĩ biết trân trọng giá trị mà mình tạo nên ở tuổi thanh xuân, thì sẽ biết điểm dừng của mình ở thời điểm nào đó nhất định.

Có thể khi người nghệ sĩ già đi, thanh đới cũng già theo, chùng xuống, giọng hát rè đi, nhan sắc không còn, khán giả vẫn yêu người nghệ sĩ ấy, nhưng chắc chắn là một tình cảm, một cách nhìn khác. Tôi không muốn nhận sự yêu thương theo cách thương hại. Tôi biết mình, hiểu mình như thế nào và xác định điểm dừng của mình.

Sau khi giã từ sân khấu, có thể tôi vẫn xuất hiện trên sân khấu, nhưng trong vai trò khách mời ở một chương trình đặc biệt nào đó thôi, chứ không chạy show lấy cát-xê như bây giờ", NSƯT Việt Hoàn tâm sự. Anh cũng nhấn mạnh, đây là lựa chọn của riêng anh, quan điểm của riêng anh, không so sánh với bất kỳ ai khác.

NSƯT Việt Hoàn: Sẽ giã từ sân khấu ở tuổi 60 - ảnh 4

NSƯT Việt Hoàn luôn nhớ câu nói của mẹ mình - một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng của Thái Bình rằng, thầy già con hát trẻ, khi già thì nên nhường lại sân khấu cho thế hệ trẻ, còn mình lui về hậu trường. "Mẹ bảo tôi, mẹ biết con là đứa có giọng hát tốt, có thể hát được rất lâu, nhưng hãy nghe mẹ, hãy biết dừng lại để giữ hình ảnh của mình trong lòng công chúng.

Phải luôn nhớ trong đầu là không bao giờ được để những người hâm mộ mình phải thương hại, tiếc nuối cho mình. Biết dừng lại đúng lúc cũng là cách tôi tôn trọng chính mình. Không hát, tôi vẫn có nhiều công việc khác để kiếm tiền chân chính đảm bảo cuộc sống mà", anh nói.

Từ năm 45 tuổi, NSƯT Việt Hoàn đã tính toán đến việc sẽ làm gì sau khi về hưu, giã từ sân khấu. Những năm qua, anh đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng, vững chắc cho mình một sự an toàn của đời sống khi không đi hát nữa.

Anh xây dựng trang trại kinh doanh homestay, tổ chức chuỗi chương trình "Đồi gió hát" không chỉ thoả nguyện ước được đem đến một xu hướng nghe nhạc mới cho khán giả, mà còn là để mai này dù ở trên sân khấu hay nơi hậu trường anh vẫn được sống cùng với nghệ thuật. Đặc biệt mới đây, Việt Hoàn còn lên chức ông chủ khi đồng sáng lập một hãng sơn tường.

NSƯT Việt Hoàn: Sẽ giã từ sân khấu ở tuổi 60 - ảnh 5
NSƯT Việt Hoàn: Sẽ giã từ sân khấu ở tuổi 60 - ảnh 6

Các công việc chuẩn bị cho ngày về hưu này vừa là để đảm bảo cho đời sống tương lai, vừa là thoả mãn những sở thích của Việt Hoàn ngoài ca hát. Việt Hoàn chia sẻ, anh hài lòng với những gì mình đang làm. Giờ đây, anh chỉ còn một tâm nguyện chính là xây dựng một trang trại dưỡng lão nghệ sĩ dành cho những người nghệ sĩ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.

Tâm nguyện này của anh đã được một người bạn "góp" đất, cho anh toàn quyền sử dụng mảnh đất 10.000m2 gần Hà Nội để xây dựng, giờ anh chỉ cần có đủ tài chính và sức khoẻ để có thể hoàn thành nó. Việt Hoàn tâm tình, anh rất thương những người nghệ sĩ già khi cuối đời phải sống cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, vì vậy, anh muốn có một nơi để họ được sống tuổi già thật giản dị, bình an trong không gian thanh bình và tràn ngập hơi thở thiên nhiên. Anh nói, nếu làm được điều này là cuộc đời anh quá mãn nguyện.