Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nữ giáo viên mầm non 'nổ' có thể 'chạy việc' vào ngành Công an để lừa đảo

Pháp Luật 02/12/2022 - 17:22

ANTD.VN - Nữ giáo viên mầm non ''nổ'' có mối quan hệ quen biết với những người có khả năng ''chạy'' vào biên chế trong lực lượng Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại.

Ngày 1-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Đào (SN 1963, ở khu phố 3, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nữ giáo viên mầm non 'nổ' có thể 'chạy việc' vào ngành Công an để lừa đảo - ảnh 1

Trịnh Thị Đào bị khởi tố liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước đó, Công an huyện Như Xuân nhận được tin báo của anh P.X.D (ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) về việc bị Trịnh Thị Đào lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng từ năm 2017 để xin vào biên chế trong lực lượng CAND.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Như Xuân đã tập trung điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Quá trình điều tra xác định, Trịnh Thị Đào mặc dù chỉ là một giáo viên mầm non, nhưng đi đâu cũng tự nhận mình có quen biết với những người có khả năng xin chạy vào biên chế trong lực lượng Công an.

Tháng 10-2017, biết anh P.X.D có nhu cầu tuyển vào lực lượng Công an, Trịnh Thị Đào đã “tự giới thiệu” là mình quen biết với người có khả năng “chạy” việc cho anh D vào lực lượng Công an và nói rõ cần đưa trước cho Đào 200 triệu đồng.

Anh P.X.D đã đưa cho Đào 200 triệu đồng như đã thỏa thuận. Thế nhưng, sau khi đưa tiền cho Đào, anh D nhiều lần liên lạc, hẹn gặp trực tiếp để hỏi về việc đã nhờ, nhưng người phụ nữ này đưa ra các lý do kéo dài thời gian, hứa hẹn đã có Quyết định vào ngành... để anh D tin tưởng.

Sau nhiều lần như vậy, anh D biết mình đã bị lừa liền thúc giục Đào trả lại tiền, nhưng đến tháng 7-2021 đối tượng vẫn không trả lại tiền cho anh D.

Quá trình điều tra, Công an huyện Như Xuân còn phát hiện Trịnh Thị Đào đã lừa đảo rất nhiều người ở các huyện Hoằng Hóa, Như Thanh, Thạch Thành với tổng số tiền lên tới vài tỷ đồng bằng thủ đoạn tương tự.