Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa

Giới trẻ 22/03/2023 - 00:33

Bên cạnh tình thân, tình bạn chính là một trong những thứ tình cảm tuyệt vời nhất. Dù không có họ hàng, không chung huyết thống nhưng đôi khi, những người bạn thân có thể sẵn sàng làm tất cả mọi thứ trong khả năng cho người đồng hành cùng mình.

Những ngày gần đây, hình ảnh một cô gái nhỏ đưa bạn mình đi học đều đặn mỗi buổi đã khiến nhiều người xúc động. Được biết, hai bạn trong câu chuyện là Chíu Thị Thắm, học sinh lớp 9 và Chìu Thị Trà My, đang học lớp 6 tại trường THCS Ngô Mây, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk. My vốn là người khiếm khuyết, nhà lại cách trường tới 7km nên không thể tự đi lại. Thương người em học chung trường, Thắm đã tình nguyện ngày ngày đưa đón My đến trường trong suốt gần một năm nay.

ADVERTISEMENT

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Thắm đưa đón người bạn nhỏ khiếm khuyết của mình suốt 1 năm. (Ảnh: Tiền Phong)

Trà My chia sẻ câu chuyện của mình với báo Tiền Phong, em nói: “Bản thân bị khuyết tật vận động không thể tự đi lại, sinh hoạt khó khăn. Quãng đường từ nhà đến trường quá xa gần 7km. Hàng ngày, em được chị Thắm giúp đỡ chở đến trường, cõng vào lớp và đón về gần 1 năm qua bất kể trời nắng mưa”.

Không chỉ vậy, biết gia đình My khó khăn, bố mẹ phải đi làm ăn xa để có tiền trang trải cuộc sống nên Thắm thường xuyên qua thăm. Mỗi lần tới nhà My, Thắm đều phụ giúp mọi việc, từ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa tới tắm cho em của My. Tình cảm của Thắm khiến ai cũng cảm thấy nể phục và quý mến. My cũng luôn tự nhủ phải cố gắng học tập để đạt thành tích xuất sắc, không phụ sự giúp đỡ của chị Thắm.

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 2
Thắm hỗ trợ người bạn nhỏ của mình ngồi lên xe để đến trường. (Ảnh: Tiền Phong)

ADVERTISEMENT

Chia sẻ về sự giúp đỡ này, Thắm cho biết: “Em thương bạn My và cảm phục vì bạn là một người hiếu học dù gặp phải khiếm khuyết. Chính việc này, giúp em học được nhiều điều hơn trong cuộc sống, rèn luyện cho mình tính tự giác và trách nhiệm cao hơn”.

Bản thân Thắm cũng sinh ra trong gia đình thuộc diện hộ nghèo nhưng cô bạn nhỏ chưa bao giờ ngừng nỗ lực, cố gắng. Không chỉ trong học tập, Thắm cũng rất năng nổ tham gia hoạt động đoàn đội, luôn giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh. Biết được câu chuyện cũng như hoàn cảnh của hai bạn My và Thắm, mới đây, Liên đội trường THCS Ngô Mây đã tặng cho My một chiếc xe đạp điện để hai bạn có thể đi học hàng ngày mà không quá vất vả nữa.

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 3
My và Thắm được tặng một chiếc xe điện để việc đến trường dễ dàng hơn. (Ảnh: Tiền Phong)

Video đang HOT

Không chỉ có My và Thắm, có rất nhiều đôi bạn đã cõng nhau đi học suốt nhiều năm dài khiến ai chứng kiến cũng xúc động. Một trong số đó là câu chuyện của Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu với hành trình 10 năm cõng bạn đi học.

ADVERTISEMENT

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Đôi bạn thân 10 năm cõng nhau đi học. (Ảnh: Dân Trí/ Thanh niên)

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 5
Minh và Hiếu luôn đồng hành cùng nhau trong mọi khoảnh khắc. (Ảnh: Zing/ Lao Động)

Minh sinh ra vốn không được lành lặn, đôi chân chẳng thể đi lại được như mọi người. May mắn thay, Minh luôn có cậu bạn thân là Hiếu đồng hành. Ngay từ khi còn học cấp 2, Hiếu đã tình nguyện làm đôi chân cõng bạn tới trường cho đến hết những năm cấp 2. Cả 2 cũng luôn luôn nghĩ đến đối phương khi một người cố ăn uống, thể dục để có sức khỏe cõng bạn, người kia lại ít ăn vì sợ tăng cân, bạn sẽ vất vả khi cõng.

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 6
Hiếu đưa Minh đi khắp nơi bằng tấm lưng rộng lớn của mình. (Ảnh: Phúc Ngư)

ADVERTISEMENT

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Lúc nào Minh và Hiếu cũng bên cạnh nhau như hình với bóng. (Ảnh: Phúc Ngư)

Hành trình của Minh và Hiếu đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người. Thậm chí, khi học cấp 3, nhiều bạn cùng trường đã tình nguyện thay Hiếu cõng Minh để cậu bạn được nghỉ ngơi. Hiện tại, Minh và Hiếu không còn chung đường đến trường nhưng tình bạn của cả hai vẫn luôn là câu chuyện khiến mọi người cảm phục.

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 8
Tình bạn đẹp của Minh và Hiếu trong nhiều năm qua. (Ảnh: Phúc Ngư)

Chính trong những hoàn cảnh khó khăn mới thấy tình bạn trân quý như thế nào. Chắc chắn, dù bao nhiêu năm nữa trôi qua thì tình bạn của những bạn trẻ trên vẫn luôn bền chặt.

Vợ Tô Đình Khánh hiến tặng mái tóc nuôi 4 năm cho bệnh nhân hiểm nghèo

ADVERTISEMENT

Cả hai cũng thường xuyên lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống hằng ngày cho mọi người xung quanh. Mới đây, "chàng không chân" đã phấn khởi chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ và ý nghĩa của vợ chồng mình lên mạng xã hội.

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 9
Vợ chồng Tô Đình Khánh thường xuyên lan tỏa nhiều điều tích cực. (Ảnh: Clip Tô Đình Khánh)

Theo đó, sau 4 năm nuôi dưỡng mái tóc đen mượt và tự nhiên. Đến hiện tại, khi cảm nhận tóc đủ độ dài, lại chuẩn bị đến ngày sinh em bé nên vợ Tô Đình Khánh quyết định cắt ngắn để hiến tặng. Đây cũng là dự định chị Thương ấp ủ từ lâu, chính vì vậy suốt nhiều năm qua chị không hề dùng hóa chất uốn ép hay nhuộm tóc một lần nào nữa cả.

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Chị Thương cắt tóc hiến tặng bệnh nhân hiểm nghèo. (Ảnh: FB Tô Đình Khánh)

Lúc cầm lọn tóc dài của mình trên tay, chị Thương cảm thấy vô cùng tự hào vì đã làm việc ý nghĩa. Cô cho biết, bản thân không hề cảm thấy tiếc nuối mà thay vào đó là rất vui khi làm được một điều ý nghĩa.

Cô cũng đã đăng tải dòng trạng thái kèm hình ảnh lên Facebook để lan tỏa đến mọi người: "Sau bao tháng ngày chăm chút và nâng niu em tóc, thì hôm nay đã đến ngày hoàn thành được điều mình mong muốn bao lâu nay là hiến tặng cho người cần đến em nó. Mong là một phần tóc nhỏ của mình sẽ giúp ích và mang lại một niềm vui, một điều gì đó tốt đẹp dành cho những bệnh nhân hiểm nghèo. Cho đi là còn mãi! Không quên cảm ơn anh thợ cắt tóc bất đắc dĩ Tô Đình Khánh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

ADVERTISEMENT

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 11
Mái tóc dài đen mượt trước đây của chị Thương. (Ảnh: FB Tô Đình Khánh)

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 12
Mái tóc sau khi được cắt ngắn. (Ảnh: FB Tô Đình Khánh)

ADVERTISEMENT

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Chị Thương hạnh phúc khi thực hiện được điều mong ước từ lâu. (Ảnh: FB Tô Đình Khánh)

Dưới phần bình luận, "chàng không chân" không ngừng dành lời khen cho vợ: "Vợ mình đó cả nhà ạ, tóc ngắn nhìn trẻ ra á chứ". Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn tới vợ vì đã lan tỏa được một thông điệp rất đáng quý.

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 14
Tô Đình Khánh liên tục khen vợ trông trẻ ra. (Ảnh: FB Tô Đình Khánh)

Ngay sau khi những hình ảnh được chia sẻ, nhiều người đã để lại bình luận khen ngợi hành động ý nghĩa của vợ "chàng không chân". Bên cạnh đó, không ít người cho rằng sau khi cắt tóc, chị Thương trở nên xinh đẹp và trẻ trung hơn rất nhiều. Mọi người không ngừng gửi lời chúc may mắn, mẹ tròn con vuông tới đôi vợ chồng trong thời gian sắp tới.

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 15
Người xem không ngừng dành lời chúc tốt đẹp tới đôi vợ chồng. (Ảnh: FB Tô Đình Khánh)

ADVERTISEMENT

Cách đây vài ngày, Tô Đình Khánh đã chia sẻ khoảnh khắc mình đang chuẩn bị làm bố. Điều này được thể hiện một cách chân thực nhất qua những đồ dùng cần thiết mà "chàng không chân" mua cho bà xã cùng con đầu lòng. Nào là bỉm, móc treo đồ, bình sữa, quần áo,... đều được vợ chồng anh lựa chọn, bày cả một giường mới vừa.

Nhìn nụ cười hạnh phúc của "chàng không chân", có thể thấy anh đang rất háo hức chờ đón "thiên thần nhỏ" chào đời. Không những thế, anh còn cho biết bản thân rất cần những kinh nghiệm từ những "đàn anh đi trước" để có thể làm bố một cách tốt nhất.

N.ữ s.inh tình nguyện làm đôi chân đưa bạn đến trường bất kể nắng mưa - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Những đồ đạc cần thiết cho sinh nở được vợ chồng sắp xếp đầy đủ. (Ảnh: FB Tô Đình Khánh)

Hy vọng việc làm ý nghĩa của vợ chồng Tô Đình Khánh sẽ được chia sẻ rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội. Còn bạn có suy nghĩ gì, hãy để lại bình luận ngay nhé.

Cô dâu khiếm khuyết cưới chú rể "hạt tiêu": Tình yêu vượt định kiến Từ trước đến nay nhiều người vẫn mặc định những người khiếm khuyết sẽ khó tìm được hạnh phúc. Đặc biệt là gia đình cũng không mong muốn con cái của mình lấy người khiếm khuyết. Nhất là các cặp đôi cùng hoàn cảnh thì lại càng khó...

Chia sẻ