Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nữ sinh 21 tuổi làm đạo diễn nhạc kịch tiếng Anh ‘Alice in wonderland’

Văn hoá 29/06/2022 - 23:25

TTO - Đang học ngành đạo diễn sân khấu tại Mỹ, bạn trẻ sinh năm 2001 Lê Diệu My được Trường đại học Âm nhạc Australia, Nhà hát kịch Việt Nam và Pacific Ocean Partners mời làm đạo diễn vở nhạc kịch tiếng Anh có tên "Alice in wonderland".

Nữ sinh 21 tuổi làm đạo diễn nhạc kịch tiếng Anh ‘Alice in wonderland’ - ảnh 1

Lê Diệu My chia sẻ về dự án vở nhạc kịch 'Alice in wonderland' chiều 29-6 tại Hà Nội - Ảnh: T.ĐIỂU

Thông tin được Nhà hát Kịch Việt Nam công bố chiều 29-6 tại Hà Nội.

Nhưng đây không phải vở nhạc kịch đầu tiên của Lê Diệu My. Bạn gái này đã từng dựng thành công vở nhạc kịch Mama Mia cho các học sinh Trường liên cấp Oplympia năm 2017 khi bạn mới đang là học sinh lớp 10 của trường này.

Với vai trò là tổng đạo diễn, Diệu My không chỉ lo dựng vở mà còn cùng với các bạn của mình lo bán 700 vé cho đêm biểu diễn, đấu giá tranh để xây trường cho trẻ em miền núi.

Cũng chính từ vở nhạc kịch đầu tay được đánh giá cao này đã thôi thúc Diệu My xác định được niềm đam mê của mình - theo đuổi việc học đạo diễn sân khấu, thay vì theo học những ngành khác "hot" hơn mà bạn cũng rất có tiềm năng.

Diệu My từng giành nhiều giải thưởng khu vực ngay khi còn học ở trường phổ thông như top 13 debater châu Á tại cuộc thi AEO (Asian English Olympics) tổ chức ở Indonesia năm 2017; giải quán quân và giải bài thuyết trình hay nhất của cuộc thi Innompic Games lần thứ 2, tổ chức tại Malaysia năm 2018... Vì vậy bố mẹ đặt nhiều kỳ vọng em theo học những ngành "có tương lai" hơn.

Tuy vậy, trước niềm đam mê và quyết tâm của con gái, bố mẹ Diệu My vốn cũng là những giảng viên âm nhạc đã ủng hộ con hết lòng.

Sau khi học tại Mỹ 1 năm thì dịch COVID-19 đến, Diệu My đã quyết định về Việt Nam làm việc 1 năm. Trong năm đó, Diệu My đã trở thành cánh tay đắc lực cho tổng đạo diễn Trần Ly Ly trong vở nhạc kịch đình đám Những người khốn khổ. Diệu My đã được Trần Ly Ly tin tưởng lựa chọn làm trợ lý tổng đạo diễn.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, NSƯT Trần Ly Ly - hiện là quyền cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - dành nhiều lời ngợi khen cho Diệu My.

"Diệu My là một bạn trẻ rất có thực tài, được học hành bài bản tại nước ngoài, đam mê, yêu nghề, có đầu óc tổ chức tốt rất thích hợp với vai trò của một đạo diễn nhạc kịch", bà Trần Ly Ly nói.

Theo quyền cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, những bạn trẻ như Diệu My đang mang lại cho bà hy vọng lớn trên con đường xây dựng công nghiệp văn hóa ở Việt Nam.

Thời gian học tại Mỹ, Diệu My cũng đã kịp dựng vài vở kịch nhỏ và một vở kịch lớn với 6 đêm diễn luôn cháy vé.

Diệu My lên kế hoạch cho con đường nghệ thuật của mình là vài năm đầu sẽ mang những tinh hoa của sân khấu nhạc kịch thế giới về Việt Nam, làm thật chuẩn mực, sau đó sẽ làm nhạc kịch có yếu tố Việt.

Với vở Alice in wonderland (Alice ở xứ sở diệu kỳ - tác giả Lewis Carroll), Diệu My tìm kiếm những tài năng trẻ chuyên và không chuyên tham gia diễn xuất.

Các diễn viên sẽ diễn, hát hoàn toàn bằng tiếng Anh. Dự kiến sẽ có hai buổi biểu diễn vào tối 3 và 4-10 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Vở nhạc kịch sẽ do NSƯT Xuân Bắc làm chỉ đạo nghệ thuật, 2 cố vấn nghệ thuật là NSƯT Đặng Châu Anh và Nicholas Gentile.