Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nữ kế toán lập báo cáo giả chiếm đoạt 19 tỷ đồng của công ty

Pháp Luật 01/10/2022 - 10:37

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2015 đến ngày 15/2/2019, Lệ là chủ quản kế toán, kiêm thủ quỹ xưởng đế giày của Công ty FreeTrend tại TP Hồ Chí Minh và xưởng đế giày Công ty FreeView Tiền Giang

Ngày 30/9, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Phan Mỹ Lệ (SN 1977, ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) 15 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

ADVERTISEMENT

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2015 đến ngày 15/2/2019, Lệ là chủ quản kế toán, kiêm thủ quỹ xưởng đế giày của Công ty FreeTrend tại TP Hồ Chí Minh và xưởng đế giày Công ty FreeView Tiền Giang.

Nữ kế toán lập báo cáo giả chiếm đoạt 19 tỷ đồng của công ty - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Bị cáo tại phiên tòa.

Lệ đã lợi dụng sự tin tưởng của lãnh đạo công ty, sự buông lỏng kiểm tra, kiểm quỹ, giám sát quỹ tiền mặt của bộ phận kế toán tổng bộ và ban giám đốc, chiếm đoạt tiền mặt của xưởng đế giày 2 công ty hơn 19 tỷ đồng. Trong đó, Lệ chiếm đoạt của công ty FreeTrend gần 7,6 tỷ đồng và Công ty FreeView hơn 11,5 tỷ đồng.

Để che giấu hành vi, Lệ đã sử dụng các thủ đoạn gian dối trong việc lập báo cáo quỹ tiền mặt, báo cáo không trung thực tồn quỹ tiền mặt hàng ngày. Ngày 14/2/2019, Công ty FreeTrend tiến hành kiểm quỹ tiền mặt của xưởng đế giày, đã phát hiện mất gần 7,6 tỷ đồng.

Ngày 15/2/2019, Công ty FreeView Tiền Giang kiểm quỹ tiền mặt của xưởng đế giày do Lệ quản lý, đã phát hiện mất hơn 11,5 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Lệ thừa nhận lợi dụng sự tin tưởng và sơ hở trong công tác quản lý của công ty, đã lấy tiền quỹ trong một thời gian dài. Số tiền chiếm đoạt, Lệ khai nhận đã trả nợ thay cho mẹ ruột hơn 7,5 tỷ đồng và cho người khác mượn hơn 11,5 tỷ đồng.

Tài xế xe bồn rút ruột hàng trăm lít dầu diesel

Đang trong lúc rút trộm xăng dầu, 2 đối tượng bị Cơ quan Công an bắt quả tang.

Ngày 9/8, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Hà Nam cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tiềm (SN 1983), trú tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Duy Vịnh (SN 1966), trú tại xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam về các tội danh tham ô tài sản; tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

ADVERTISEMENT

Nữ kế toán lập báo cáo giả chiếm đoạt 19 tỷ đồng của công ty - ảnh 2
Cơ quan Công an thực nghiệm hiện trường vụ án.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát Kinh tế, Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam về tăng cường đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trong lĩnh vực nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, thời gian qua, qua công tác nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 27/7, tại thôn 1, xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Công an xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng đã phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Tiềm, là tài xế xe bồn chuyên dụng chở xăng dầu của Công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt Hà, chi nhánh Hà Nội đang thực hiện hành vi rút hơn 200 lít dầu diesel từ xe bồn BKS 29C - 35014 bán cho Nguyễn Duy Vịnh. Tại hiện trường, Công an thu giữ 240 lít dầu diesel và toàn bộ tang vật có liên quan.

Nữ kế toán lập báo cáo giả chiếm đoạt 19 tỷ đồng của công ty - ảnh 3
Những can dầu diesel bị các đối tượng rút ruột từ xe bồn chở dầu.

ADVERTISEMENT

Nữ kế toán lập báo cáo giả chiếm đoạt 19 tỷ đồng của công ty - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Hai đối tượng cùng tang vật bị bắt quả tang tại hiện trường.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Vịnh, Cơ quan Công an thu thêm gần 1.000 lít dầu diesel. Đấu tranh khai thác, Tiềm và Vịnh khai nhận, lợi dụng nhiệm vụ được giao chuyên chở xăng dầu cho Công ty, 2 đối tượng này đã câu kết rút ruột trộm cắp dầu của Công ty để kiếm lời.

Ngày 26/7 Tiềm đã rút tổng cộng khoảng 240 lít dầu diesel có tổng giá trị hơn 6 triệu đồng của Công ty bơm vào các can nhựa, bán lại cho Nguyễn Duy Vịnh nhằm mục đích thu lợi bất chính.

Phát hiện công ty sang chiết gas trái phép số lượng lớn Theo khai nhận bước đầu của các trường hợp liên quan, mỗi một bình (loại 45kg) sau khi được sang chiết bán ra thị trường, Công ty thu lợi được khoảng từ 70 đến 100 nghìn đồng/bình so với bình gas chính hãng. Mỗi ngày, công ty thu...

Chia sẻ